TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Thanh Hóa luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Thanh Hóa.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Thanh Hóa không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Gỏi cá Nhệch

Gỏi nhệch hay còn được gọi là gỏi cá nhệch là một trong những món ăn ngon có nguồn gốc ở Nga Sơn, Thanh Hóa và đã trở thành món đặc sản trứ danh mà ai đã về xứ Thanh cũng nên thưởng thức một lần.

Gỏi nhệch thường sẽ được ăn kèm với nhiều loại rau như lá sung, đinh lăng, hay cúc tần, lá mơ, rau húng, hoặc tía tô, rau ngổ. Khi ăn, người Thanh Hóa sẽ quấn những chiếc lá sung thành hình phễu, sau đó sẽ cho gỏi và các loại rau khác vào bên trong, sau cùng sẽ rưới thêm một ít chẻo và cuộn lại. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể ăn kèm với ớt tươi, riềng, sả hay mắm tôm.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Gỏi cá nhệch món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Canh lá đắng

Hãy cùng TOP Homestay đi dạo Thanh Hóa rồi chúng ta lại cùng ngồi thưởng thức những chén canh lá đắng vừa lạ vừa ngon. Với nguyên liệu chính là lá đắng, ta có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu, cho ra đời những chén canh mang hương vị khác nhau. Từ chế biến với những lòng lợn, với thịt gà và trứng đến những con cá rô và cá mương. Mỗi loại đều rất giàu dinh dưỡng và mang lại những nét độc đáo khác nhau.

Hãy đến với TOP Homestay để đặt ngay một tour đến du lịch Thanh Hóa, nhất định quý khách sẽ được thử hết những món ngon này nhé. Món canh lá đắng này còn có công dụng chữa đầy hơi, tiêu mỡ hay để giải rượu rất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Canh lá đắng món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh Nhè

Món bánh với một chiếc tên gọi hết sức độc đáo này là sản phẩm kết tinh giữa nét đẹp văn hóa đồng ruộng và sông nước của người dân Thanh Hóa. Với lớp bánh được làm thật mềm, dẻo trắng muốt, nhìn như viên bánh trôi nhưng nhỉnh hơn chút. Nhân bánh sẽ làm từ đậu xanh mang hương vị rất bùi và dậy mùi thơm.

Bánh được phục vụ cùng với nước mật mía sóng sánh, thêm chút hương gừng cho thơm rất bắt vị. Bánh nhè vừa thơm ngon, lại vừa gợi nhớ về một miền đất thân thương mà có giá rất phải chăng, là một thức quà ăn vặt của bao thế hệ người dân nơi đây và dần trở thành của cả du khách.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh nhè món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh đa Minh Châu

Ngoài những chiếc bánh ít, bánh gai, thì bánh đa Minh Châu cũng là một trong những ứng cử viên xuất sắc cho vị trí đặc sản Thanh Hóa làm quà tặng. Với công thức gia truyền bao đời, những chiếc bánh nơi đây mang một nét rất đặc trưng của xứ Thanh.

Bánh được làm hoàn toàn bằng bột gạo, nguyên liệu lại vô cùng giản dị , vậy mà ẩn chứa một sức hấp dẫn khó cưỡng. Bánh tuy giòn rụm nhưng không bị dễ vỡ. Điểm độc đáo là hai mặt đều được phủ lên những lớp vừng dày làm tăng độ bùi bùi và ngậy. 

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh da Minh Châu món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh Ít

Nhắc đến Thanh Hoa, ta sẽ không thể nào bỏ qua món bánh ít thơm ngon. Bánh ít có lớp vỏ bánh trắng, độ mềm và dẻo đến từ loại bột gạo nếp bao bọc phần nhân bên trong là thịt và tôm. Nhân sẽ được nêm nếm vừa vặn, đậm vị thịt và ngọt vị tôm.

Thưởng thức bánh thì ta không thể thiếu chén nước dùng đặc dụng thần thánh.Bánh tuy tròn tròn nhỏ xinh thế thôi mà lại có sức lôi cuốn kì lạ. Dừng chân để thưởng thức món bánh ít nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng khi đi du lịch Thanh Hóa đâu.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh ít món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh cuốn Thanh Hóa

Bánh cuốn thì nơi đâu cũng có nhưng nếu nói về bánh cuốn tôm thịt thì khó nơi nào qua được Thanh HóaBánh cuốn Thanh Hóa có phần vỏ mềm, trắng, thơm mùi gạo. Nhân được ướp đậm đà dậy vị, mang chút sự ngọt thanh của tôm tươi tự nhiên.

Phần nước dùng của bánh được pha từ nước mắm cốt sóng sánh mặn mà, thêm chút chanh, cho tỏi ớt, đường nêm nếm vừa vặn. Tất cả những cái đó hòa vào nhau cho ra một hương vị bánh cuốn Thanh Hóa tuyệt vời, khó quên. Bắt đầu bữa sáng hay là tự thưởng cho mình một bữa xế vừa đầy đủ dinh dưỡng mà vừa ngon với món bánh cuốn nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh cuốn món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh đúc sốt

Bạn có lẽ không còn quá xa lạ với món bánh đúc nhưng thứ bánh đúc màu xanh tựa miếng ngọc thì chỉ có thể thấy ở mảnh đất này. Món quà dân dã ấy nhất định bạn phải thử và thưởng thức trong khi còn nóng mới tròn vị.

Nguyên liệu rất đơn giản, khâu chế biến là gạo nấu với nước rau ngót, đỗ xanh thì bùi bùi, sự béo thơm của mỡ hành, cắn vào miếng bánh, bạn sẽ như được đánh thức mọi tế bào thần kinh vị giác. Tuy là một món ăn độc đáo nhưng món bánh đúc sốt ở Thanh Hóa đã ít nhiều bị mai một, chỉ còn có một số khu vực làm và bán món thức quà quê độc đáo này. 

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh đúc sốt món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Mắm tép

Mắm tép là món đặc sản Thanh Hoá mà các du khách phải mê mẩn. Mắm tép chế biến từ những con tép tươi ngon được các ngư dân đánh bắt xa bờ. Sau khi đãl àm sạch, tép đem đi xay nhuyễn, ủ lên men cùng với thính.

Mắm tép để ăn cho đúng điệu là khi chưng chín với mỡ hành, đảo đều cùng với thịt ba chỉ thái mỏng, ăn kèm cùng cơm nóng. Ngày xưa, mắm tép được lọt vào danh sách những món ăn dùng để tiến cho vua. Đến du lịch Thanh Hoá, đừng bỏ qua món đặc sản Thanh Hoá này nhé.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Mắm tép món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh khoái nồi rang

TOP Homestay xin giới thiệu thêm một món bánh kẹo đặc sản Thanh Hóa nữa, bánh khoai rất giản dị như chính những người dân xứ Thanh. Món bánh khoái nồi rang là sự tổng hòa hương vị của một số nguyên liệu quen thuộc như bột gạo tẻ, trứng và thịt lợn, sẽ có thêm chút tép đồng tươi hay đơn giản là ít bắp cải, rau cần.

Đúng với cái tên, bánh được rán lên trên những chiếc nồi rang. Bánh vớt ra sẽ vàng ruộm hấp dẫn, đượm những vị thơm của trứng và thịt hòa lẫn sự vị ngọt ngào của gạo. Cắt nhỏ từng miếng bánh vừa miệng rồi cuốn với rau sống hay bún lá, chấm với nước chấm chua ngọt thì không còn mỹ từ nào để có thể diễn tả hết cảm xúc lúc này.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh khoái nồi rang món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh răng bừa

Người dân Thanh Hóa đã tạo ra một loại bánh răng dừa cực thơm ngon chỉ với những nguyên liệu rất giản đơn, dân dã như gạo tẻ với thịt lợn, cùng một số gia vị quen thuộc. Qua những đôi bàn tay khéo léo, một thức quà đặc sản Thanh Hóa đã ra đời.

Bánh thuôn dài, được gói lại bởi lá rong hoặc lá chuối, mở ra vẫn đượm hương lá vấn vương, bánh dẻo dai, giòn nhẹ của bột, chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận được hương vị đậm đà của nhân bên trong. Đặc sản này ta dùng khi còn nóng cùng một bát nước chấm pha tỏi ớt hay tương ớt thì là chẩn bài.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh răng bừa món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bánh gai Tứ Trụ

Thanh Hóa không thiếu những đặc sản về bánh kẹo để làm quà, nhưng đặc sắc nhất có lẽ là món bánh gai Tứ Trụ độc đáo. Chiếc bánh tuy nhỏ xinh mà để làm ra được phải vô cùng tỉ mẩn và cẩn thận. Vỏ bánh thì đen bóng, mềm, dẻo được bao phủ bởi một lớp vừng thơm bùi bùi.

Nhân là đỗ mịn, vàng ươm ngọt dịu, hòa quyện với dừa nạo ngầy ngậy cùng thoang thoảng hương dầu chuối, ngon mà không hề bị ngán. Những tinh túy của món Bánh Gai ấy nằm gọn trong những mảnh lá chuối khô ngay tại cây, được rửa sạch kỹ lưỡng.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bánh gai Tứ Trụ món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Chẻo nhệch

Một món ăn nữa được liệt vào danh sách những món ăn ngon phải thưởng thức ở Thanh Hóa là món chẻo mệch. Món chẻo nhệch sở hữu cái tên rất đặc biệt như chính hương vị của nó vậy.

Cá nhệch - nguyên liệu chính của món ăn này không những khó tìm, mà cách chế biến lại rất kỳ công. Sự thơm ngon của món này là đến từ phần xương cá được xay nhuyễn bùi bùi rất giàu canxi. Ta còn có thể cảm nhận được sự đậm đà, beo béo của thịt ba chỉ, vị hơi chua của mẻ và độ ngậy vừa phải của trứng gà.

Một sự kết hợp hài hòa với các loại gia vị được nêm cực ngon nữa thì quả là tinh hoa ẩm thực Thanh Hóa.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Chẻo nhệch món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Bưởi Tiến Vua

Thanh Hóa có đặc sản trái cây mà được ban cho cái danh là vua của các loại bưởi - bưởi Luận Văn, hay còn có tên gọi mỹ miều là bưởi tiến Vua. Bười Luận Văn mang một mùi thơm nhè nhẹ rất đặc biệt, bổ ra thì có màu hồng đo đỏ bắt mắt.

Từng múi bưởi được sắp đều tăm tắp, nhiều nước mà đẫy đà. Ăn vào thì có vị chua thanh ngọt dịu, đậm mà không đắng hay the ngay cả khi còn chưa chín tới. Loại bưởi này không khó để mua nhưng rất dễ bị làm giả, hàng kém chất lượng nên bạn hãy đến ngay Thanh Hóa và đến tại các vườn nơi đây để mua được những quả bưởi ngon nhất nhé.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Bưởi Tiến Vua món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Chè Lam Phủ Quảng

Món đặc sản tiếp theo là Chè lam xứ Thanh - sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của nếp, mật mía, sự giòn tan của mạch nha, chút béo ngậy của lạc và hương thơm của gừng.

Món chè này đã trở thành đặc sản của Thanh Hóa thì đương nhiên, món này cũng đã sở hữu cho mình nét đặc biệt riêng đấy. Chè nơi đây không dẻo giống những loại chè khác, bởi sự giòn tan và khi ta vỗ nhẹ sẽ ra những mảnh nhỏ. Cùng ăn một chén chè và nhấp từng ngụm trà nóng thì ta đã trải qua được một trải nghiệm thú vị.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Chè Lam Phủ Quảng món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Nem nướng Thanh Hóa

Không chỉ món nem chua mà Nem nướng Thanh Hóa của vùng đất Thọ Xuân cũng là một đặc sản kỳ công và không phải muốn thưởng thức ngay là được, để ngon bạn phải cất công chờ đợi. Những chiếc nem được làm từ những nguyên liệu: thịt nạc vai được thái sợi, bì lợn trộn với tỏi, thính và bọc bằng những chiếc lá đinh lăng, lá chuối.

Nem muốn mà ngon phải để ngoài mấy ngày cho dậy mùi và cho lên men rồi đem đi nướng trên than hoa. Khi ăn cảm giác sự chua chua lạ miệng, chấm cùng với tương ớt chẳng cần ăn kèm gì cũng ngon “bá cháy”.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Nam nướng món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa

Một món đặc sản mà được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm quà mang về đó là nem chua Thanh HóaĐặc sản Thanh Hóa này có vị chua từ thịt chín tự nhiên nhờ thính gạo, có vị cay từ những lát tỏi và ớt rất kích thích vị giác.

Nhìn vào thì có vẻ hơi giống nem thính, nhưng tỉ lệ bì lợn còn thấp hơn thịt lợn còn nem thính thì ngược lại nên ta có thể cảm nhận được hương vị món này cũng muôn phần đặc sắc. Nếu có dịp đến xứ Thanh thì đừng bỏ qua món nem chua Thanh Hóa trứ danh này nhé.

TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Nem chua món ăn ngon đặc sản Thanh Hóa

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Thanh Hóa bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO