TOP những món ăn ngon Đà Nẵng bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Đà Nẵng luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Đà Nẵng.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Phá lấu Đà Nẵng

Phá lấu Đà Nẵng là món ăn xuất hiện từ miền Nam. Cũng bởi những hương vị đặc biệt, thơm ngon khó cưỡng mà chúng đã xuất hiện trên khắp nẻo đường Đà Nẵng. Hơn hết, đây còn được trở thành lựa chọn ưa thích của đông đảo du khách mỗi khi đến du lịch Đà Nẵng. Một chén phá lấu nóng đậm đà, ăn cùng bánh mì giòn tan, chấm với chút mắm me được pha vừa vị quả là lựa chọn tuyệt vời cho bữa xế hôm nay.

Bánh khô mè

Đến với món bánh khô mè, là món quà tặng đặc sản truyền thống nơi Đà Nẵng – Quảng Nam bao đời này. Với những chiếc bánh khô mè giản dị làm từ các loại gạo, bột nếp, đường kính, thêm mè và gừng.

Bột gạo sẽ được đưa vào khuôn định hình thành những miếng khá vuông nhỏ rồi tắm chung đường và mè rang, cho ra bánh có hương thơm vị mè, mang vị bùi, cắn vào xốp, ngọt dịu. Bánh có vị ngon dân dã, gần gũi và giá phải chăng nên thường được du khách mua về làm quà tặng.

Mì quảng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe hay từng thử món Mì Quảng (hay còn gọi là Mì Quảng Khô), đây cũng là món ăn ngon bạn nhất định phải ăn khi đi du lịch Đà Nẵng. Sợi mì được làm vừa dày vừa dai từ bột gạo cùng các nguyên liệu khác nhau: thịt heo, thịt gà, tôm được luộc, chả lụa kèm với chút nước lèo từ xương hầm, ăn kèm rau sống tạo nên độ ngọt tự nhiên, đậm đà, khiến thực khách ăn 1 lần là chỉ nhớ mãi.

Nho Chile 3 màu

Đã quá quen với nho một màu tím thì đến với Đà Nẵng, bạn sẽ biết đến nơi đây được thiên nhiên ban cho loại Nho Chile 3 màu. Loại nho này được mệnh danh là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và mang đến nhiều giá trị cho sức khỏe. Đến du lịch Đà Nẵng, thì du khách không nên bỏ qua loại trái cây đặc biệt này, rất phù hợp làm quà tặng cho gia đình và bạn bè.

Mít trộn

Mít không chỉ là món trái cây ngon, ngọt mà còn có thể chế biến thành những món ăn vặt khá phổ biến với người dân Đà Nẵng đó chính là mít trộn. Người ta dùng những múi mít non luộc cho chín rồi xé sợi, trộn cùng với bì heo luộc, thịt ba rọi thái mỏng, cho chút rau răm, húng cắt nhỏ, rắc thêm đậu phộng và hành phi. Tất cả tạo nên món ăn vặt rất ngon miệng và bắt mắt. Hãy đến du lịch Đà Nẵng và thưởng thức món ăn ngon miệng này nhé.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Món bánh tráng cuốn thịt heo này bạn sẽ không còn quá xa lạ cũng như có ở khắp mọi nơi. Nhưng đối với Đà Nẵng, món ăn này vẫn có những điều làm nên sự khác biệt cũng như đã thành công thu hút được thực khách. Bánh tráng nơi đây được đem phơi sương, thơm nức mùi gạo, có độ dai và dẻo, không bị vỡ vụn khi cuốn.

Phải nói đến thịt heo xen kẽ hai lớp mỡ nạc được sơ chế kỹ lưỡng, sạch sẽ rồi đem đi luộc đến khi vừa chín tới sau thái lát mỏng. Quan trọng nhất là phần nước chấm được pha một cách tuyệt vời giúp bánh cuốn càng thêm đặc sắc

Bún chả cá

Bún chả cá là một món đặc sản nổi tiếng, xuất hiện ở rất nhiều thành phố biển như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng… Mỗi nơi chế biến đều đem theo những đặc trưng về hương vị, màu sắc nơi đó. Bún chả cá Đà Nẵng có sự đặc biệt ở chỗ chả được quết đậm vị, đều tay, chọn lọc và làm từ những con cá tươi nhất nên thịt cũng thơm ngọt và dai giòn hơn các nơi khác. Ít có nơi nào hào sảng, thoải mái như ở Đà Nẵng, chỉ với tầm 30 nghìn, bạn có ngay một tô bún chả cá to oạch, đầy ắp thức ăn, ăn vào chỉ có no cả bụng.

Ghẹ sữa rim

Với những người dân miền Trung, món ghẹ sữa là món ăn có lẽ khá phổ biến nhưng với du khách thập phương thì sẽ còn khá mới lạ. Những con ghẹ sữa có vỏ mềm và có thể ăn cả nguyên con, là loại hải sản được đánh giá vừa ngon, bổ dưỡng mà còn tốt cho sức khỏe vì chứa hàm lượng canxi và khoáng chất cao.

Ghẹ sữa sau khi đánh bắt về được sơ chế sạch sẽ bằng cách lột mai, bỏ mang, làm sạch và rim cùng với các loại gia vị đậm đà, nước sốt me, mang lại hương vị đầy đủ của chua cay, mặn ngọt hòa quyện cực kỳ hấp dẫn. Món ghẹ sữa rim có thể ăn lai rai hay với cơm nóng trong những ngày mưa thì còn gì tuyệt bằng.

Bánh Xèo Tôm Nhảy

Bánh xèo tôm nhảy đang là nét ẩm thực thú vị, độc đáo và nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Từ cái tên gọi của món bánh đã thành công thu hút được du khách tò mò và muốn thưởng thức hương vị ngay.

Nghe đến cái tên tôm nhảy, ta biết ngay bắt nguồn từ chính nguyên liệu chính làm phần nhân của bánh xèo. Thông thường, để làm bánh thêm phần hấp dẫn, người ta sẽ lựa chọn kỹ những con tôm đất đỏ au, vẫn còn sống, và tươi ngon.

Phải lựa chọn nguyên liệu đúng chuẩn thì mới cho ra những chiếc bánh xèo tôm nhảy ngon đúng vị. Bánh sẽ có lớp vỏ ngoài vàng ươm, độ dày vừa phải, khi cắn sẽ có cảm giác giòn tan. Nhân có rất nhiều nguyên liệu khác nhau làm món bánh càng thêm hấp dẫn.

Ốc hút

Ở Đà Nẵng, người ta đi ăn ốc hút không phải để ăn cho no mà họ là tận hưởng được niềm vui dâng trào khi hút ốc. Ốc hút nơi đây được rửa sạch sẽ và có nhiều cách chế biến thành món ngon, nhưng để giữ được hương vị tươi ngon tự nhiên nhất thường được hấp hoặc luộc chín trong nước dừa, nên sở hữu được vị ngọt thanh tự nhiên, dùng kèm với nước mắm pha mặn ngọt thì địch thị là cực phẩm. Với giá thành hợp lý, chế biến ngon cùng số lượng nhiều nên rất được lòng học sinh, người dân và cả du khách. 

Cá Cơm Rim Tỏi Ớt

Đà Nẵng nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống và các món đặc sản, trong đó cá cơm rất nôỉ tiếng và được chế biến thành những món ăn ngon, nhất là món Cá cơm rim tỏi ớt Đà Nẵng.

Người chế biến lựa chọn những con cá to, sơ chế thật sạch sẽ rồi đem đi rim chung với tỏi, ớt tăng hương vị quyến rũ du khách. Chỉ cần miêu tả vậy thôi đã cảm thấy muốn rớt nước miếng, có thể ăn vội 3 4 chén cơm liền.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Cá Nục Kho

Không chỉ là thành phố du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn là nơi được thiên nhiên ban tặng rất nhiều sản vật tuyệt vời, đặc biệt phải kể đến các loài cá nơi đây. Cá nục Đà Nẵng có thịt không chỉ ngon, mà còn ngọt, mang đi kho theo cách dân bản địa rồi cuốn cùng với rau, bánh tráng… chấm nước cá đậm đà trở thành món ăn cá nục kho dân dã mà khó quên. Đây cũng là một trong những món ăn ngon Đà Nẵng mà nhiều du khách rỉ tai nhau phải ăn thử khi du lịch Đà Nẵng.

Cao Lầu

Nhắc đến Cao lầu bạn sẽ nhớ ngay đến đây là món đặc sản riêng của Hội An, nhưng khi được qua vùng đất Đà Nẵng nó được biến tấu theo vị của người Đà Nẵng một cái chất rất riêng

Sợi mì thơm ngon được làm từ bột gạo, ăn kèm với thịt heo thái lát, một ít sợi mì khô được chiên cho thật giòn, cùng vài cọng rau sống và ít nước dùng đậm đà làm nên một bát Cao Lầu Đà Nẵng “gây thương nhớ” khi bạn du lịch Đà Nẵng.

Bánh Đập Đà Nẵng

Bánh đập rất được lòng người dân miền Trung cũng như là du khách bởi sự tinh giản và ngon miệng của nó. Bánh làm từ bánh tráng nướng được phủ một lớp bánh bột gạo mỏng, rắc chút topping như tép đỏ, đậu phộng, hành lá được phi thơm lừng, chấm cùng với nước mắm nêm hoặc mắm nước được pha thơm nồng. Hãy đến du lịch Đà Nẵng để bạn có thể thưởng món bánh đập Đà Nẵng ngon lạ này nhé!

Chả bò

Nếu đã lỡ có mê mẩn chả lụa miền Tây, chả cá Nha Trang hay những miếng chả rươi Hà Nội thì tội tình gì mà không thêm món chả bò Đà Nẵng vào danh sách những món ngon “khoái khẩu”.

Miếng chả bò cắn vào có sự dai dài, đậm vị, ăn kèm với bánh mì hay đồ chua đều giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng. Đây cũng là đặc sản Đà Nẵng được nhiều thực khách chọn mua về làm quà khi vi vu thành phố ven biển.

Gỏi cá Nam Ô

Trong danh sách ẩm thực Đà Nẵng thì món Gỏi cá Nam Ô là đặc sản cực nổi tiếng mà bạn phải thử của ngư dân làng Nam Ô tại Đà Nẵng. Gỏi được làm từ những con cá trích Nam Ô tươi ngon và được tẩm ướp gia vị ngon đậm đà, được xử lý sạch sẽ không mùi tanh. Nước chấm mắm mè thêm đậu phộng bùi bùi ăn kèm với rau sống, rau tươi thêm vài miếng cá trích cuốn trong bánh tráng cực ghiền.

Cá bò lát, cá bống

Cá bò là loại cá thường được đánh bắt ở vùng biển các tỉnh miền Trung, do đó các món về cá bò thường rất nổi tiếng ở các tỉnh ven biển này. Đà Nẵng cũng là một trong những địa danh mà có món cá bò này rất nổi tiếng nhờ những cách chế biến ép thành miếng và tẩm ướp gia vị phù hợp, cho ra những lát cá bò thơm ngon.

Không chỉ cá bò lát mà còn có những đặc sản về cá bống. Có nhiều món ngon về cá Bống, nhưng được cho ngon nhất là cá bống rim tỏi ớt. Mỗi người sẽ có một bí quyết gia truyền để cho ra những tộ cá bống riêng , mang hương vị và màu sặc đặc trưng.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Đà Nẵng bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO