TOP những món ăn ngon Quảng Ngãi bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Quảng Ngãi luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Quảng Ngãi.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Quảng Ngãi không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Cá Bống Sông Trà

Trong những bữa cơm thường ngày của người dân Quãng Ngãi thường xuất hiện món ăn đặc sản gắn bó biết bao đời nay chính là món cá bống Sông Trà. Không cần chế biến quá cầu kỳ nhưng món cá bống kho tiêu lại luôn hấp dẫn du khách bởi hương vị thơm ngon.

Cá bống sau khi được bắt sẽ làm sạch sẽ rồi đem kho cùng với một số gia vị như tiêu, ớt, tỏi khử mùi tanh, tăng mùi thơm trong nồi đất. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trọn vị ngọt, vị cay cùng vị mặn của thịt cá đọng trên đầu lưỡi. Cá bống sông Trà kho tiêu được xem là ngon nhất khi ăn cùng với cơm trắng.

Bánh tráng

Bánh tráng nơi đây được ví von như là chiếc chìa khoá mở mang kho tàng ẩm thực xứ Quảng. Hầu hết các món ngonThis article is referenced content from https://bloganchoi.com - 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi. Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến kho tàng ẩm thực với những thức ngon vật lạ đặc sắc. Cùng BlogAnChoi xem qua 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi, c. Nói đến bánh tráng, niềm tự hào của ẩm thực xứ Quảng. Hầu như các món ngon Quảng Ngãi đều có bánh tráng ăn kèm như ram bắp, thịt luộc, don,…. https://bloganchoi.com/dac-san-ngon-o-quang-ngai-nen-mua-ve-lam-qua/15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi. Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến kho tàng ẩm thực với những thức ngon vật lạ đặc sắc. Cùng BlogAnChoi xem qua 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi, c. Nói đến bánh tráng, niềm tự hào của ẩm thực xứ Quảng. Hầu như các món ngon Quảng Ngãi đều có bánh tráng ăn kèm như ram bắp, thịt luộc, don,…. https://spress.net/Quảng Ngãi đều có thể dùng bánh tráng ăn kèm như ram bắp, thịt luộc, don,…

Bánh tráng được làm hoàn toàn 100% gạo, nên có thể ăn thay cho cơm. Bánh được làm ra nhiều loại và kích thước khác15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi. Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến kho tàng ẩm thực với những thức ngon vật lạ đặc sắc. Cùng BlogAnChoi xem qua 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi, c. Bánh tráng hoàn toàn 100% gạo, nên có thể ăn thay cơm. Bánh có nhiều loại và kích thước khác nhau, tuỳ vào từng món ăn mà lựa chọn bánh tráng phù hợp. Nếu để cuốn và chiên thì sẽ là bánh tráng phơi sương (bánh tráng gói ram), với các món cuốn sẽ là bánh tráng gạo mỏng, không mè. Nếu ăn kèm với các món nước như bún, cháo thì bánh tráng nướng là sự lựa chọn hoàn hảo.Bánh tráng được ví von như là chiếc chìa khoá mở mang kho tàng ẩm thực xứ Quảng. Advertisements . https://bloganchoi.com/dac-san-ngon-o-quang-ngai-nen-mua-ve-lam-qua/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi. Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến kho tàng ẩm thực với những thức ngon vật lạ đặc sắc. Cùng BlogAnChoi xem qua 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi, c. Bánh tráng hoàn toàn 100% gạo, nên có thể ăn thay cơm. Bánh có nhiều loại và kích thước khác nhau, tuỳ vào từng món ăn mà lựa chọn bánh tráng phù hợp. Nếu để cuốn và chiên thì sẽ là bánh tráng phơi sương (bánh tráng gói ram), với các món cuốn sẽ là bánh tráng gạo mỏng, không mè. Nếu ăn kèm với các món nước như bún, cháo thì bánh tráng nướng là sự lựa chọn hoàn hảo.Bánh tráng được ví von như là chiếc chìa khoá mở mang kho tàng ẩm thực xứ Quảng. Advertisements . https://bloganchoi.com/dac-san-ngon-o-quang-ngai-nen-mua-ve-lam-qua/nhau, tuỳ vào từng món ăn mà bạn lựa chọn bánh tráng phù hợp để giúp bữa ăn mình thêm ngon.

Bánh Bó (Cây)

Bánh bó làm từ những nguyên liệu luôn có xung quanh ta như cà rốt, cà chua, chút gừng, chuối ép, mấy15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi. Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến kho tàng ẩm thực với những thức ngon vật lạ đặc sắc. Cùng BlogAnChoi xem qua 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi, c. Bánh bó làm từ những nguyên liệu hết sức “mộc mạc” như cà rốt, cà chua, gừng, chuối ép, mấy trái dứa và quan trọng là nếp được dùng làm bột phải là nếp hạng nhất. Nếp sau chế biến giã thành bột, các nguyên liệu còn lại được rim với đường để lửa nhỏ cho đến khi săn lại. Dùng bột cùng các nguyên liệu vừa rim xong bó lại thành cây. . https://bloganchoi.com/dac-san-ngon-o-quang-ngai-nen-mua-ve-lam-qua/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi. Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến kho tàng ẩm thực với những thức ngon vật lạ đặc sắc. Cùng BlogAnChoi xem qua 15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi, c. Bánh bó làm từ những nguyên liệu hết sức “mộc mạc” như cà rốt, cà chua, gừng, chuối ép, mấy trái dứa và quan trọng là nếp được dùng làm bột phải là nếp hạng nhất. Nếp sau chế biến giã thành bột, các nguyên liệu còn lại được rim với đường để lửa nhỏ cho đến khi săn lại. Dùng bột cùng các nguyên liệu vừa rim xong bó lại thành cây. . https://bloganchoi.com/dac-san-ngon-o-quang-ngai-nen-mua-ve-lam-qua/ trái dứa và quan trọng là loại nếp được dùng làm bột phải là nếp hạng nhất. Nếp sau khi được giã thành bột, các nguyên liệu còn lại sẽ được rim với đường để lửa nhỏ cho đến khi săn lại. Dùng bột trộn cùng các nguyên liệu vừa rim xong bó lại thành hình cây. Đây sẽ là món quà tuyệt với những người yêu hương vị cổ truyền.

Bánh nổ

Nhắc đến bánh kẹo đặc sản Quãng Ngãi thì phải nói đến bánh nổ, đây là món ăn truyền thống của người dân Quảng Ngãi, được dùng để tiếp khách. Vì sao lại gọi yên là bánh nổ? Bánh được làm từ việc rang những hạt nếp trên than và chúng tạo ra những tiếng nổ, vì vậy nó có tên là bánh nổ.

Không dừng lại ở đó, làm bánh nổ là thắng cùng nước đường và gừng hòa tan trộn với nếp rang vào là bạn đã có bánh nổ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhân được vừa hương vị thơm của nếp, vị của rừng núi tự nhiên trên đầu lưỡi.

Tỏi Lý Sơn

Lý Sơn Quảng Ngãi không chỉ là một địa điểm du lịch khu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mà còn có một đặc sản Quảng Ngãi nổi tiếng không ai không biết " tỏi Lý Sơn", vậy bạn có thắc mắc tỏi Lý Sơn có gì mà thu hút du khách đến vậy không?

Nó thu hút những người du lịch tới đây bởi hương vị đặc trưng thơm ngon của tỏi, điểm đặc biệt của tỏi Lý Sơn đó là chia thành từng tép nhỏ, màu trắng tinh, ăn vào không những giòn rất thơm ngon mà không có mùi hôi.

Kẹo gương

Kẹo gương được làm từ nguyên liệu dân dã nhất là mạch nha, đường trắng, đậu phộng và mè. Món ăn vừa gần gũi mà vừa dễ làm, thường làm món tráng miệng mời khách. Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho người thân bạn bè, là một sự lựa chọn lý tưởng bởi món ăn này vừa rất ngon ngọt của mạch nha vừa có sự giòn giòn của đậu phộng và mùi thơm của sự hòa quyện.

Mạch nha

Quãng Ngãi là nơi có những cánh đồng lúa vô vàn hecsta, vì vậy mà người dân nơi đây có thể làm từ mầm lúa thành mạch nha và trở thành đặc sản rất nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Mạch nha Quảng Ngãi có hương vị rất riêng không thể lẫn với hương vị mạch nha ở những nơi khác.

Mạch nha có rất nhiều cách để thưởng thức và dùng chung với những món khác. Mạch nha có thể chế biến với sữa hạt, hay ăn trực tiếp mạch nha từ hủ, quết vào bánh tráng, hoặc bánh đa, pha chung nước giải khát...

Củ nén

Củ nén là một trong những gia vị đặc biệt phải có trong căn bếp của người miền Trung. Ngoài vai trò là một gia vị, củ nén còn được phía đông y đánh giá là một dược liệu có một không hai, hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi

Dù ngửi củ nén có mùi rất hăng nhưng khi được “biến hoá” thì lại có mùi cực kì thơm và thường dùng để khử các món có mùi tanh hôi. Củ nén còn được cho là một dược liệu làm đẹp cho chị em phụ nữ bởi có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại, phục hồi da sau khi bị mụn.

Chim mía

Quảng Ngãi nổi tiếng với những cánh đồng mía bạt ngàn kéo dài hàng nghìn hecta. Chim mía không biết từ đâu đến đây vào mua đông để trú ngụ trên những bụi mía. Vậy chim mía là loài chim như thế nào nhỉ?

Chim mía có xương rất mềm, thịt chim thì rất thơm và bổ. Chim mía có thể chế biến thành nhiều món như nướng, hấp... Dù là chế biến theo cách nào, món ăn cũng đều rất ngon và thơm. Hãy đặt ngay tour ở TOP Homestay để đến du lịch Quãng Ngãi và thưởng thức ngay món ăn này.

Xu Xoa

Nghe từ xu xoa hơi lạ ha, bạn chỉ có thể thấy và mua ở Quảng Ngãi. Đây vừa là một món quà rất đặc biệt, vừa là mson giải khát tuyệt với, bạn chỉ cần ăn kèm với đá và nước đường thắng chung với gừng, trở thành món giải nhiệt mùa hè. Xu xoa Quãng Ngãi không chỉ là một thức ăn mà nó còn được xem như linh hồn không thể thiếu của ẩm thực Quảng Ngãi

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Đường phổi

Ở Quãng Ngãi, với những cánh đồng ruộng mía bạt ngàn hecta, đây là nguồn nguyên liệu rất dồi dào cho việc sản xuất đường, đặc biệt một loại đường mà bạn biết đó là đường phèn hay đường phổi.

Qua những đôi bàn tay điệu nghệ của những người đầu bếp tinh tế trong khâu nấu ăn, khi cho đường phèn, đường phổi vào trong món ăn sẽ tạo ra được những món ăn có vị ngọt thanh, thơm ngon, hấp dẫn. 

Cá Niên nướng

Cũng là một đặc sản không nên bỏ lỡ ở Quảng Ngãi nhưng cá niên nướng chỉ xuất hiện ở miền núi Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây…. Nếu có dịp ghé qua những nơi này vào dịp xuân sang thì hãy trải nghiệm món ngon vật lạ ở nơi này bạn nhé!

Vì mùa xuân là mùa sinh sản của cá niên nên bạn vừa có thể kết hợp đi du xuân vừa thưởng thức ẩm thức cho chuyến du lịch của mình càng thêm phần hấp dẫn. Cách chế biến cá niên nướng không thể nào mà đơn giản hơn, bạn chỉ cần xiên những con cá vào cây đũa rồi nướng và ăn luôn mà không cần phải làm thêm gì khác.

Don

Don thuộc họ nhà hến và chỉ có ở sông Trà, sông Vệ ở Quảng Ngãi. Các món ăn làm từ don từ lâu trở thành văn hoá ẩm thực của người Quảng Ngãi. Sau khi bắt được sẽ đem về rửa sạch và luộc cho đến khi há miệng mở vỏ để lấy được phần nước dùng thanh mát và nguyên chất nhất.

Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa nước canh đậm đà, thanh mát, chút cay the hoà quyện với sự ngọt béo từ thịt don. Nếu đến du lịch Quãng Ngãi thì đừng quên thưởng thức món ăn ngon đặc sản này nhé.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Quảng Ngãi bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO