TOP những món ăn ngon Quảng Trị bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Quảng Trị luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Quảng Trị.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Quảng Trị không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Canh ám làng Lam Thủy

Món canh ám làng Lam Thủy rất nổi tiếng, cũng là một trong những đặc sản ẩm thực của quê hương Hải Lăng (Quảng Trị). Canh ám sẽ được nấu từ 2 loại thực phẩm chính đó là: cá lóc (hay còn gọi là cá tràu) và rau Sông. Muốn nấu được canh ngon thì cá lóc sẽ phải chọn là cá lóc đồng, nếu cá có trứng thì sẽ càng tuyệt vời.

Còn rau sông thì phải hái từ trên cây xuống và rửa cho sạch. Khi thưởng thức nước canh rau sông này, bạn sẽ cảm nhận được vị béo, vừa có vị chua nhạt, vị chát. Chỉ cần một bát cơm nóng và chan món canh này lên thì đã rất nhiều du khách thỏa mãn rồi.

Bắp hầm

Bắp có thể chế biến thành rất nhiều món ăn, trong đó món bắp hầm Quảng Trị là một món ăn chơi vừa ngon mà lại rất dễ làm. Để làm ra món bắp hầm ngon, người ta sẽ phải chọn những hạt bắp nếp vừa căng tròn, lại bóng bẩy sáng loáng, vàng tươi để hầm.

Bắp sẽ được đãi cho thật sạch rồi đem ngâm sau một đêm, vào sáng sớm người ta vớt ra, bỏ vào trong nồi và đun nhẹ lửa bằng củi khô. Đợi khi nào bắp vừa chín tới thì cho những thứ gia vị đã chuẩn bị sẵn từ trước như: có đậu xanh luộc, đường, muối, tiêu, thêm một ít mè (vừng) trộn đều cho vào nhau.

Bánh canh rong biển

Vùng Cửa Lò có rong biển nhiều nhất ở Quảng Trị và nghề hái rong biển nơi đây cũng đã trở thành một nét đặc trưng. Rong biển ở vũng này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon nhưng đặc trưng ở vùng này là bánh canh rong biển dân dã. Sau khi hái rong biển về, người chế biến sẽ ngâm nước và ướp thêm chút gừng để át đi những mùi tanh, ngâm cùng với nước lạnh, rửa sạch với nước muối nhạt rồi đem đi băm nhuyễn. Sau đó, rong sẽ được cho vào nồi đun trên bếp lửa liu riu cho đến khi mềm.

Người dân sẽ dùng muôi đánh tan rong biển đến khi nào mà đặc sánh lại là được. Sau đó sẽ múc những muôi rong biển cho vào trong những chiếc bát đã lót sẵn loại lá bai, chờ đông lại. Khi ăn bạn chỉ cần xắn từng miếng một, chấm bánh rong biển cùng với đường là thưởng thức ngay được.

Gỏi tép nhảy Bàu Trạng

Bạn thích ăn gỏi thì bạn phải đến Bàu Trạng Quảng Trị để thưởng thức ngay món gỏi tép nhảy. Các khu vực Vĩnh Tú, Vĩnh Linh là những điểm được thiên nhiên ban tặng cho nhánh sông Bàu Trạng với số lượng tôm đánh bắt tự nhiên khá lớn, không những tự phục vụ nhu cầu ăn uống thường ngày của mình mà giờ đây, món ăn này còn trở thành món ẩm thực độc đáo của tỉnh Quảng Trị.

Thưởng thức món tôm tươi còn sống nhảy tanh tách trên đĩa gỏi, ăn kèm với các loại rau thơm, cho thêm đậu phộng, vừng và ớt xanh, vị chua của những lát chanh,….cùng nước sốt được pha đặc trưng tạo nên món ăn vừa lạ vừa hấp dẫn vô cùng.

Mít luộc chấm mắm nêm

Món mít luộc chấm mắm nêm là món dân dã mà làm thì ít tốn công sức nhưng để được ăn ngon và hấp dẫn thì còn cần cả sự khéo léo và nghệ thuật. Trong khâu chế biến, để món Mít luộc ngon thì không thể nào nào thiếu chén mắm pha đậm đà thơm ngon được.

Món Mít Luộc Chấm Mắm sẽ càng ngày ngon hơn khi ăn kèm với các loại rau thơm, lá tía tô và cùng một vài quả ớt.Hãy đặt ngay một tour trên TOP Homestay đến du lịch Quảng Trị để thưởng thức ngay món ăn ngon này nhé.

Bánh chì An Mỹ

Bánh chì - hay còn có tên gọi khác là bánh dầy - một món ăn truyền thống thường xuất hiện vào các ngày lễ quan trọng ở làng An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng TrịBánh Chì An Mỹ là bánh được làm từ những loại gạo nếp ngon.

Bánh sẽ có màu trắng xinh xinh, phần nhân được làm bằng các loại đậu đen, đậu đỏ hay các loại đậu xanh đãi sạch vỏ hoặc có thể với mè, đường hay loại đậu phụng, đường. Khi lên mâm đĩa, bánh chì trắng rất ngon mắt thế nhưng để làm ra nó thì khá cầu kì. Bạn hãy thử đến du lịch Quảng Trị để thưởng thức món bánh xinh xẻo này nhé.

Bánh đúc rau câu

Nếu như chưa từng đến Quảng Trị, bạn sẽ không bao giờ được biết đến món ăn đặc sản nơi đây - bánh đúc rau câu. Với cách làm hết sức đơn giản, rau câu sau khi được thu hoạch ở ngoài biển về sẽ được đem đi rửa sạch, làm giảm tối đa vị mặn vốn có của chúng, sau đó sẽ đem đi luộc cho chín nhuyễn, trong lúc đó chúng sẽ tạo ra lớp bột đặc quánh vô cùng đẹp mắt tựa như màu ngọc bích. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy được vị mát và sự ngọt nhẹ của đường trong món ăn.

Bánh Tu Huýt

Bánh tu huýt là món ăn rất quen thuộc với người dân Quảng Trị, nhất là với bọn trẻ. Với những du khách thì bánh tu huýt với cái tên lạ lẫm và độc đáo luôn khiến họ phải ngạc nhiên và tò mò vô cùng. Để làm ra được miếng bánh ngon, người ta sẽ phải lựa chọn thật kĩ từ việc chọn những củ khoai, củ sắn với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, ngon và không bị sâu hay hư hại gì.

Sau lúc được thái mỏng người ta sẽ đem phơi khô rồi dự trữ, đến mùa đông giá rét thì mới đem ra làm bánh tu huýt. Sau các công đoạn làm bánh thì sẽ cho ra được bánh thành phẩm có màu nâu và thơm nức mùi khoai hòa quyện cùng với vị ngọt của đường mía.

Cháo vạt giường

Bạn sẽ thấy hơi là lạ bởi gọi là cháo nhưng lại không phải cháo. Món cháo này còn có tên gọi khác như: cháo cá vạt giường, cháo bột cá,... Cháo vạt giường được nấu từ sợi bột gạo với cá lóc.

Ở đây không có cái khái niệm cháo nóng là chỉ ăn vào mùa lạnh mà có thể vào giữa trưa, nắng đổ lửa, người Quảng Trị vẫn có thể xì xụp, 1 tay thìa tay đũa với món cháo vạt giường như thường. Chỉ với một nhúm sợi vạt giường, vài lát cá lóc thơm, thêm hành ngò, ớt tươi và sau cùng là đổ nước dùng vào, thế là cháo đã sẵn sàng phục vụ du khách.

Lòng sả

Món ăn đặc sản tiếp theo TOP Homestay đưa đến các bạn là món lòng sả (hay còn được gọi là lòng thả) luôn khiến cho những du khách thích thú. Lòng sả có những nguyên liệu khá đơn giản: đầu tiên phải là sả, tiếp theo tiết heo, tiết vịt, gạo rang vàng và cả đậu xanh. Người dân Quảng Trị một khi ăn lòng sả là sẽ phải ăn cay, nóng là ngon nhất, đặc biệt là vào mùa đông giá rét se se lạnh, có ngay một tô lòng sả thơm nóng để thưởng thức thì chẳng còn gì bằng.

Mít Thấu

Mít thấu chẳng còn là món ăn xa lạ với những người dân Quảng Trị, từ lâu nay đã trở thành một nét tiêu biểu trong văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây. Món ăn này sẽ dễ hiểu hơn là món mít trộn hết sức dân dã. Nguyên liệu chính rất đơn giản, gồm có: mít non, vài lát đậu phụ chiên giòn, miến dong cắt ngắn vừa phải, lạc rang, chút rau sống thái sợi, da lợn,

Tất cả đã tạo nên một tổng thể không thể nào hấp dẫn hơn, sự hòa quyện quyến rũ giữa vị ngọt nhẹ và dai dai của mít non, độ bùi vừa tới của lạc rang, cùng chút tươi ngon từ rau sống, đậu phụ càng ăn lại càng thèm. Vì vậy hãy đến với TOP Homestay để đặt ngay một tour du lịch Quảng Trị để thưởng thức ngay món ăn đặc sản này nhé.

Thịt Trâu Lá Trơng

Chỉ cần nhắc đến món thịt trâu lá trơng là bạn có thể biết ngay tên hai nguyên liệu chính để làm nên sự đặc biệt: thịt trâu và lá trơng (trơơng). Thịt trâu đã rất bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh. Món này rất thơm ngon và được chế biến thành nhiều món, trong đó thịt trâu lá trơng nướng và thịt trâu xào lá trơng là 2 món được nhiều người yêu thích nhất.

Người nào thích vị ngọt mềm, mùi thơm nưng nức của thịt trâu còn được giữ nguyên vị thì gọi món thịt nướng ăn cùng với rau cải, tiêu ớt xanh và chấm nước tương pha tương ớt. Dù là món nào thì bạn cũng phải thưởng thức cho bằng được món ăn đặc sản Quảng Trị này nhé.

Bún hến Mai Xá

Món ăn đầu tiên phải kể đến trong danh sách đặc sản Quảng Trị là Bún Hến Mai Xá. Tuy gọi là bún hến nhưng nổi tiếng lại do loài chắt chắt - một loại thuộc họ hến nhưng lại nhỏ và có màu đậm hơn. Nhìn qua thấy 2 loại này khá giống nhau nên người ăn sẽ nhầm từ bún chắt chắt thành bún hến.

Chắt chắt sau khi xử lý sạch sẽ sẽ được phi thơm hành, cho gia vị đến khi săn lại rồi đổ nước vào, cho thêm vài lát gừng là sẽ có ngay nồi nước dùng ngon lành, lại ít béo, rẻ tiền. Cho những sợi bún vào tô, nhón thêm nhúm rau thơm, ngò lên trên bề mặt và chan nước dùng thơm ngon vừa làm. Chỉ cần ăn một tô bún hến vừa quyến rũ vừa thỏa mãn dạ dày thì còn gì bằng.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Quảng Trị bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO