TOP những món ăn ngon Quảng Nam bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Quảng Nam luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Quảng Nam.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Quảng Nam không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Bánh tổ

Bánh tổ được làm từ 2 nguyên liệu chính rất chi là đơn giản: gạo nếp và đường. Tuy đơn giản nhưng phải chọn lọc kỹ càng, gạo nếp phải là loại hảo hạng nhất để làm được bánh vừa dai vừa dẻo, có vị ngọt thanh chứ không phải ngọt lịm gắt cổ.

Bánh có hình dáng chiếc bát được bọc quanh một lớp lá chuối thơm lừng. Chúng ta sẽ không gọi là chiếc bánh tổ mà gọi là ổ bánh tổ. Bánh có sẽ có nhiều màu như màu trắng, ngà, cà phê sữa hay đen tùy vào lượng và loại đường người chế biến dùng để làm bánh.

Bánh tổ cso cái hay không như những loại bánh khác là có thể ăn dần dần cả tháng mà không lo bị hư, vì vậy mà du khách hay lựa chọn để mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Phở sắn Quảng Nam

Đến du lịch Quảng Nam, bạn sẽ được thưởng thức một món phở khác hẳn với những loại phở bạn biết. Bởi trong tô phở nơi đây có nguyên liệu là sắn. Sắn sau khi được người dân thu hoạch sẽ bỏ vỏ, thái thành những lát mỏng đem phơi khô để sử dụng quanh năm.

Phở sắn Quế Sơn rất thơm ngon, khó mà nhầm lẫn với bất cứ thứ quà quê nào bởi nguyên liệu được chắt lọc từ sự tinh túy nhất của cây sắn và sự khéo léo, chịu thương chịu khó của con người Quãng Nam. Từ những sợi phở sắn, người dân Quế Phương có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau trong đó độc chiêu là món phở trộn.

Cao lầu

Có một câu nói cửa miệng du khách mỗi khi nhắc đến món này: “Đến Quảng Nam, ngồi lầu cao ăn cao lầu". Cao lầu có nhiều nét giống với món mì Quảng nhưng có cách chế biến kỳ công hơn.

Ở món cao lầu này, sợi mì sẽ được đem đi chiên giòn, nước lèo thay bằng nước xíu. Cao lầu thường chỉ ăn chung với miếng cao lầu và da heo được chiên giòn, cùng chút rau cải xanh, rau đắng và đậu phộng.

Bánh tráng đập

Bánh tráng đập, chỉ mới nghe tên đã thấy lạ lạ rồi ha, đây cũng là cái tên thú vị thu hút du khách đến đây trải nghiệm món ăn vừa ngon vừa rẻ này. Vì sao có tên đó bởi khi ăn phải dùng tay đập, lấy tay đập lên bánh tráng nướng và lá mì này.

Phần bánh tráng nướng khi bị ta đập nhẹ lên sẽ vỡ ra và dính vào phần lá mì ướt, sau đó bẻ miếng bánh vừa giòn vừa dẻo khoảng 2 ngón tay, chấm mắm đưa vào miệng nhai rộp rộp lớp phía ngoài mà dẻo dẻo phía lá mì.

Chấm bánh này vào mắm nêm phải là mắm cá cơm pha thật ngon cùng với ớt, tỏi, chanh, đường, cùng chút dầu khử với hành phi…và thêm chút tương ớt nổi tiếng Hội An mới đúng vị. Vỏ bánh thì giòn tan, lớp bánh giữa có sự mềm mại kết hợp với vị đậm đà của mắm làm dậy lên hương vị dân dã của vùng Quảng Nam.

Trái & Gỏi Bòong Boong

Đến với Quảng Nam, đặc biệt là huyện Tiên Phước, nơi trồng và bán trái bòong boong rất nhiều. Với đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, trái bòong boong đã được tận dụng triệt để bằng việc chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ khác nhau, còn có cả ngâm rượu để bồi bổ sức khỏe.

Đặc biệt món gỏi bòong boong dân dã đã trở thành nét văn hóa ẩm thực độc đáo ở huyện Tiên Phước. Để chế biến được món gỏi ngon quan trọng phải biết lựa những chùm bòong boong chín có màu vàng nhạt hoặc màu trắng ngà để làm gỏi.

Các topping đi kèm là thịt ba chỉ, tôm, thêm gia vị của ớt, tỏi, đậu phộng, rau thơm, nước mắm…Bạn chỉ cần nếm 1 miếng gỏi bòong boong bạn sẽ cảm nhận được đủ các vị chua, ngọt, cay thơm nồng nàn.

Bê thui Cầu Mống

Một đặc sản trứ danh nơi đất Quảng đó chính là món bê thui Cầu Móng và cũng là niềm tự hào của người dân Cầu Mống. Thịt bê được lựa chọn để chế biến món ăn ngon này lấy từ con bê nuôi từ 5 tháng.

Thịt mang thui không phải bằng rơm mà là loại cỏ dâu - loại cỏ mọc bên bờ sông Thu Bồn. Thịt bê vì thế mà rất mềm và ngọt, tuy bên trong màu hồng nhưng không sống. Da bê được thui vàng ruộm nhưng lại không khô, có mùi cỏ thơm mà không ám khói. Đến Quãng Nam du lịch để có thể thưởng thức ngay nhé.

Cá cơm phết bột

Vào mùa của những con cá cơm ở Vùng biển Quảng Nam, khắp mọi nơi cũng đều thấy những con cá với thân hình thon dài cùng những lằn đen lấp lánh ánh bạc dọc hai bên mình. Cá cơm có nhiều chất dinh dưỡng bổ ích: đạm, vitamin, khoáng chất… còn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau như: gỏi, nấu canh, nấu cháo, kho tiêu, làm khô. Ngoài những cách chế biến truyền thống, món cá còn được người dân sáng tạo bằng cách làm món cá cơm phết bột để ăn với cơm.

Cắn phập 1 phát vào một miếng cá cơm phết bột, bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt của cá, sự giòn thơm của bột, vị cay của tiêu, vị beo béo của dầu… tất cả quyện lên một hương vị khó cưỡng, ăn vội mấy chén cơm liền.

Mực cơm biển bãi ngang

Mực cơm biển Bãi Ngang vào mùa thịt vừa dày, có vị ngọt, thơm ngon, là món hải sản được rất nhiều người dân yêu thích mỗi khi hè đến. Mực cơm bãi ngang xứ Quảng chỉ lớn hơn ngón tay cái của người lớn một chút nhưng sự dai, ngon, chất ngọt và đậm đà hương vị biển thì không thể chê vào đâu được.

Mực cơm cũng góp phần vào ẩm thực Quảng Nam với nhiều thực đơn khá lạ miệng như mực cơm xào khóm, hoặc mực cơm chiên mắm gừng hay mực cơm nhồi thịt nhưng món ăn giữ trọn hương vị biển nhất vẫn là món mực cơm hấp. Nếu có dịp ghé đến Quảng Nam, mời bạn ghé thăm vùng biển xinh đẹp nơi đây và thưởng thức món mực cơm tuy bình dân nhưng rất đậm vị và ngon miệng.

Món xương rồng

Xương rồng có thể ăn? Vậy thì hãy đến ngay Quảng Nam để thưởng món ăn xương rồng, đặc sản nơi đây. Xương rồng ở đây rất nhiều nên rất dễ tìm nguyên liệu, hương vị hấp dẫn và cách chế biến thì không quá cầu kỳ.

Xương rồng có thể được làm thành nhiều món khác nhau, phổ biến nhất khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức món xương rồng xào. Vào những ngày hè oi nóng bức thì món canh xương rồng chính là món giải nhiệt tốt nhất được nhiều người lựa chọn. Hãy đặt ngay tour đến du lịch Quảng Nam của TOp Homestay để được thưởng thức ngay món ăn độc đáo này nhé.

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An được làm nhỏ xinh, dẹt và phần 2 đầu nhọn. Người chế biến làm rất nhiều loại nhân khác nhau để thực khách lựa chọn tùy sở thích. Nhân bánh được người bán cho đầy đặn, căng phồng nhìn thật đã con mắt.

Đến du lịch Quảng Nam, bạn có thể thưởng thức món đặc sản này ở những quán nổi tiếng lâu năm như: Madam Khanh; hay bánh mì Phượng, bánh mì Bích, hoặc bánh mì Minh Thu… Mua một ổ bánh mì gặm cho đỡ đói hay làm bữa sáng no căng bụng cũng đều rất tuyệt.

Rượu Hồng Đào

Một đặc sản cũng ngang ngửa rượu bầu đá đó là rượu hồng đào đã có từ rất lâu đời ở đất Quảng. Loại rượu này được nấu từ loại gạo nếp màu hồng Bà Rén, trải qua rất nhiều quá trình ủ men và chưng cất thì mới được thành phẩm thức rượu quý có màu hồng của gạo với hương vị đậm đà quyến rũ.

Khi rượu chạm vào lưỡi, một vị cay nồng tỏa ra, khi xuống đến cổ họng sẽ có dư vị ngọt ngọt vương vấn như thúc giục ta uống thêm nữa. Nếu có du lịch đến Quãng Ngãi thì bạn đừng quên thưởng thức hương vị say nồng khó cưỡng này nhé.

Bánh đậu xanh Hội An

Có lẽ bạn sẽ không còn lạ gì với bánh đậu xanh và có ở khắp nơi trên cả nước nhưng với bánh đậu xanh Hội An lại là bánh đậu xanh khô, có cả nhân thịt và là đặc sản không thể không thể nhắc của nơi đây.

Bánh đậu xanh Hội An có hương vị đặc biệt mà ít nơi nào có được. Bánh chưa cần ăn cũng cảm nhận được sự ngọt ngào mà thơm của đậu xanh, cắn vào úa ra độ béo của thịt nhưng không quá béo ngậy, lại có vị giòn rôm rốp của bánh nướng.

Nếu bạn sợ có nhân thịt nên không giữ được lâu cùng với việc mất mùi hương thì bạn đừng quá lo lắng, nhờ vào những bí kíp gia truyền mà bánh có thể để được từ 10 – 15 ngày.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bạn chắc không còn lạ gì với món bánh tráng cuốn thịt heo được rất được nhiều người yêu thích cũng như không khó để bạn thưởng thức món ăn này ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn.

Nhưng hay đến vùng đất Quảng Nam, nơi đã cho ra đời món ăn gây sự say mê đến du khách. Loại bánh tráng khô là bánh tráng Đại Lộc chính hiệu, bánh tráng ướt phải làm mới trong ngày. Loại thịt được ăn chung là thịt heo ba chỉ phải có mỡ 2 đầu. Ăn kèm với rau sống Trà Quế thì còn gì là tuyệt hơn.

Cháo lươn xanh

Cháo lươn xanh là món ăn dân dã nhưng cũng là đặc sản nổi tiếng có từ bao đời nơi đất Quảng. Cháo được nấu bằng loại gạo si - giống gạo của địa phương bởi cái dẻo, thơm lại bùi bùi đậm vị.

Lươn đồng nơi đây béo núc ních được sơ chế và xào lăn với đủ loại gia vị đậm đà cho đến khi dậy mùi thơm lừng. Người dân gọi là cháo lươn xanh bởi cháo thường được ăn kèm với loại rau cải xanh chống ngán.

Mì Quảng

Nhắc đến Quảng Nam, món đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó là món mì Quảng đặc sản Quảng Nam, bạn sẽ không phải vất vả tìm món này bởi có thể bắt gặp một quán mì Quảng ở mọi ngóc ngách.

Ngoài nguyên liệu chính là bánh tráng được thái mỏng thành sợi và nước dùng, món đặc sản Quảng Nam còn ăn kèm với các topping khác: gà, cá lóc, lươn, bò, tôm, ếch… Bánh tráng nướng, rắc thêm đậu phộng và các loại rau thơm làm tăng hương vị món ăn, kích thích vị giác người thưởng thức.

Bánh canh Hội An

Bánh canh Hội An là món ăn bạn phải thử trong danh sách ẩm thực Quảng Nam. Tô bánh canh nơi đây có nguyên liệu cơ bản: sợi bánh canh làm từ gạo dẻo, khi trần trong nước sôi lại không hề bị nát.

Tùy bí quyết gia truyền của từng quán mà bánh canh được chế biến cùng các nguyên liệu khác nhau như: giò, cá lóc, tôm, chả, cua…nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dai của sợi bánh hòa quyện tinh tế trong vị đậm đà của nước dùng.

Bánh dừa nướng

Với mỗi người con dân xứ Quảng, bánh dừa nướng là món ăn luôn gắn liền với tuổi thơ. Món bánh dân dã lại rất rẻ, khi cắn vào giòn rụm, mang mùi vị ngọt bùi khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng phải say mê.

Bánh dừa có màu sắc tươi vàng ươm, thơm nồng mùi dừa và bánh nướng. Bên cạnh đó, khi ăn bạn còn cảm nhận được rõ hương vị ngọt ngào, giòn tan trong miệng vô cùng hấp dẫn. Du lịch Quảng Nam , bánh dừa nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời làm quà hàng đầu của nhiều du khách. 

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Quảng Nam bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO