TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Hà Tĩnh luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Hà Tĩnh.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Hà Tĩnh không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Sữa chua Lộc Chương

Món ăn vật vừa hấp dẫn và nổi tiếng tại Hà Tĩnh, góp phần vào những đặc sản Hà Tĩnh bạn nhất định phải thử đó là món sữa chua Lộc Chương với sự thơm mát, dinh dưỡng làm đẹp da mà còn giúp dáng thon gọn cho các chị em phụ nữ.

Sữa chua thì bạn có thể tìm thấy ở bất cứ những địa điểm nào trên Hà Tĩnh, nhưng với khu vực Lộc Chương thì nổi tiếng nhất bởi công thức ủ sữa chua độc đáo tạo nên một món ăn vặt siêu siêu ngon, ngọt, và chua vừa hấp dẫn. Nhiều du khách rất yêu thích và lựa chọn thưởng thức mỗi khi có dịp ghé du lịch Hà Tĩnh đấy. 

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Sữa chua Lộc Chương món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Cam bù hương sơn

Bạn còn đang phân vân không biết mua trái cây nào để đem về làm quà thì TOP Homestay xin gợi ý đó là cam bù Hương Sơn trứ danh. Cam nơi đây mọng nước, tem lại vàng ruộm, ngọt thanh mang đặc trưng riêng chỉ có ở vùng Hương Sơn nổi tiếng mới trồng được giống cam này.

Du khách thường sẽ lựa chọn loại quả này để mang biếu người thân, bạn bè, cũng như để thắp hương cúng gia tiên vì chất lượng nơi đây cực kỳ xứng đáng.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Cam bù Hương Sơn món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Bún bò Đò Trai

Nếu bạn đã chán món bún bò Huế thì hãy đến với bún bò Đò Trai tại Hà Tĩnh, cũng là một trong những món ăn đặc sản Hà Tĩnh không hề kém cạnh. Phần bún được làm dai dai nhưng vẫn giữ được độ mềm vừa phải, nguyên liệu thì được làm từ bột gạo nguyên chất nhất nên lúc nào cũng có được màu trắng trong mướt mắt, ăn kèm với nước dùng nêm nếm thanh ngọt như ôm trọn cả vùng Hà Tĩnh vào trong lòng vậy.

Thịt bò sẽ được ninh nhừ, mềm và tươi ngon không còn mùi hôi, phần móng sơ chế cực kỳ sạch sẽ. Ăn kèm với bún bò là chút rau sống, hành tươi thơm nức và chút ớt cay cay cùng chút chua chua của chanh càng khiến cho hương vị thêm hài hoà.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Bún bò Đò Trai món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Bánh gai Đức Thọ

Nhắc đến bánh kẹo Hà Tĩnh thì phải nhắc đến món Bánh gai Đức Thọ, đây là một trong những loại bánh cực kỳ nổi tiếng của vùng đất này, thường sẽ được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà biếu và thưởng thức.

Điểm thu hút của loại bánh này đó là hương vị mang lại sự thơm ngon tự nhiên, độ ngọt vừa phải, bánh lại dẻo vì làm từ loại gạo chất lượng nhất. Nhân bánh sẽ là nhân đậu xanh nhuyễn mịn, được ngào chung với đường ở một lượng vừa phải nên ăn không bị quá ngán.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Bánh gai Đức Thọ món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Ram bánh mướt

Nếu bạn đang còn phân vân không biết Hà Tĩnh có đặc sản gì mà nổi tiếng để trải nghiệm và khám phá thì nhất định bạn không nên bỏ qua món bánh ram mướt đâu nhé. Đến với Hà Tĩnh mà chưa từng thử món bánh ram mướt thì bạn đã bỏ qua một phần nên trải nghiệm trong chuyến đi rồi đó.

Bánh ram mướt có màu trắng tinh bởi làm từ bột gạo ngon nhất, bên trong nhân sẽ là hỗn hợp của thịt băm, mộc nhĩ, hành lá, khá giống với nhân nem miền Bắc đó. Sau đó, chúng sẽ được cuộn tròn và ăn kèm cùng với bánh mướt, nước chấm pha tỏi ớt chua cay đậm vị thơm ngon khó cưỡng.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Ram bánh mướt món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Bánh ram

Mảnh đất tuy không nổi tiếng về những hạt gạo, nhưng lại là nơi khởi nguồn của 1 loại Bánh đa nem rất nổi tiếng - BÁNH RAM - cái tên nghe tuy lạ lạ nhưng rất đỗi bình dị thân quen với mỗi người khi bắt gặp.

Bánh được làm từ gạo lứt và mật mía, khi chế biến sẽ được làm theo công thức gia tuyền nơi đây và đem đi phơi nắng cũng như phơi sương. Khi ăn bánh mang lại sự giòn rụm và thơm ngon, là một nguyên liệu rất phù hợp để giúp cho những món ăn kèm với nó đều ngon hơn

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Bánh ram món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Gỏi cá đục

Nhắc đến Hà Tĩnh thì không thể nào bỏ qua món gỏi cá đục. Nơi đây sở hữu được vùng biển trù phú, được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều loại hải sản hấp dẫn và dinh dưỡng.

Gỏi cá đục nơi đây cực kỳ nhiều thịt, sơ chế thì cẩn thận, sạch sẽ lấy đi phần thịt và mang đi trộn với rất nhiều loại rau củ quả khác nhau như: xoài, cà rốt, và rau thơm, rắc thêm một chút lạc bùi bùi và ngậy ngậy lên, thưởng thức thì chắc chắn thực khách nào cũng sẽ phải mê đắm.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Gói cá đục món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Cá trích nướng

Thêm một món ăn đặc sản Hà Tĩnh góp vào danh sách những món ăn hấp dẫn của vùng biển Hà Tĩnh phải thử đó là món cá trích nướng rất thơm ngon được nướng trên than hồng độc đáo.

Với cách chế biến rất đơn giản, cá trích chỉ cần rửa sạch, đem sơ chế kỹ sau đó mang đi nướng. Phần thịt cá khi ăn cực kỳ chắc thịt, một mùi thơm tự nhiên bốc lên khi được nướng trên than, chấm kèm với chút mắm tỏi thì du khách khó tính nhất cũng phải xiêu lòng.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Cá trích nướng món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Cháo canh Hà Tĩnh

Một món ăn độc nhất vô nhị chỉ có ở Hà Tĩnh chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đó là món cháo canhCháo canh Hà Tĩnh làm từ những sợi bánh canh to, dày và dai ăn cực kỳ hấp dẫn.

Phần nước dùng được chế biến theo cách đặc biệt của người dân Hà Tĩnh rất sánh mịn, thanh ngọt từ tôm cua, chả, thịt các loại. Ăn kèm với món đặc sản Hà Tĩnh này sẽ gồm có các loại rau mùi tươi, chanh, ớt tạo nên nên một hương vị độc đáo và thơm phức của món ăn khiến du khách không thể chối từ.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Cháo canh món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Dê núi Hương Sơn

Nếu như ở Ninh Bình có những đặc sản về các món dê nổi tiếng thì Hà Tĩnh cũng không kém cạnh khi cũng sở hữu đặc sản là món dê núi Hương Sơn đạt những chất lượng và độ thơm ngon của thịt dê này.

Dê núi Hương Sơn được chăn thả và ăn uống rất tự nhiên, sạch sẽ cho nên thịt dê cực kỳ săn chắc, có sự dài giòn, phần da dày và ngọt thịt. Món dê núi này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: dê hấp, dê xào xả ớt, hay dê tái chanh,…. chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về những món ăn đặc sản Hà Tĩnh.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Dê núi Hương Sơn món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Bánh ngào

Khá giống với món bánh trôi, bánh ngào được làm từ những nguyên liệu thương thấy: loại bột nếp phải thơm và ngon nhất, nấu cùng với mật mía ngọt liệm. Món ăn đã chinh phục được khách du lịch bởi hương vị thơm ngọt tự nhiên từ mật mía, hoa bưởi.

Nhân bánh là đậu xanh bùi bùi và ngọt, ăn kèm với những lát gừng nhỏ cay cay, thêm chút lạc rang giã nhỏ càng khiến cho hương vị thêm hoà quyện và hấp dẫn. Bạn sẽ dễ dàng kiếm được món ăn vặt này ở những hàng quán nơi đây bởi họ luôn làm hàng ngày để bạn có thể thưởng thức chúng.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Bánh ngào món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Hến xúc bánh đa Đức Thọ

Hà Tĩnh là phải nhắc đến hến, một đặc sản khá nổi tiếng ở đây và cũng góp phần vào những món ăn hấp dẫn được rất nhiều gia đình yêu thích. Đặc biệt hến đặc sản Hà Tĩnh đã mang sức hấp dẫn rất riêng với những hương vị tươi ngon và đậm đà, nhất là trong cách ăn thú vị cùng với bánh đa vừng.

Hến Hà Tĩnh là món ăn khá dân dã và cực kỳ bình dị ở vùng đất này nhưng khi kết hợp với đặc sản bánh đa Đức Thọ đã cho ra món ăn hến xúc bánh đa Đức Thọ thú vị. Cắn một phát, vị giòn thơm của bánh đa kết hợp hoàn hảo với bát hến xào rắc thêm chút hành phi khô nhai giòn tan, chút ớt cay cay hoà quyện với nhau tạo nên một thức quà quê dân dã không thể cưỡng lại được.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Hến xúc bánh đa món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Mực nhảy

Đến Hà Tĩnh mà không thưởng thức những con hải sản tươi sống tại đây chắc chắn sẽ là một trong những thiếu sót cực lớn đó. Trong đó mực nhảy Vũng Áng là bạn nhất định phải thử. Mực ở đây không những to, thơm mà còn tươi cực kỳ do hàng ngày được người dân đánh bắt trực tiếp và đem đi bán tại các khu chợ hoặc nhà hàng lớn.

Phần thịt mực thì dày, trắng muốt, có vị thơm tự nhiên. Từ những con mực nhảy bạn có thể thưởng thức những món ngon như: mực hấp, mực chiên giòn, hay mực xào dứa, mực xào rau củ, mực nướng sốt me,…

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Mực nhảy món ngon đặc sản Hà Tĩnh

Kẹo cu đơ

Cứ nhắc đến mảnh đất Hà Tĩnh là người ta thường sẽ nghĩ ngay tới những chiếc bánh cu đơ vừa thơm ngon vừa giòn ngọt của chiếc bánh này. Bánh là lựa chọn rất nổi tiếng mà rất nhiều khách du lịch thập phương mua về thưởng thức và làm quà tặng, biếu người thân, bạn bè sau những chuyến du lịch Hà Tĩnh thân thương.

Đặc sản bánh cu đơ Hà Tĩnh nhìn đơn giản vậy nhưng được làm với rất nhiều công đoạn phức tạp. Khi ăn, bạn sẽ thấy các nguyên liệu trong bánh như hoà hợp hoàn hảo với nhau, có sự thơm nồng, chút cay cay của gừng tươi cực kỳ hấp dẫn cùng đặc trưng cho một đặc sản Hà Tĩnh nổi tiếng.

TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Kẹo cu đơ món ngon đặc sản Hà Tĩnh

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Hà Tĩnh bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO