TOP những món ăn ngon Đắk Lắk bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Đắk Lắk luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Đắk Lắk.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Đắk Lắk không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Gà nướng Bản Đôn

Gà nướng thì hẳn ai cũng biết nhưng đến với Đắk Lắk bạn sẽ được thưởng thức ngay món gà nướng Bản Đôn đặc trưng từ gà ở bản Đôn bởi có vị ngon riêng hấp dẫn du khách. Gà phải là gà thả vườn chính hiệu, gà sẽ được nuôi thả rông tự do, thức ăn chính là lúa rẫy mà không phải thực phẩm công nghiệp. Để tạo được hương vị riêng cho gà và trở thành đặc sản Đăk Lăk, thì người dân bản Đôn đã có bí quyết chế biến rất riêng. Đến du lịch Đắk Lắk thì đừng bỏ qua bạn nhé!

Cơm lam

Món ăn đặc sản tiếp theo mà INTOUR không giới thiệu đến các bạn thì thật bất công đó là Cơm Lam. Cơm lam là món ăn dân dã cho đàn ông Tây Nguyên ngày xưa khi đi làm trên rừng nhiều ngày.

Cơm lam được chọn cẩn thận từ loại nếp tốt nhất để đảm bảo được vừa thơm, vừa dẻo, sẽ đem ngâm qua đêm và cho thêm chút muối vào, trộn thật đều và cho vào những ống lam đem đi nướng trên bếp. Ống lam khi ăn thì bạn chỉ cần bật lớp nứa bên ngoài ra và thưởng thức ngay. Dùng cơm lam thì bạn nhớ phải ăn với muối vừng, thịt gà hay thịt lợn nữa nhé!

Cà đắng

Cà đắng được biết đến là một trong những đặc sản của Tây Nguyên vì cà đắng thường mọc khá nhiều trên rừng, vẻ ngoài thì giống cà pháo, có gai và có vị đắng đặc trưng. Cà đắng có thể được chế biến thành những món ăn hấp dẫn rất đưa cơm nên được nhiều người yêu thích và mua về làm quà. Do có hương vị đặc biệt và chỉ có duy nhất ở các tỉnh vùng núi nên thường được chọn làm quà cho gia đình và người thân khi đến với Daklak.

Thịt nai

Đặc sản Đăk Lăk rất đa dạng, nhưng đầu tiên INTOUR xin mời du khách thưởng thức thử món thịt nai tại đây nhé. Thịt nai Đăk Lăk có được vị ngon, có mùi thơm, lại ít gân và mềm như thịt bê.

Thịt nai có thể được chế biến thành nhiều món ngon như: Nai xào lăn, sườn nai rán, hay nai nướng, nai nhúng giấm,... Ngoài ra du khách còn có thể chọn thịt nai được làm khô, ăn vừa dai lại vừa cay, đậm đà hương vị cũng khá thích thú và mang về làm quà cũng rất tuyệt.

Bột cacao

Ngoài đặc sản là cà phê ra thì còn có Bột Cacao là đặc sản Đăk Lăk nổi tiếng được nhiều người chọn mua làm quà nhất. Bởi bột cacao tại đây có được vị thơm lừng đặc trưng, có chút vị đắng nhẹ nhàng mà lại có thể chế biến thành nhiều món ngon khiến ai cũng mê như bánh cacao, cafe cacao, hay nước cacao thơm ngon. Ngoài ra, cacao còn mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho tim mạch, đặc biệt là hạn chế việc đau đầu, mệt mỏi, cũng giúp tập trung tỉnh táo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cà phê đặc sản Đắk Lắk

Nhắc đến Đắk Lắk là phải nhắc đến "thủ phủ" cà phê, một đặc sản một khi đi du lịch từ đây về sẽ không thể thiếu những túi quà làm từ cà phê. Cà phê Đắk Lắk được trồng và sản xuất theo một quy trình đạt tiêu chuẩn rồi được chọn lọc kỹ càng nên cho ra được thành phẩm là những hạt cà phê có chất lượng vượt trội. Cà phê thường sẽ được rang và xay thành bột thật cẩn thận nên sẽ mang hương vị rất đặc biệt, đậm đà và khó lẫn, không thể nào quên được sau lần đầu thưởng thức.

Rau dầm tang

Đặc sản cuối cùng mà INTOUR muốn cho các bạn biết đến đó là rau dầm tang, không phải lúc nào cũng có, chỉ vào mùa mưa rau mới lại cựa mình vươn dậy. Thứ rau đặc sản nổi tiếng của Tây Nguyên nhưng vẫn luôn luôn có mặt trong bữa cơm gia đình của đồng bào dân tộc Đắk Lắk

Rau dầm tang không phải được dùng để ăn sống như rau thông thường mà phải nấu lên, đặc biệt là nấu thật nhừ cùng với nhiều loại thực phẩm khác. Khi nếm thử món rau đặc sản này, bạn sẽ cảm thấy vị bùi bùi nơi đầu lưỡi, nhưng khi nhai kĩ thì lại thấy thấm ngọt ở nơi cổ họng.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Lẩu cá Lăng

Nhắc đến đặc sản Đăk Lăk chắc chắn không thể nào thiếu món lẩu cá lăng, đây là một loài cá sinh sống nhiều tại sông Sêrêpôk hiểm trở. Cá lăng có những thớ thịt ngon, thân săn chắc và có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Nhưng ngon nhất được bình chọn là lẩu cá lăng, đặc biệt món này có tác dụng thanh nhiệt cơ thể rất tốt trong những ngày nóng bức đó nha. Lẩu cá lăng có được các vị chua cay, không ngấy và không hề bị tanh, ăn kèm với hải sản hay các loại rau củ đều cho hương vị thêm trọn vẹn.

Mật ong hoa cà phê

Có cái tên mật ong hoa cà phê bởi xuất phát từ quá trình làm mật thú vị của những chú ong, thường vào tháng 3 mỗi năm thì những chú ong sẽ bay đến các cây cà phê trong vườn và hút phấn hoa, từ đó tạo ra những giọt mật cà phê chất lượng nhất.

Mật ong cà phê có nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin B1, vitamin C, khoáng chất và cả Protein cho cơ thể. Mật ong mang lại hương vị tuyệt vời, màu vàng khá nhạt, không ngọt gắt và rất đặc quánh. Đây chính là đặc sản Đăk Lăk mà bạn không nên bỏ qua để mua về làm quà tặng đấy!

Đọt mây

Một đặc sản bạn không nên bỏ qua là đọt mây, đặc biệt là đọt may gaiĐọt mây gai Daklak hay còn có tên gọi là đọt mây rừng thì được hái về để làm thành vô số những món ngon thú vị, hấp dẫn cả người địa phương và du khách khi đến đây.

Đọt mây nơi đây khiến cho nhiều người mê đắm bởi hương vị rất đặc biệt. Đó là chút vị đắng nhẹ, mùi thơm và cho cảm giác hậu ngọt. Đến vùng đất Tây Nguyên thì đừng quên thưởng thức món ăn ngon làm từ cây đọt mây này nhé.

Măng khô

Măng le khô được làm từ những cây le thuộc họ tre nứa, măng le rất chắc, ngọt, đặc biệt không có vị đắng, chát như măng tre. Đến với vùng đất Cao Nguyên Đắk Lắk bạn sẽ không khó bắt gặp những hình ảnh của người dân tộc mang những gùi măng le lớn mới lấy được từ trong rừng về. Măn le để lâu thì không được nhưng người dân nơi đây đã nghĩ ra cách làm thành măng le khô để loại thực phẩm ngon, độc đáo này đến được với nhiều người, cũng để được lâu hơn.

Bơ sáp

Một loại trái cây đặc sản Đắk Lắk cũng rất phù hợp mua về làm quà tặng đó là bơ sắp Đắk Lắk. Bơ nơi đây dẻo quánh, có được vị béo thơm đặc trưng mà không phải loại bơ nào cũng sánh được.

Nếu bạn có dịp du lịch Đăk Lăk vào khoảng tháng 5 tới tháng 8 thì bạn sẽ gặp được mùa bơ và có thể tham quan vườn cũng như tự tay hái những quả bơ căng mọng. Chỉ cần một trái bơ sắp, thêm chút sữa hoặc đường thì bạn sẽ có món bơ dằm ngon hay 1 ly sinh tố mát lạnh, bổ béo.

Măng le

Một trong những món ăn đặc sản Đăk Lăk được nhiều du khách dành nhiều lời tấm tắc khen ngon nhất có lẽ chính là măng le. Măng le có đặc điểm đặc trưng là vị ngọt, bùi, không đắng và đặc ruột.

Măng le là nguyên liệu không thể thiếu trong những buổi ăn của người dân nơi đây như: Măng le hầm giò heo, măng le xào gan, hay măng le nấu với thịt vịt, ... Măng le cũng chính là món ăn đại diện đặc trưng cho những gì mộc mạc nhất của mảnh đất Đăk Lăk gửi đến cho những du khách.

Rượu cần

Nhắc đến vùng đất Tây Nguyên nói chung và đặc sản Đắk Lắk nới riêng thì chắc hẳn ai cũng biết rượu cần nổi tiếng là thức uống truyền thống quen thuộc nơi đây. Rượu được làm từ men của lá cây rừng và ủ cùng với nếp nương, sắn nên cho ra mùi vị rất thơm ngon.

Phần cần sẽ làm bằng cây trúc hoặc cây triêng dài cả mét, sau đó sẽ đem phơi đi khô sau khi rút bỏ lõi. Rượu cần chỉ được dùng trong các dịp lễ hội hay tiếp đãi những khách quý, vừa được uống rượu cần vừa thưởng thức các điệu nhảy truyền thống rất riêng của nơi đây thì còn gì bằng.

Cá bống thác kho riềng

Để có được món ăn đặc sản Cá bống thác kho riềng thì người dân phải bắt những con các bống trên những dòng thác cao, cá tuy có mình bé, nhưng thân trắng và tròn săn chắc. Cá bắt về sẽ được sơ chế thật sạch, ướp muối đem đi chiên vàng, tiếp đó cho riềng vào và ướp thêm gia vị đậm đà cho vừa ăn. Cá bống kho xong sẽ cho ta thành quả không còn gì tuyệt hơn với mùi thơm phức, dùng chung với cơm trắng nóng nữa thì quá tuyệt vời.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Đắk Lắk bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO