TOP những món ăn ngon Bình Thuận bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Bình Thuận luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Bình Thuận.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Bình Thuận không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Nho

Nho Bình Thuận là một loại trái cây đặc sản nổi tiếng và thơm ngon. Những vườn nho rộng lớn, trải dài dọc bên bờ biển nên bạn vừa trực tiếp tham quan vườn nho, check in cùng những bức ảnh xinh lung linh, vừa có thể thưởng thức trực tiếp những quả nho to, mọng nước và đầy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nho nơi đây còn làm siro nho hoặc rượu nho rất ngon, đây cũng là những đặc sản tuyệt vời mà bạn nên mua về làm quà cho gia đình nhé!

Chả cá

Trong số các món ăn chế biến từ cá biển thì món chả cá Phan Thiết ngon và nổi tiếng hơn cả. Sau những chuyến du lịch thành phố biển, hầu như du khách nào cũng sẽ không quên ghé vào chợ Phan Thiết mua chả cá về để biếu người thân và bạn bè.

Có rất nhiều loại cá biển có thể dùng làm chả cá, nhưng với người Phan Thiết, để làm được miếng chả cá dai, ngon và đậm đà hương vị thường chỉ dùng những loại cá như cá thu, cá chai, cá mối, cá thẳn, cá rựa… để làm chả. Chả cá chiên thì thơm lừng, cho vị ngon béo. Chả cá hấp có vị ngọt đậm, hương vị đặc trưng miền biển, mặn mà khó quên.

Nước mắm Phan Thiết

Nước mắm Phan Thiết hẳn là không còn xa lạ với chúng ta phải không nào. Cá cơm đánh bắt về sẽ được chọn lựa kỹ, bỏ những con to hay nhỏ quá hoặc không tươi. Cá được đem chế biến rất kì công để lọc lấy phần nước nguyên chất không có mùi tanh mà thơm đặc trưng của mắm.

Tuỳ vào những quá trình lọc mà mắm có được độ đạm khác nhau. Mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình, làm cho bữa ăn đậm đà và thơm ngon hơn đấy. Đến du lịch Bình Thuận mà không mua về làm quà tặng là sự hối tiếc lắm nha.

Bánh cốm sữa

Đặc sản Bình Thuận tiếp theo chính là những chiếc bánh cốm sữa hấp dẫn, hương vị bánh thơm ngậy rất đặc trưng của hai loại nguyên liệu chính là sữa và gạo. Bánh có hương thơm rất ấn tượng, bề ngoài tuy đơn giản nhưng được chế biến cầu kì với rất nhiều công đoạn. Bánh cốm sữa sẽ là món quà ăn vặt, đậm vị quê tuyệt vời chuẩn vị dành tặng mọi người sau hành trình khám phá du lịch Bình Thuận.

Răng mực nướng

Thông thường với loài mực, phần răng thì sẽ bị bỏ đi. Nhờ vào sự sáng tạo của người dân nơi đây răng mực nướng đã trở thành đặc sản địa phương cũng như thành món quà vặt quen thuộc của bao thế hệ học trò.

Sau khi được làm sạch thì răng mực được ướp với các loại gia vị cho tăng hương vị và xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn được rất nhiều thực khách cũng nhờ vào vị dai, giòn và sự ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng.

Thanh Long

Đến Hàm Thuận Bắc bạn dễ dàng bắt gặp được những cánh đồng thanh long phủ xanh bạt ngàn. Thanh long không những nhiều mà còn nổi tiếng nhất nước bởi vị ngọt thanh.

Thanh long Bình Thuận có 2 loại là thanh long ruột đỏ và ruột trắng, mỗi loại có một hương vị riêng nhưng đều rất ngon. Đến Bình Thuận, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với nhiều loại món ăn được làm khác nhau như gỏi thanh long, thanh long kho tộ, hoặc thanh long um sườn non, chè thanh long…mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng. Nhưng thích nhất vẫn là những quả thanh long vừa chín mọng, chỉ cần đưa lên miệng cắn một phát là vị ngon lan toả phải không nào.

Bánh rế

Tại Bình Thuận, Phan Thiết khá nổi tiếng với nghề làm những chiếc bánh rế trứ danh, được xem là một trong những món đặc sản Bình Thuận rất đáng để những người đi du lịch mang về, vị bánh rế thơm giòn cùng xen lẫn hương vị ngậy của một chút mỡ đi kèm, thưởng thức món ăn vặt cũng rất tuyệt.

Nguyên liệu đơn giản để bánh rế là khoai lang và khoai mì, màu vàng ươm như mật. Khi được chứng kiến cách làm, điều hay nhất đó là những sợi khoai sau khi bào ra, những sợi củ ấy lại quấn chặt lấy nhau nên dễ dàng tạo ra hình dáng như lưới của bánh rế. Sau đó đem chiên thật giòn trên dầu sôi, vớt ra rưới ít nước đường, để nguội là có được miếng bánh giòn tan, thơm ngọt.

Mực một nắng

Mực một nắng Phan Thiết được dân sành ăn đánh giá là một món nhậu nếu xếp thứ hai thì chắc không món nào có thể xếp thứ nhất. Loại mực được chọn để làm nên món ngon này phải là mực ống và mực lá.

Những con mực được phơi một nắng là cả một quá trình rất kỳ công, cẩn thận. Việc này đòi hỏi người phơi phải có sự khéo léo, phải canh sao cho mực vừa ráo hảnh thân ngoài nhưng bên trong vẫn còn tươi rói. Khi nướng, mực một nắng Phan Thiết vẫn đảm bảo được độ tươi, thớ thịt trắng dẻo cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng không thể nào cưỡng lại được.

Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng

Đặc sản Bình Thuận không thể bỏ qua cho món ăn ngon hấp dẫn cá lồi xối mỡ, cá lồi được thực hiện làm sạch sẽ và rưới lên trên lớp mỡ béo ngậy để lớp thịt có thể vừa chín vừa, mà độ béo ngon hấp dẫn.

Món ăn này được chấm với nước mắm me và có phần gan cá rất được mọi người yêu thích. Cá lồi xối mỡ là món ngon được rất nhiều du khách lựa chọn bởi hương vị đặc trưng, cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng cùng rau sống và chút bún tươi chấm với nước mắm thì còn gì bằng. Du lịch Bình Thuận đặc biệt không thể bỏ qua món cá lồi xối mỡ - một trong những món ngon đặc trưng của toàn bộ hành trình khám phá Bình Thuận.

Bánh quai vạc

Tùy vào vùng miền mà món bánh này sẽ có những tên gọi khác nhau và bánh quai vạc lại có một hương vị khác nhau. Những chiếc bánh được làm trong veo nhìn thấu cả phần nhân bên trong trông thật đẹp mắt cũng một phần nhờ vào những quá trình nhồi bột kỹ lưỡng.

Nhưng điểm khác biệt của bánh quai vạc Phan Thiết là nằm ở phần nước mắm. Nước mắm ăn kèm ở đây được pha sệt sóng sánh như mật ong, cho thêm vài lát ớt xiêm và gia vị là đủ làm say lòng bao người thưởng thức rồi. Có người ăn trực tiếp cũng có người mua bánh mì về để ăn kèm và tuy dùng bằng cách nào đi nữa thì món ăn này vẫn giữ nguyên hương vị vốn có của nó.

Cốm hộc Phan Thiết

Đến Phan Thiết du khách sẽ không khó mua được loại đặc sản này, cốm hộc được bày bán ở tất cả các cửa hàng đặc sản, ở chợ và một số hàng tạp hoá. Cốm hộc được làm từ loại gạo nếp ngon rang nở bung và đường sên cùng với dứa, gừng.

Khi ăn chỉ cần cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức, thời gian để bảo quản của cốm không quá ba tháng, nên vị ngon sẽ không bị mất đi. Cốm là loại đặc sản rất dễ bảo quản cho việc mang đi. Đến Bình Thuận bạn đừng quên mua mang về cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Bánh hỏi lòng heo Phú Long là một trong những món bánh đường phố tuyệt vời và hấp dẫn với sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng heo và bánh hỏi thơm ngon. Những công đoạn để chế biến món bánh này cần rất nhiều bước và tỉ mỉ, đặc biệt phần nước chấm của bánh cũng hấp dẫn với sự điều chế vị mặn vừa phải, rất thanh làm tôn lên được hương vị của bánh hỏi lòng heo.

Mắm me được dọn kèm món ăn này cũng là một điểm nhấn hấp dẫn nhất mang đến hương vị đặc trưng. Bánh hỏi lòng heo còn có thể thưởng thức ở nhiều nơi tuy nhiên hương vị bánh tại Bình Thuận sẽ mang lại những đặc trưng riêng mà không nơi đâu có được. 

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Đừng bỏ lỡ khi đến vùng đất này nha, ngồi cùng bè bạn và cùng nhau cắn miếng bánh tráng giòn tan đậm đà trong miệng thì còn gì bằng. Bánh tráng mắm ruốc là món mà team đồ ăn vặt chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Bánh tráng được dùng là loại bánh tráng gạo có rắc mè đen, bề mặt sẽ được trét 1 ít mắm ruốc, thêm trứng cút thái múi cau, một vài topping như nem, chả cá, hành hoa rồi nướng trên vỉ đặt nơi lửa than nhỏ cho bánh tráng vàng đều, khi ăn bánh vừa giòn tan lại có sự hòa quyện của vị thơm của hành, mặn mặn của mắm, ngon của chả nem hoà quyện.

Mủ trôm

Mủ trôm hay còn gọi là nhựa trôm là chất tiết ra và được thu hoạch từ vỏ thân cây trôm. Trong mủ trôm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng làm mát cơ thể, dịu nhẹ vết thương. Mủ trôm còn được xem là thuốc, vì vậy khi dùng cần chú ý liều lượng nhất định

Năm 2015, mủ trôm Tuy Phong (Bình Thuận) được lọt vào top 50 những món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam do tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn với số phiếu cao. Với những công dụng tuyệt vời như thế, thì mủ trôm sẽ là quà tặng tuyệt vời khi đến Bình Thuận phải không nào.

Gỏi Cá Mai

Ở xứ biển Phan Thiết – Bình Thuận đã tạo nên món gỏi cá mai như một món ăn đã tạo nét hấp dẫn của vùng đất này. Gỏi cá mai vốn dĩ là một món ăn cá sống, phần thịt cá sau khi lọc bỏ xương chỉ ngâm với nước chanh hoặc giấm cho chín tái.

Tuy cách chế biến cũng không có gì khác với những nơi kia nhưng gỏi cá mai Phan Thiết lại mang hơi thở khác lạ khi có món nước chấm ăn kèm vô cùng độc đáo. Nước chấm được làm từ sự kết từ nước me chua nấu sệt pha cùng đường, hòa thêm tỏi ớt vào cho tăng thêm phần cay nồng của món ăn. Gỏi cá mai như một đặc sản Bình Thuận mà ta không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Ninh Bình.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Bình Thuận bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO