TOP những món ăn ngon Thái Bình bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Thái Bình luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Thái Bình.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Thái Bình không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Ổi Bo

Chỉ có thể vào thời gian mùa hè độ tháng 7 dương lịch mỗi năm, ở Thái Bình sẽ cung cấp một loại quả độc lạ mà chỉ vùng này mới có. Ổi Bo là một loại giống ổi có độ ngọt và chất dinh dưỡng rất cao.

Không chỉ dinh dưỡng mà ổi bo còn có ngoại hình và “tâm hồn” khác lạ khiến ai cũng mê. Phía ngoài ổi bo có phần vỏ mỏng dính, màu xanh và có độ láng mịn, một số quả sẽ có chút sắc nghiêng màu vàng thì mềm hơn.

Điểm đặc trưng là phần ruột bên trong lại có màu hồng rực vô cùng ngọt ngào với phần hạt có vẻ mềm và ít hơn so với ổi thông thường. Khi ăn ổi bo, thực khách sẽ cảm nhận một chút vị chát đập vào đầu lưỡi nhưng sau đó là vị ngọt và chút chua nhẹ tràn khắp khuôn miệng cùng hương thơm ngào ngạt mà ổi thường khó đạt đến.

Gỏi nhệch

Gỏi nhệch là một trong những đặc sản Thái Bình ở vùng biển Diêm Điền hiền hòa. Món gỏi nổi tiếng được làm từ con cá nhệch có thân hình thon dài, trộn với hàng loạt những loại nguyên liệu mà chỉ cần nghe phần liệt kê thôi cũng đã đủ khiến du khách phải điêu đứng, ngỡ ngàng vì sự kỳ công, tỉ mỉ cũng như khéo léo trong khâu chuẩn bị.

Các phần nguyên liệu chính sẽ có: cá nhệch, rau thơm, hoa chuối, khế, sung, cúc tần,… Nhờ vào số lượng đa dạng của các loại nguyên liệu này mà gỏi cá nhệch có đầy đủ các loại vị “cay, đắng, ngọt, bùi” đúng điệu.

Bánh gai Đại Đồng

Một hương vị quê hương đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người con quê lúa là bánh gai, tuyệt vời nhất chính là đặc sản Thái Bìnhbánh gai Đại Đồng – ngôi làng tay nghề làm bánh gai với tuổi đời ngót nghét gần nửa thiên niên kỷ.

Bánh gai nơi đây sẽ được gói trong lá chuối khô, ngon nhất khi vừa nấu chín xong và để ráo nước trong vài tiếng. Bánh có một màu đen huyền rất đẹp, mới bóc lớp lá chuối khô đã ngửi thấy mùi thanh mát, thơm lừng của những chiếc lá gai mang đến.

Phần vỏ bánh thì dẻo dai, ngọt thanh đến khi cắn vào nhân thì mùi hương của đậu xanh xay nhuyễn ngọt lịm xốc lên đến tận cuống họng. Đan xen giữa lớp nhân đậu xanh mềm mịn là dừa sợi, hạt sen và mứt bí đao béo ngậy, tươi mát.

Nước mắm Diêm Điền

Đặc sản Thái Bình mà INTOUR muốn giới thiệu đến cho bạn ở vùng đất này là nước mắm Diêm Điểm. Có rất nhiều loại cá để làm nên nước mắm Diêm Điền là các cơm, cá trích, cá ruội, cá nhâm,… sau khi đánh bắt được ngâm và ủ với tỷ lệ khéo léo cùng với công thức, thời gian khác nhau được giữ bí mật. Những chai nước mắm được đóng hộp sạch sẽ, đẹp đẽ, vị ngon nên bạn có thể sử dụng để làm quà tặng cho gia đình, người thân được.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Sứa muối

Với người dân Huyện Thái Thụy (Thái Bình) thì có đặc sản là sứa, ngon nhất vẫn là món sứa muối quả vẹt. Đây là một món ăn giải nhiệt, bồi bổ dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể chống lại được cái nóng nực của mùa hè và cũng là món ăn đặc sản tạo nên nét rất đặc trưng của ẩm thực vùng biển Thái Bình.

Theo ngư dân ở đây, loại nước chấm để có thể giữ được hương vị của món ăn này chỉ có mắm tôm. Người dân nơi đây thường hay nói, nếu ăn được mắm tôm, sẽ nghiền sứa muối vẹt. Để pha được nước mắm tôm chuẩn vị cũng đòi hỏi sự cầu kỳ và tinh tế không kém. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không trải nghiệm món sứa muối này.

Bánh nghệ

Loại bánh đặc sản Thái Bình cũng gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người dân nơi đây, bánh nghệ có màu sắc và vẻ ngoài trông như kiểu “cơm nắm” vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Bánh được sáng tạo dựa trên những loại nguyên liệu rẻ lại dễ kiếm như bột gạo tẻ, nghệ, mỡ,… trộn đều lại với nhau và được nấu chín.

Bánh được nắm tròn tròn thành kiểu cơm nắm nhỏ xinh, màu vàng và trên bề mặt bóng loáng một lớp mỡ trơn. Khhi ăn vào vị bánh ngọt, thơm nồng mùi nghệ, ăn ngay khi còn nóng có cảm giác béo ngậy và rất thanh đạm.

Bánh giò Bến Hiệp

Món đặc sản Thái Bình tiếp theo mà INTOUR muốn giới thiệu tới bạn đó là bánh giò Bến Hiệp – một thức bánh bình dân ngon lành thường được người dân dùng để ăn vặt những buổi xế chiều. Bánh giò Bến Hiệp được làm từ bột gạo tẻ nên lớp vỏ ngoài của bánh sẽ có màu trắng đục, hơi trong, vị thanh, độ dẻo nhẹ và mềm mại cùng hương thơm lừng của gạo rất dễ ăn.

Phần nhân bánh là hỗn hợp của thịt băm xào chung với nấm cắt vụn như nhân của bánh cuốn nhưng được nêm nếm đậm vị hơn, kết hợp cùng với vỏ bánh mềm nhạt rất vừa vặn. Bánh được gói trong những chiếc lá chuối xanh thơm mát và có thể ăn được ngay hoặc chấm với tương ớt, nước mắm.

Nem chạo Vị Thủy

Không cần phải bàn cãi, Thái Bình lại chứng minh mình là một mảnh đất có nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, nem chạo làng Vị Thủy cũng là một đặc sản Thái Bình nổi tiếng không kém.

Thịt nem có độ chua và ngọt nhẹ hậu vị, có chút cay cay cùng hương vị thơm lừng tuyệt vời, ăn kèm thêm với lá sung, lá đinh lăng và chấm nước mắm chua cay quả thực khiến bữa ăn của bạn thêm sự thanh đạm, hài hòa.

Nem chạo Vị Thủy được chọn lọc từ những phần thịt vừa mới được mổ xong thì mới chuẩn vị, sau đó được cạo sạch lớp lông tơ ở biểu bì, băm nhỏ và cùng trộn đều với thính gạo, nước mắm, tỏi, ớt,… tạo thành món ăn vừa chua vừa ngọt, mềm nhưng vẫn có phần dai giòn lạ miệng.

Gạo

Từ xưa, gạo Thái Bình đã nức tiếng gần xa, được xem như hạt ngọc trời cho khó nơi nào có được. Được trồng trên vùng đất phì nhiêu màu mỡ, một năm hai vụ, nên gạo ở đây được trồng cũng rất thơm ngon, có độ mẩy và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhiều nơi khác. Ở đây có nhiều loại gạo rất nổi tiếng và thơm ngon, sẽ là món quà vừa ý nghĩa, vừa giàu dinh dưỡng mà bạn nên mua tặng bạn bè, người thân.

Canh cá Quỳnh Côi

Canh cá Quỳnh Côi cũng được cho là một nét ẩm thực đặc sản Thái Bình được nhiều vị khách sành ăn săn đón. Món canh cá cầu kỳ được làm từ những con cá rô đồng tươi ngon, tẩm ướp ngũ vị và cho vào nấu với những loại rau xanh thơm ngát trong hơn 2 giờ đồng hồ.

Chính vì thế mà canh cá Quỳnh Côi có vị ngọt lịm từ cá, kết hợp với phần thịt cá mềm tan, ngọt và thanh mát, thường ăn kèm với bánh đa mềm. Từng giọt nước canh chứa đựng những dưỡng chất tinh túy nhất từ cá và dịu mát của các loại rau củ tiết ra nên bạn có thể thưởng thức món canh này hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

Bánh cáy làng Nguyễn

Nói đến đặc sản Thái Bình thì bánh cày là món ăn không bao giờ bị bỏ quên. Đặc biệt là bánh cáy làng Nguyễn – món quà nếu đã ghé thăm Thái Bình thì không thể không mua về làm quà tặng được.

Từng là món ngon được dùng để tiến dâng Vua, bánh cáy được làm từ hỗn hợp những loại vừng, mè, mợ lợn, gừng, dừa khô, mứt,… hoà lẫn với nhau và được nấu, phơi khô cũng phải mất hơn 2 tuần ròng rã mới cho ra được thành quả bánh ngon.

Bánh cáy có nhiều màu sắc từ các nguyên liệu như vàng, cam, trắng cùng mùi thơm tươi mát của gừng, kết hợp hoàn hảo với vị dẻo quánh, béo ngậy của hạt vừng, của dừa, sự cái cay cay của gừng và vị ngọt lịm từ đường, mứt. Để thưởng thức trọn vẹn vị bánh cáy, bạn có thể ăn bánh uống kèm với trà xanh vị thanh mát, hơi chát nhẹ, vậy là xong 1 buổi bánh trà chiều đầy sự thỏa mãn rồi nè.

Kẹo lạc vừng

Một món ăn vặt mà khách phương đến không bao giờ quên đem về làm quà tặng chính là kẹo lạc vừng hay còn gọi là kẹo đậu phộng đến từ làng Nguyễn cổ truyền. Kẹo lạc làng Nguyễn được làm từ những hạt lạc chắc mẩy nhất, vừng được rang thơm lừng và đặc biệt là đường mạch nha được tinh chế từ những mầm lúa mạch hảo hạng nhất, cho ra độ thơm cao, ngọt thanh và có nhiều chất dinh dưỡng.

Từng thanh kẹo lạc làng Nguyễn mang đến cho bạn dư vị ngọt lịm tận ruột gan, kéo theo vị sần sật khi nhai và béo ngậy nức mũi của đậu phộng cùng hương mè rang cứ vấn vương ở khoang mũi.

Nộm sứa Thái Thụy

Một món ăn đặc sản Thái Bình sở hữu phong vị rất riêng cũng như là món nhậu khá ngon, đó là nộm sứa ở Thái Thụy, Thái Bình. Nộm sứa phải mất khá nhiều công sức và thời gian để chế biến ngon và an toàn cũng như để thịt sứa đạt được độ ngon thanh mát, khi nhai thì sẽ có độ sần sật và còn lưu giữ được sự mọng nước trong thịt sứa.

Sứa được ướp với nhiều loại rau củ quả khác nhau vô cùng thơm ngát, tươi mát hòa quyện cùng các loại gia vị để cho ra hương vị chua ngọt tinh túy, dễ ăn. Đến với Thái Bình, bạn hãy thử ngay món ăn đặc biệt này nhé.

Bún bung

Bắt đầu bữa sáng lạ mà ngon của người Thái Bình và khách lữ hành có lẽ là bún bung. Tên gọi độc lạ không những gây thu hút mà đặc sản Thái Bình này còn gây ấn tượng mạnh nhờ phong vị chua chát lạ lẫm nhưng lại dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người.

Một bát bún to ú với đầy đủ topping khác nhau đi kèm như thịt luộc, sườn, chả, hoa chuối, rau sống,… Bún bung cũng được chế biến khá đa dạng như bún bung giả cầy, bún bung với thịt gà, thịt bò,… Đi du lịch Thái Bình thì bạn đừng nên bỏ lỡ món ăn kì lạ này nhé.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Thái Bình bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO