TOP những món ăn ngon Hà Nam bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Hà Nam luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Hà Nam.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Hà Nam không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Chè Bà Phóng

Chỉ là chè, rất dân dã và dễ làm lại có thể trở thành đặc sản Hà Nam đó là chè bà Phóng bởi hương vị tươi ngon của món chè được gia đình gìn giữ hơn 20 năm. Dù đã hơn 20 năm nhưng món chè vẫn giữ được trọn vị ngon, sự ngọt thanh, cùng bùi bùi của các loại nguyên liệu dân dã như đỗ đỏ, đỗ đen, thạch lựu, thạch đen, dừa xay…. Mỗi chén chè đều có thể thấy được sự có tâm và công sức của người làm ra.

Bánh cuốn chả Phủ Lý

Đến với Phủ Lý, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản ở Hà Nam rất nổi tiếng mang đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ, phải kể đến món Bánh cuốn chả đặc sản Phủ Lý Hà Nam ngon trứ danh.

Món bánh cuốn chả đặc sản Phủ Lý Hà Nam hấp dẫn rất nhiều du khách bởi thứ bánh được tráng 2 lớp mỏng từ bột gạo tám xoan nổi tiếng, trong nhân có mộc nhĩ, bên trên rắc thêm hành phi đẹp mắt. Bánh ăn cùng cá topping như thịt nướng, rau sống,... Chính vì vậy, bạn mà đã ăn thử 1 đĩa bánh cuốn mang đậm văn hóa ẩm thực Hà Nam này đều sẽ phải đem lòng say mê.

Rau sắng Ba Sao

Rau Sắng Ba Sao là loại rau rất quen thuộc với người dân, mọc ở vùng đồi núi, có màu xanh thẫm, bóng mỡ và cũng rất giàu dưỡng chất. Mùa rau sắng thường kéo dài từ những ngày tháng Giêng tới hết tháng Tư (âm lịch), mọc nhiều nhất ở huyện Kim Bảng và Thanh Liêm.

Người dân sẽ sử dụng hét các phần từ phần hoa, quả, lá non và sử dụng đọt thân rau sắng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: Nấu thịt băm rau sắng, hay tôm nõn rau sắng, canh cá rau sắng,... Đặc biệt, chồi hoa của rau sắng còn có thể dùng nấu canh và xào thịt bò rất ngon.

Thịt gà Móng Duy Tiên

Chúng ta không lạ gì ở Bắc Giang có món Gà đồi Yên thế với thịt chắc chân nhỏ, thì với món gà Móng thuộc xã Duy Tiên cũng góp công để làm nên sự phong phú trong ẩm thực Hà Nam.

Thịt gà Móng Duy Tiên được coi là một trong những món ăn rất nổi tiếng vùng Phủ Lý thời xa xưa hay dùng để tiến cống cho nhà vua dùng thì bạn cũng đủ hiểu chất lượng của nó là khong bàn cãi.

Gà nơi đây luôn đạt được loại hảo hạng và đặc biệt thơm ngon với tiêu chuẩn lớp bì dày và thịt dai cũng như phần da gà khá giòn. Đặc trưng cho món đặc sản Hà Nam này nữa đó chính là da gà hoàn toàn không có một tí mỡ nào, thịt ẩm mà lại không hề bị khô.

Bánh chưng làng Đầm

Mỗi dịp tết đến xuân về thì mâm cơm cúng gia tiên của mỗi gia đình chúng ta đều sẽ chẳng thể thiếu món bánh chưng đúng không nào. Bánh chưng làng Đầm có những dấu ấn riêng bởi sự đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút từ chút một từ nguyên liệu đến khâu chế biến, nhằm mong muốn tạo nên những chiếc bánh ngon và tự nhiên nhất.

Mỗi chiếc bánh đều được tạo vuông vức đến nỗi người khác sẽ nghĩ là dùng khuôn, nhưng tất cả đều được làm nên từ những đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ Hà Nam. Món bánh chưng này chính là niềm tự hào cũng như trở thành món đặc sản Hà Nam được yêu thích mỗi dịp du khách ghé thăm Hà Nam.

Bún sốt vang

Nhắc đến đặc sản Hà Nam phải nhắc đến món bún sốt vang lừng danh. Đây là món ăn được khá nhiều thực khách yêu thích và luôn ưu tiên để sử dụng nó. Với hương vị cay nhè nhẹ cùng với món thịt được nấu nhừ cho mềm với nước cốt sánh mịn.

Chắc chắn đây là món ăn buổi sáng sẽ giúp cho bạn có tinh thần hoàn hảo hơn, cũng không lạ gì khi có người từng nói bữa sáng là món ăn tinh thần của cả ngày. Vì vậy bạn hãy quẹo lựa ngay quán có món ngon đặc sản Hà Nam này ngay khi có dịp ghé du lịch Hà Nam nhé.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Rượu làng Vọc

Ở Hà Nam thực sự có quá nhiều món đặc sản thơm ngon mà bạn phải thưởng thức, trong đó có rượu làng Vọc khi xưa cũng được dùng để dâng lên các vua chúa quyền quý. Để có rượu ngon không hề dễ mà phải trải qua biết bao nhiêu là công đoạn cầu kỳ, từ loại gạo để ngâm rượu là loại gạo nếp, có được hương thơm thanh nhẹ trải qua các công đoạn lên men, ủ rượu, rồi nấu rượu… tất cả đều được người dân làng Vọc làm với sự say mê và khéo léo. Đây là đặc sản được nhiều du khách lựa chọn làm quà biếu cho đối tác và khách hàng sau chuyến du lịch đến Hà Nam.

Bánh đa Kiện Khê

Nhắc đến món đặc sản tiếp theo phải kể đến bánh đa Kiện Khê. Bánh đa khô tráng vừng rất được nhiều địa phương làm, nhưng mỗi nơi có một bí quyết trong quá trình xay bột, tráng bánh và quạt lửa khác nhau nên cũng dẫn đến chất lượng bánh đa khác nhau.

Bánh đa Kiện Khê – huyện Thanh Liêm – tỉnh Hà Nam là một trong số bánh đa nổi tiếng lâu nay với kĩ năng khéo léo . Chỉ cần cắn 1 miếng bánh đa Kiện Khê ta có thể cảm giác được sự giòn tan của bánh đa, vị thơm của vừng và có cả vị bùi, vị ngọt tự nhiên của bột gạo, cùng vị ngậy của lạc… Đến du lịch Hà Nam thì đừng quên mua bánh đa ăn nhấm nháp cho vui miệng nhé.

Thịt dê núi

Nhắc đến thịt dê núi thì ở Hà Nam cũng là một đặc sản không thể bỏ qua. Vì dê ở đây được thả chăn rông trên các đỉnh núi nên chúng thường ăn được các loại cây thảo dược cũng như thực vật tự nhiên nên thịt của chúng thường rất thơm, có vị dai mà không bị bở và khô trong những quá trình chế biến. Vì vậy mà bạn có thể lựa chọn đặc sản Hà Nam này về làm quà tặng hay ăn cũng đều được.

Cá kho làng Vũ Đại

Chỉ cần nhắc đến đặc sản Hà Nam thì ai cũng sẽ biết món cá kho làng Vũ Đại nức tiếng gần xa này. Dù món ăn rất dân dã và thân thuộc với người dân mà vẫn nổi tiếng khắp phương là nhờ vào công thức kho cá truyền thống của người dân Hàn Nam, đó cũng chính là lý do mà hương vị cũng như hương thơm của món ăn cực kỳ khác lạ mà không nơi nào có được.

Cá được ninh hầm trong nồi đất to cùng với hành, gừng, chút tiêu đã làm dậy lên mùi thơm quyến rũ khiến người ăn có thể quất ngay tô cơm to mà còn thèm thuồng. Chắc chắn đây là món đặc sản Hà Nam bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé qua làng Vũ Đại- Hà Nam.

Bún Cá Rô Đồng

Bún cá Rô Đồngđặc sản Phủ Lý Hà Nam mang đậm hương vị đồng quê. Món ăn đã thành công níu giữ được thực khách bởi vị béo giòn của những lát thịt cá rô chiên kết hợp với vị tươi ngọt tự nhiên của các loại rau cải, cà chua, thơm...

Nước dùng được ninh nhừ từ xương cá mang lại hương vị ngọt thanh ăn hoài không ngấy. Món ăn mang hương vị đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ làm cho bao thực khách phải xuýt xoa, không thể quên khi lần đầu nếm thử. 

Mắm cáy Bình Lục

Trong cẩm nang những món ẩm thực về các món đặc sản Hà Nam bạn nên thử thì TOP Homestay muốn giới thiệu đến với bạn một món ăn thơm ngon nhất. Để làm nên được tên tuổi của món mắm cáy này thì nguyên liệu của nó phải chọn những con cáy tươi ngon nhất và phải đảm bảo vẫn còn tươi sống.

Con cáy sẽ được xay nhỏ, rồi được tẩm ướp đậm đà các loại gia vị ngũ sắc như muối, gừng, ớt, đường… rồi chờ cho lên men. Với vẻ ngoài bắt mắt bởi màu sắc hoàn hảo cùng với các con cáy được lên men đúng độ chắc chắn sẽ chinh phục ngay vị giác của bạn. Nếu có dịp ghé chơi du lịch Hà Nam thì đừng chần chừ mà mua về ăn cũng như làm quà cho người thân ngay nhé.

Quýt Lý Nhân

Đến du lịch Hà Nam, loại trái cây bạn phải thử và mua về làm quà cho mọi người đó là món quýt Lý Nhân. Ngoài những món ngon được sáng tạo bởi bàn tay khéo léo của người dân Hà Nam thì thiên nhiên Hà Nam cũng cực kỳ ưu ái cho mảnh đất xinh đẹp này với vô vàn các loại trái cây thơm ngon, và một trong số đó là món quýt Lý Nhân…Người ta thường sẽ hay gọi với cái tên thân thuộc đó là món quýt hương, quả có trái nhỏ, vỏ rất mỏng, cùng hương thơm cực kỳ dễ chịu, cắn vào có vị chua chua ngọt ngọt nhè nhẹ. 

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Hà Nam bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO