TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Vĩnh Long luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Vĩnh Long.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Vĩnh Long không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Bưởi Năm Roi

Bưởi Năm Roi Vĩnh Long bóc vỏ ra cho những múi bưởi đầy đặn, mọng nước nhưng lại rất ráo và tróc, không có hạt, hương vị vô cùng thơm, ngọt thanh. Về miền Tây còn gì thích thú bằng việc được tham quan vườn bưởi, thưởng thức những trái bưởi mọng nước, ngọt ngọt, chua chua rất riêng mà không loại bưởi nào có được.

Chọn những trái bưởi thật tươi thật ngon, đẹp nhất làm quà cho những người thân yêu hay bày lên bàn thờ tổ tiên là tất cả những gì trân trọng nhất mà chúng ta dành cho loại trái cây đặc sản nổi danh của miền Tây Nam bộ này.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Bưởi năm roi đặc sản món ngon Vĩnh Long

Bánh xèo hến cù lao Dài

Hến vùng đất cù lao Dài có màu trắng đục đục, vị ngọt thanh, bên cạnh những món ăn chế biến dân dã có thể kể đến như hến xào xả ớt, canh hến nấu bầu… thì người dân nơi đây còn chế biến thành bánh xèo hến thơm ngon, bổ dưỡng.

Thịt hến được dùng làm nhân bánh trộn với thịt tôm, đậu xanh, sắn thái sợi quyện cùng với vỏ bánh giòn giòn, béo béo của nước cốt dừa. Cuốn bánh xèo hến cù lao Dài vào trong lá cách, lá cát lồi, cải xanh,… dùng chung với nước mắm chua ngọt rồi cảm nhận vị độc lạ của món bánh xèo độc đáo này.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Bánh xèo hến cù lao Dài đặc sản món ngon Vĩnh Long

Trái thanh trà

Thanh trà hay sơn trà hoặc còn được gọi là chanh trà, một loại cây mọc dại rất dễ trồng và rất ưa nắng. Trái thanh trà được người dân miền Tây sông nước thuần dưỡng và dần dần trở thành một trong những đặc sản của vùng đất hồn hậu này.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Trái Thanh Trà đặc sản món Vĩnh Long

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một trong vô vàn những đặc sản "thuộc quyền sở hữu" của miền Tây Nam bộ, món cá nướng cho ra lớp da thơm lừng, hương thơm dân dã của cá hòa cùng mùi khói rơm rạ, một cảm giác khó thể nào diễn tả bằng lời.

Thịt cá trắng ngần, bốc hơi nóng hổi, giữ nguyên vị ngọt vô cùng đặc trưng của thịt cá lóc, ăn kèm chung với rau sống, bánh tráng và thưởng thức với nước chấm mắm me không những ngon mà còn gây nghiện.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Cá lóc nướng trui đặc sản món ngon Vĩnh Long

Chuột đồng nướng

Chuột đồng nướng dân dã nhưng cực kì cuốn hút với hương vị béo ngậy, thịt mềm ngọt, thơm phức. Chuột đồng là một trong những món đặc sản miền Tây, tại nhiều nhà hàng, quán ăn đều có món ăn quen thuộc này. Những người sành ăn xem chuột nướng ngon, bổ lại còn rẻ.

Thịt chuột đồng sau khi nướng, bạn chặt nhỏ hoặc để nguyên con tùy ý thích. Ăn cùng muối ớt chanh (chọn muối hột cho đậm đà), kèm rau răm, dưa leo, hay đu đủ ngâm chua.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Chuột đồng nướng đặc sản món ngon Vĩnh Long

Lẩu gà nòi

Lẩu gà nòi là loại lẩu gà vô cùng đặc biệt, thịt gà được lấy từ phần đùi lóc bỏ xương kết hợp với nước lẩu chua cay, sa tế và công thức gia truyền. Lẩu gà thường dùng chung với bún hoặc mì gói. Món rau ăn kèm theo có thể kể đến là rau má, mồng tơi, và cải bẹ xanh.

Thịt gà nòi khác biệt so với gà thông thường như là thịt có nhiều nạc, ít mỡ,hàm lượng protein rất cao. Hãy thưởng thức lẩu gà nòi giàu dinh dưỡng này nếu có dịp bạn ghé đến Vĩnh Long nhé! Chắc chắn sẽ không lãng phí chuyến đi tham quan du lịch miền Tây của bạn đâu!

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Lẩu gà nòi đặc sản món ngon Vĩnh Long

Cam xoàn

Ở quê hương miền tây, giống cam nổi tiếng nhất có lẽ là cam xoàn. Đây là một giống cam ngon, ngọt hơn so với nhiều giống cam khác. Da của cam xoàn không sần sùi như cam sành mà có phần trơn láng hơn, chỉ hơn so với quýt, chanh một chút thôi.

Cam xoàn cho múi thịt màu vàng, có vị ngọt thanh, mùi thơm nhè nhẹ, múi thịt cam xoàn chắc hơn so với các loại cam khác. Điều đặc biệt là trái càng nhỏ thì sẽ cho vị càng ngọt thanh hơn.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Cam xoàn đặc sản món ngon Vĩnh Long

Cá cháy kho Trà Ôn

Cá Cháy Trà Ôn là một trong những món ăn đặc sản thơm ngon mà bạn không được bỏ lỡ trong chuyến du lịch Vĩnh Long cũng như các chuyến du lịch miền Tây Nam bộ. Thịt cá cháy Trà Ôn có vị ngọt thơm với nhiều hình thức chế biến khác nhau mang tới sự đa dạng món ăn không những thơm ngon mà lại còn vô cùng lạ miệng, đã ăn thử qua liền nhớ hoài hương vị cuốn hút.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Cá Cháy Trà Ôn đặc sản món ngon Vĩnh Long

Cá tai tượng chiên xù

Cá Tai Tượng chiên xù là đặc sản của miền Tây, cuốn cùng với bánh tráng, rau sống chấm mắm nêm hay là mắm chua ngọt, tuyệt vời không thể nào tả. Cá Tai Tượng chiên xù đủ tiêu chuẩn là tất cả vây, vi, kỳ phải còn nguyên vẹn, không được biến dạng và phải thật giòn rụm, ăn vào là như hòa tan trong miệng.

Đặc biệt, vảy cá không được rơi rớt quá nhiều, vảy trên cá 2/3 mới là đạt kỹ thuật chiên đẳng cấp. Cá chiên thật vàng giòn nhưng thịt bên trong không được quá khô mà phải mọng nước.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Cá Tai Tượng chiên xù đặc sản món ngon Vĩnh Long

Khoai lang mắm sống cuốn lá cách

Có vô cùng nhiều cách để thưởng thức khoai lang mắm sống nhưng ngon và đúng điệu nhất là ăn chung với lá cách, một loại cây mọc phổ biến ở miền Tây sông nước. Khi ăn, lấy lá cách đặt vào giữa lòng bàn tay, gắp một miếng mắm, một lát thịt, cho thêm dừa nạo rồi cuộn lại đưa vào miệng từ từ thưởng thức.

Ăn khoai lang mắm sống cuốn lá cách không cần nước chấm vì chén mắm sống đã được nêm nếm gia vị vừa ăn rồi.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Khoai lang mắm sống cuốn lá cách đặc sản món ngon Vĩnh Long

Ốc lác hấp lá gừng

Ốc lác hấp lá gừng non là một món đặc sản ngon dân dã, dễ tìm nguyên liệu và cực kì dễ chế biến. Làm sạch ốc rồi cho vào nồi luộc đến khi chín. Vớt ốc ra rổ, lau khô phần vỏ ốc. Lấy phần thịt ốc đem thái nhỏ, trộn với chút nước gừng, nêm nếm gia vị, ớt băm nhỏ, nấm hương, nạc vai, bún tàu.

Để lá gừng được cắt vừa sao cho ngang miệng ốc, nhồi nhân vào cho đến lúc đầy ngang miệng ốc, thoa mặt nhân sao cho mịn, xếp ốc vào lồng hấp cách thuỷ. Khi thưởng thức, nắm hai đầu lá gừng kéo phần thịt nhồi ra, ăn lúc nóng, chấm phần thịt ốc nhồi với nước mắm chua cay.

Món ăn có mùi thơm đặc trưng của ốc lác quyện trong mùi lá gừng non, vị lạ mà ngon, vô cùng hấp dẫn.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Ốc lác hấp lá gừng đặc sản món ngon Vĩnh Long

Cá út nấu canh chua

Với du lịch miền Tây Nam bộ thì canh chua là đặc sản mà du khách có thể thưởng thức trong mỗi bữa cơm, cá úc nấu canh chua cũng không phải ngoại lệ. Cá úc hay cá út là một loài cá sông, thường sống theo bầy đàn, thịt cá mềm, vị ngọt lành của sông nước.

Rau muống một loài rau tự sinh, không phân, không thuốc, ăn rất mát là cặp bài trùng khi được dùng trong món canh chua miền Tây. Thịt cá út mềm, vị beo béo chấm cùng với muối ớt xanh cay xé lưỡi thì còn gì cho bằng.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Cá úc nấu canh chua đặc sản món ngon Vĩnh Long

Cá lăng nấu ngót

Cá lăng đã quá quen thuộc với những người dân nơi vùng biển. Đặc biệt, món cá lăng nấu ngót khi được chế biến sẽ vô cùng hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon của cá và các gia vị vùng miệt vườn, các loài rau mièn Tây.

Cá lăng nấu ngót là món ngon vô cùng dân dã mà lại cực kỳ dễ làm. Ăn kèm với cá lăng nấu ngót là dưa leo, rau sống hoặc ngó sen, dưa bồn bồn, bông súng bóp với dấm để chấm. Ăn nóng với cơm hoặc bún lại càng bật lên hương vị của món đặc sản này.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Cá Lăng nấu ngót đặc sản món ngon Vĩnh Long

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Gà hấp rượu

Gà hấp rượu cho thịt mềm, mùi hương rượu nồng nàn, gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ cho thực khách. Loại gà được chọn cho món gà hấp rượu ngon nhất phải kể đến là gà ta. Gà ta làm sạch, ướp với nước mắm, hành, tỏi ớt sau đó đem đi hấp với rượu trắng.

Cách chế biến này làm cho thịt gà chắc khi ăn nhưng khi xé sẽ rất mềm, lại có hương thơm rất đặc biệt khác hẳn với những cách hấp thông thường khác. Nhiều người còn e ngại rằng ăn gà hấp rượu sẽ bị say nhưng không hề có đâu nhé. Xé một miếng gà, chấm cùng với muối ớt hay nước mắm đậm đà rồi thưởng thức thì còn gì bằng.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Gà hấp rượu đặc sản món ngon Vĩnh Long

Bánh tráng nem Cù lao Lục sĩ

Mỗi khi nhắc đến những đặc sản của tỉnh Vĩnh Long, người ta không thể không nhắc đến đặc sản bánh tráng nem Cù Lao Lực Sĩ. Đây là một sản phẩm bánh tráng nem của làng nghề làm bánh tráng truyền thống với hơn 70 năm tuổi Cù Lao Mây.

Bánh tráng nem cù lao Lực Sĩ khi ăn vừa mềm lại vừa dẻo, có vị mặn vừa phải, đặc biệt là sử dụng vô cùng nhiều trong món bánh cuốn. Được bọc bên ngoài là một lớp bánh tráng nem rồi lần lượt nhân bên trong là tôm, là thịt, là rau, rồi bún được chấm cùng với mắm me, ăn cùng với một ít tiêu xay thì lại càng thêm hấp dẫn, tạo nên nét ẩm thực độc đáo của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Bánh tráng nem cù lao Lực Sĩ đặc sản món ngon Vĩnh Long

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Vĩnh Long bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO