TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Sóc Trăng luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Sóc Trăng.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Sóc Trăng không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Cháo cá lóc rau đắng

Khi đến Sóc Trăng du lịch, món ăn bạn không thể bỏ lỡ, bình dị nhưng ngon đến lạ thường: cháo cá lóc với rau đắng. Một tô c háo cá lóc đầy đủ gồm đa dạng các nguyên liệu như cá lóc, tương hột, nấm rơm, gừng hành, mắm muối và rau đắng.

Bạn nên cho thêm rau đắng, giá sống vào tô cháo, một ít gừng non xắt nhuyễn cho dậy mùi rồi trộn đều, rắc ít tiêu vào. Húp vài muỗng cháo nóng hổi trong thời tiết se se lạnh, gắp miếng cá lóc chấm nước mắm ớt thơm phức, dư vị nồng trên đầu lưỡi. Cháo cá lóc rau đắng còn có hiệu quả giải cảm rất nhanh.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Cháo cá lóc rau đắng món ngon đặc sản Sóc Trăng

Vú sữa tím

Sóc Trăng là vùng đất thích hợp để trồng nhiều giống cây ăn trái nổi tiếng như bưởi Năm Roi Kẻ Thành, gốm Ba Trinh, nhãn tím Phong Nẫm ..đặc biệt phải kể đến vú sữa tím. Những vùng Kế SáchMỹ Xuyên là nơi trồng vú sữa tím nổi tiếng.

Loại vú sữa này có lớp thịt màu trắng đục, trái mọng nước, thịt hơi dai, hạt nhỏ, rất ngọt và vỏ mỏng. Khi chín trái chuyển từ màu xanh sang dần màu hồng rồi tới tím than, da căng tròn và trơn láng. Để mua được vú sữa ngon nên chọn những quả có màu sáng, nhẵn, ít vết dập và cuống. Khi thưởng thức, bạn nên bóp xung quanh quả cho mềm trước khi ăn.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Vú sữa tím món ngon đặc sản Sóc Trăng

Cá bống Sao

Cá bống sao có tên gọi như vậy vì da cá lấm tấm những chấm trắng li ti như những ngôi sao trên bầu trời. Cá bống sao thường sinh sống bằng việc đào và ở trong hang tại những vùng đất bãi bồi ven sông, biển.

Loài cá này khác khó bắt vì hang của chúng sâu trong bùn và có rất nhiều ngóc ngách, người ta đã phải dùng tay thọc sâu vào hang để bắt từng con một. Món cá thường được chế biến từ loại cá này được nhiều người ưa thích nhất là kho tiêu, kho khô hoặc “kho chồn”. Khi đến Cù Lao Dung - Sóc Trăng, bạn không nên bỏ lỡ các món ăn đắc sản về cá bống sao.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Cá bống sao món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bánh pía

Bánh Pía xuất hiện từ khi người Hoa di dân vào Sóc Trăng và trở nên nổi tiếng khắp nơi. Bánh Pía có những nguyên liệu gần gũi như bột mì, lòng đỏ trứng gà và các hương liệu. Bên ngoài bánh là những lớp da mỏng mềm được xếp chồng lên nhau và có thể lột ra từng miếng nên còn được gọi là bánh lột da, đây cũng là đắc trưng rất riêng của bánh pía.

Bánh có hình dáng tròn, dẹp, nhỏ nhắn được bao bọc bên trong sắc vàng, đỏ, ý nghĩa cho sự may mắn và viên mãn, phồn thực. Bánh không những có đủ kích cỡ mà còn có nhiều hương vị đáp ứng nhu cầu cảu mỗi du khách.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bánh pía món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bún nước lèo Sóc Trăng

Món ẩm thực mà Sóc Trăng đã có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu mà không làm mất đi sự đặc trưng của mỗi dân tộc là bún nước lèo - món ăn nổi tiếng ở Sóc TrăngBún nước lèo Sóc Trăng là món ăn cảu sự đoàn kết, bởi món ăn kết hợp và thể hiện được tinh hoa của dân tộc Kinh – Khmer – Hoa.

Từng nguyên liệu trong món riêng lẻ đã là đặc sản, lại được người Sóc Trăng khéo léo kết hợp với nhau một cách hài hòa và tinh tế để tạo thành món bún nước lèo vô cùng độc đáo. Vì vậy, bạn hãy đến du lịch Sóc Trăng và thưởng thức này món ăn tuyệt vời này nhé

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bún nước lèo món ngon đặc sản Sóc Trăng

Mè láo

Ngay từ cái tên gọi mè láo, bạn sẽ cảm thấy bánh này rất thú vị vì bên ngoài bạn thấy phủ kín mè rang chín rất hấp dẫn nhưng khi bạn cắn phần bên trong chỉ toàn bột xốp trắng phơ như kiểu làm láo.

Đặc biệt, bánh được làm từ khoai môn nghiền nhuyễn, cán mỏng, sau đó phải phơi nắng trong khoảng 3 ngày rồi mới được lăn qua bột nếp, chiên trong chảo dầu đang sùng sục sôi, tạo nên lớp ruột tơi xốp, giòn tan có hương vị ngon miệng. Đây là món ăn vặt ngon lạ mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Sóc Trăng.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Mè lao món ngon đặc sản Sóc Trăng

Hủ tiếu cà ri

Nhắc đến hủ tiếu miền Tây, người ta sẽ nhắc đến món hủ tiếu nổi tiếng ở Mỹ Tho, ngang tầm vóc với hủ tiếu Nam Vang. Vậy nhắc đến Vĩnh Châu - Sóc Trăng, ta sẽ nói đến hủ tiếu cà ri.

Sợi hủ tiếu cà ri nhỏ, có độ dai vừa phải. Không như những hủ tiếu những nơi khác, ở đây người dân Sóc Trăng sử dụng thịt vịt xiêm trưởng thành thay cho các loại thịt thông thường như thịt heo hay thịt gà.

Với sự khéo léo, hủ tiếu cà ri nơi đây có nước cà ri có mùi thơm dịu, ăn vào có vị thơm, không quá béo và nồng như cà ri thông thường, mọi gia vị đều được người bán nêm nếm vừa phải nên ăn đậm đà mà không ngán.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Hủ tiếu cà ri món ngon đặc sản Sóc Trăng

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Bánh xèo tôm thịt

Bánh xèo - Một cái tên rất dân dã và thân mật, bắt nguồn từ tiếng xèo xèo trên chiếc bánh xèo, một loại bánh dân dã mang đậm nét ẩm thực miền Nam. Không thể thiếu đi sự hấp dẫn khi dùng bánh xèo là nước chấm chua ngọt được pha với đường, chanh, ớt, tỏi và cà rốt bào sợi vừa ăn.

Đặc điểm khi ăn bánh xèo là thực khách phải dùng tay cuộn trực tiếp miếng bánh hun khói vàng giòn với các loại rau như: cải xanh, xà lách, rau thơm, giá đỗ, lá cách, lá lụa, lá chè, ... chấm với nước mắm, thực khách sẽ cảm nhận được độ giòn tan cảu lớp vỏ, hương vị thơm ngon, đậm đà của món bánh này.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bánh xèo tôm thịt món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bánh dứa - bánh rây

Người Khmer có rất nhiều loại bánh với nguyên liệu gần gũi. Bánh dứa là một trong đô những món bánh truyền thống của người Khmer. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn, thơm bằng gạo xay rang và phần nhân dừa ngọt ngọt kết hợp đậu phộng giòn, thơm bùi đầy hấp dẫn. Đây có thể trở thành món ăn vặt kết hợp cùng ly trà nóng, thưởng thức trong buổi xế chiều thì còn gì tuyệt bằng.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bánh dứa - bánh rây món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bưởi Năm Roi

Nhắc đến bưởi, ta nghĩ ngay đến bưởi Năm Roi Kế Thành thuộc huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, nơi mạng lưới sông ngòi chằng chịt, phù sa sông Hậu tạo thành nhiều cù lao, cồn nhỏ thuận lợi cho việc phát triển các loại trái cây.

Bưởi Năm Roi Kế Thành được thị trường rất ưa chuộng do mẫu mã đẹp, chất lượng thơm ngon, quả vàng, vỏ mỏng, đẹp. Khi ăn bưởi nơi đây có vị ngọt đậm đà, khi chín không có hạt. Loại bưởi này để được lâu, càng để lâu thì hương vị càng thơm ngon, đặc biệt.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bưởi năm roi món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bánh gừng

Nghe qua tên bánh gừng thì bạn có thể biết được nguyên liệu chính là gừng, cùng với bột gạo nếp, trứng gà, bột năng và nước chanh tươi nhào đều, sau đó nặn thành hình giống như củ gừng, cho vào chảo dầu sôi chiên vàng.

Đặc biệt hơn là bánh sau khi chiên sẽ được nhúng ngay vào chảo đường sền sệt để làm thành lớp áo ngọt lịm. Bên trong bánh thì béo ngậy, thơm lừng. Bánh gừng là loại bánh truyền thống của dân tộc Khmer Nam sáng tạo, được làm vào các dịp lễ tết cổ truyền của đồng bào Khmer như: Tết Chol- Chnam -Thmay, lễ Dolta,… hoặc đám hỏi, đám cưới.

Bánh được trưng trên bàn thờ tổ tiên, với một ý nghĩa nhớ đến sự cực khổ của ông bà ngày xưa tổ tiên đã làm ra hạt lúa, hạt nếp cho con cháu ngày nay. Đến với Sóc Trăng để thưởng thức chiếc bánh gừng thơm ngon này nhé.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bánh gừng món ngon đặc sản Sóc Trăng

Mì Sụa

Cái tên mì sụa nghe qua rất lạ, đây là món ăn truyền thống của cộng đồng người Hoa tại Sóc Trăng và dần trở thành món ăn đặc trưng nơi đây. Mì sụa được làm bằng nguyên liệu chính là đậu nành, nên cọng mì có một màu vàng óng, thường to hơn so với các loại mì khác.

Mì sụa thường được xào ăn kèm với bát nước dùng cho đỡ ngấy. Đặc biệt, loại mì này còn có thể nấu chè với trứng gà luộc có vị ngọt rất lạ miệng, được dùng trong những bữa tiệc, mừng sinh nhật, với hàm ý câu chúc may mắn.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Mì sụa món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bánh ống

Bạn buồn miệng, bạn muốn có một món ăn vặt ngon để nhấm nháp thì bánh ống Sóc Trăng là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một món ăn đặc sản người Khmer - món bánh ống được chế biến từ nguyên liệu chính là bột gạo xay nhuyễn trộn với lá dứa, nước đường, cốt dừa. Sau đó dồn vào ống tre hoặc ống nhôm và mang đi hấp cách thủy. Bánh ống hình tròn, dài thơm mùi lá dứa, beo béo của dừa nạo. 

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bánh ống món ngon đặc sản Sóc Trăng

Lạp xưởng Vũng Thơm

Thường vào ngày Lễ Tết, bạn sẽ không khó thấy các cây lạp xưởng thơm ngon xuất hiện trên bàn ăn. Với lạp xưởng Vũng Thơm - quê hương của những cây lạp xưởng nổi tiếng - có nguồn gốc từ người Hoa.

Xuất hiện và bền vững, món này đã trở thành đặc sản quen thuộc của Sóc Trăng và trở thành niềm tự hào của nơi đây. Đây cũng là món quà không thể bỏ lỡ để mua tặng cho người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch Sóc Trăng.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Lạp xưởng Vũng Thơm món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bún gỏi dà

Bạn vừa vừa ăn gỏi giòn sần sật vừa húp nước chua chua ngọt ngọt, thì xin mời bạn đến với món bún gỏi dà. Nghe tên hơi lạ tai nhưng đây là món ăn dân dã phiên bản nước của món gỏi truyền thống.

Đặc trưng của món này là nước súp được chế biến rất đặc biệt. Người ta ninh từ xương heo rồi nêm các gia vị me chua, tương hạt nên nước có vị ngọt ngọt, thơm thơm. Sợi bún dai mềm kết hợp với các thành phần khác, hòa chung vị ngọt thanh của nước dùng, khó ai có thể bỏ qua với món ăn này.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Bún gỏi dà món ngon đặc sản Sóc Trăng

Khô trâu Thạnh Trị

Chúng ta đều đã từng ăn qua khô gà, khô heo thì ở Sóc Trăng, ngoài cá thịt tươi sống, bà con còn chế biến ra nhiều món ngon vật lạ: khô trâu. Khô trâu Thạnh Trị được chế biến theo kiểu cổ truyền, thịt trâu bắp đượcngười dân lát thành những miếng mỏng lớn hơn bàn tay, hòa quyện với các gia vị vào gồm xả bằm, muối, tỏi, ớt,… khoảng nửa ngày cho ngấm.

Sau đó làm khô bằng cách đem phơi nắng hoặc sấy trong lò. Khô trâu thành phẩm sẽ là những miếng khô thật mỏng, thơm lừng vị xả và mùi thịt trâu đặc trưng. Để được thành phẩm 1 kg khô phải chế biến từ 4kg thịt trâu tươi.

TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Khô trâu Thạnh Trị món ngon đặc sản Sóc Trăng

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Sóc Trăng bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO