TOP những món ăn ngon Tiền Giang bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Tiền Giang luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Tiền Giang.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Tiền Giang không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Cháo cá lóc rau đắng

Cá lóc là một trong những đặc sản của miền Tây và với món cá này người ta chế biến ra hàng ngàn món ăn khác nhau. Khi đến với Tiền Giang, bạn không nên bỏ lỡ thưởng thức món cháo cá lóc rau đắng.

Rau đắng cũng như cá lóc đều là những nguyên liệu dân dã có ở miền tây. Một tô cháo với cháo gạo rang màu vàng nóng hổi với đầy ắp những miếng thịt cá lóc đồng và rau đắng tươi được rửa sạch sẽ khiến bạn khó quên.

Vị của rau đắng lúc đầu còn có vị đắng nhưng sau sẽ cảm thấy vị ngọt nơi cuống họng, khi ăn cùng cháo nóng lại cực kì hợp. Đây cũng là món ăn xuất hiện ở những bữa cơm thường ngày của người dân Tiền Giang cho tới những nhà hàng sang trọng.

Nhãn Nhị Quý

Tiền Giang được trao danh là Vương quốc trái cây của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Một trong những vùng trái cây đặc sản của vương quốc này ophải nhắc đến là nhãn ở Nhị Quí thuộc huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang nơi nổi tiếng với 4 loại nhãn, mỗi loại đều có một hương vị riêng nhưng đều đặc sắc, khó quên.

Nhãn Nhị Quý quả nào quả nấy cũng rất to, nhỏ hột , cùi dày và mỏng vỏ. Đến với Tiền Giang, bạn vừa có thể trải nghiệm vườn nhãn vừa được thưởng thức trực tiếp thì còn gì bằng.

Bún gỏi già Mỹ Tho

Đây cũng là một món ăn quen thuộc của Tiền Giang và nó có vị gần giống với bún mắm. Bún gỏi già sẽ được nấu chung với me để nước lèo có vị chua thanh, ăn cùng với tép bạc, tép lột hay tôm sú.

Ngoài ra bát bún đầy đủ còn có thêm cả sườn, thịt ba chỉ thái nhỏ. Bún gỏi già được ăn cùng với các loại rau như rau muống, rau chuối bào và rau hẹ, những loại rau rất dễ kiếm ở Tiền Giang.

Ốc gạo Tân Phong

Đến với Tiền Giang mà bỏ qua những món ốc ngon tuyệt vời thì quả thực là thiếu sót lớn. Và bạn sẽ càng đáng tiếc hơn nếu không thưởng thức món ốc gạo Tân Phong. Đây cũng chính là một trong những món ăn vặt điểm danh vào danh sách vàng của đặc sản Tiền Giang.

Ốc được làm sạch sẽ rồi đem luộc lên, hương thơm đánh thẳng vào khứu giác của thực khách, mỹ quan thu về là đĩa ốc con nào con nấy vàng ươm. Ốc ăn không rất ngọt thịt, béo ngậy, ăn kèm với nước chấm mắm chanh ớt thêm vài lát gừng, không hề gây ngán. Nếu ăn ốc đúng vào mùa sinh sản của ốc thì bên trong ruột có nhiều con ốc nho nhỏ như hạt gạo, khi nhai thì rất giòn.

Bánh giá Gò Công

Nếu bạn đang băn khoăn chọn ăn gì cho buổi trà chiều thì bánh giá Gò Cônglà một lựa chọn tuyệt vời. bánh giá hay còn gọi là bánh vá được làm từ bột gạo, bột năng, đậu xanh, cùng với heo nạc, tôm đất, nấm rơm, óc heo, giá,…

Sau khi đã sơ chế qua những nguyên liệu, có được hỗn hợp sền sệt của bột năng và bột gạo thì người đầu bếp sẽ bắt đầu bật bếp sôi dầu chiên bánh. Người chiên phải hết sức khéo léo để không làm bánh bị vỡ, bánh khi chín sẽ có màu vàng ươm đẹp mắt. Đây cũng là món ăn góp mặt vào danh sách đặc sản trong ẩm thực Tiền Giang đấy. 

Vú sữa Lò Rèn

Có lẽ không cần phải nhắc tới loại quả này vì thương hiệu vú sữa Lò Rèn là một loại trái cây đặc sản Tiền Giang đã quá quen thuộc. Đây là một loại vú sữa ở Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Vú sữa Lò Rèn có quả tròn,màu trắng, vỏ mỏng và ruột dày. Khi quả chín thì có màu hồng, hương thơm nhẹ và dòng sữa trắng đục trong quả có vị ngọt mát thanh thanh. Những ngày mùa hè oi bức nóng nực, được ngồi dưới gốc cây mát thưởng thức dòng sữa mát trong lành từ quả vú sữa Lò Rèn nơi đây thì không còn gì tuyệt hơn.

Khô cá bông lau

Cá bông lau có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như: canh cá bông lau, lẩu cá bông lau.. Được nhiều du khách bình chọn là món ăn đặc sản Tiền Giang đậm đà hương vị nhất đó chính là món khô cá bông lau.

Khô cá bông lau được chính người dân Tiền Giang chế biến thành các món thơm ngon, đậm chất của miền Tây như: canh chua ca bông lau nấu bần, khô cá bông lau chiên giòn ăn kèm với cơm nóng, hoặc món khô cá bông lau kho với nước dừa nghe thôi đã thấy thèm. Đây cũng là món quà rất hợp lí để mua về tặng bạn bè người thân khi đi du lịch Tiền Giang về.

Mứt dừa

Mứt dừa Tiền Giang được làm theo loại hình thức gia đình. Mứt dừa có rất nhiều loại như là có mứt dừa non, mứt dừa ướp lá dừa hay mứt dừa mềm. Dù là loại nào đi nữa thì mứt dừa nơi đây đều có vị ngọt thanh, màu sắc được làm cực kì tự nhiên và thơm nức mùi dừa. Để làm được mứt, người ta lựa chọn trái dừa nào có cơm dừa non, không quá bị khô để có thể làm ra loại mứt dừa ngon nhất. 

Chả nướng Chợ Gạo

Món ăn vặt nổi tiếng Tiền Giang cũng phải nhắc tới món chả nướng chợ Gạo. Những thớ thịt nạc heo sau khi luộc chín tới được đem cắt lát mỏng rồi xào chung với hành tím và tỏi phi thơm lên.

Sau đó, thịt heo được đem trộn với trứng vịt đánh tan lên, cho thêm hạt tiêu, nước mắm cùng các gia vị khác, nêm nếm sao cho vừa ăn. Chả được nướng ở trong một loại nồi là nồi gang, phía bên dưới sẽ có lót một lớp lá chuối rồi đổ hỗn hợp trứng thịt vừa rồi vào đun, đợi cho đến khi chả khô.

Chả chín rồi thì lấy ra khỏi nồi, cắt thành từng miếng và ăn kèm với rau sống, chấm cùng nước mắm chua ngọt. Một hương vị beo béo, ngọt dai hòa quyện trong khoang miệng, kích thích vị giác đầu lưỡi khiến bạn ăn mãi không thôi.

Mắm tôm chà

Khi xưa, đây là một món ngon thường được dâng lên cho vua chúa. Món mắm tôm chà này còn là đặc sản ở Gò Công (Tiền Giang).Người dân nơi đây thường hay ăn mắm tôm cùng với bún, bánh tráng và thịt luộc.

Bún được làm có sợi trắng mỏng được gói trong bánh tráng, thêm các món ăn kèm như thịt heo là thịt nách, có lớp thịt mềm, mỡ mỏng, luộc vừa chín tới và được thái mỏng ăn kèm với chuối, khế, dưa chuột cùng vài loại rau sống khác, hương vị hòa quyện với nước chấm cùng mắm tôm chà Gò Công thì quả là tuyệt.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Sánh vai cùng với hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu Sa Đéchủ tiếu Mỹ Tho cũng nổi tiếng không kém gì đối với người dân Nam Bộ. Hủ tiếu Mỹ Tho làm từ sợi bánh hủ tiếu màu trắng, nhỏ, khô dai và giòn giòn đặc trưng.

Món này còn có thêm những toppping như tôm, mực, thịt heo, thịt gà, lòng, tim…tùy vào sở thích của du khách và thêm cả hẹ, xà lách, giá, cần tây,…Điều làm nên sự khác biệt của món hủ tiếu Mỹ Tho là nước lèo.

Nước lèo của món hủ tiếu Mỹ Tho này được nấu từ nước của hầm xương, hòa quyện chút vị mặn của tôm khô, mực nướng, củ cải. Người nấu hầm tất cả những nguyên liệu trên thật lâu để có nồi nước lèo đậm đà.

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Nem Ông Mập

Nem mỗi vùng sẽ có mỗi cách chế biến khác nhau, nhưng với đánh giá của nhiều thực khách thì nem Ông Mập chính là món nem mang đậm đà hương vị nhất. Nem Ông Mập tuy có độ rời nhưng lại không bở, có vị chua thanh không quá gắt, vị cay nhè nhẹ dịu dàng, khiến cho ai cắn vào một miếng cũng phải thèm thuồng muốn ăn đến miếng thứ hai. Từ Tiền Giang du lịch về thì bạn có thể mua nem Ông Mập về làm quà tặng bạn bè hoặc gia đình.

Sầu riêng Ngũ Hiệp

Tiền Giang trồng rất nhiều sầu riêng, nhất là xã Ngũ Hiệp là một nơi cực kì nổi tiếng về giống sầu riêng. Khi đến với miền Tây mà bỏ lỡ thưởng thức sầu riêng nơi đây thì thật là phí.

Được mang danh là vua của các loại trái cây, sầu riêng Ngũ Hiệp khi chín có màu vàng đậm, mùi thơm phức, múi to tròn và được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt nếu du lịch Tiền Giang, tận tay hái những trái sầu riêng chín trên cây thì còn gì tuyệt hơn.

Bánh bèo Chợ Hàng Bông

Bánh bèo chợ Hàng Bông cũng là một đặc sản Tiền Giang mà nhiều du khách sẽ không thể bỏ qua khi du lịch Tiền Giang. Bánh có hai loại, bánh bèo nhân mặn và bánh bèo nhân ngọt.

Bên trong bánh bèo nhân mặn thường có là bì lợn thái sợi, bánh mì chiên cắt hạt lựu, đậu xanh, hành phi thơm. Ngược lại, bánh bèo ngọt lại béo ngậy đầy sức hấp dẫn với mùi vị nước cốt dừa tươi.

Chẳng cần phải là nhà hàng cao sang, chỉ một vài cái bàn cùng đôi ba chiếc ghế nho nhỏ, nhưng bánh bèo chợ Hàng Bông bao giờ cũng đông khách. Một chiều ngồi nhâm nhi cùng với đám bạn bên đĩa bánh bèo cùng với nước chấm thơm nức, ăn kèm với dưa ghém thì còn gì tuyệt bằng phải không?

Mắm còng Gò Công

Không chỉ có các thể loại mắm cá, nơi này còn có mắm còng. Còng là một loại thường sinh sống trên các thửa ruộng quanh năm ngập nước, trong các đám cỏ, lá dừa nước hay dọc kênh rạch nơi này.

Mắm còng có hai kiểu chế biến: để nguyên con như kiểu làm mắm chua ở Huế hoặc chế biến còng và làm đậm đặc như mắm ruốc. Khi ăn chỉ cần cho thêm chanh, ớt đường, gia vị là đã có một món chấm cực kì thơm ngon. Mắm còng Gò Công cũng là quà đặc sản ngon lành đem về cho gia đình thì quá hợp lí.

Mận Trung Lương

Khi nhắc tới mận người ta sẽ thường nghĩ tới mận phía Bắc nhưng với Tiền Giang, thì mận Trung Lương là loại quả này đã được trồng ở đây rất lâu rồi. Mận Trung Lương nơi đây màu hồng đào sọc hoặc hồng đào đá.

Loại mận này khi ăn giòn, ngọt và ít quả bị chua. Đặc biệt là khi ăn cùng với nước mắm đường, thêm vài lát ớt cay the the thì vô cùng ngon. Vào mùa mận, nơi đây sẽ ngập tràn sắc đỏ hồng của mận, được trải nghiệm trực tiếp việc hái mận và thưởng thức mận ở nơi đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ cho du khách đến với Tiền Giang.

Chuối quết dừa

Một món ăn mà TOP Homestay không thể không giới thiệu tới các bạn, đặc sản của Tiền Giang: chuối quết dừa. Nguyên liệu chính của món này rất đơn giản là chuối sứ xanh và dừa nạo.

Chuối được đem luộc tới độ chín dẻo sẽ được trộn cùng dừa nạo, thêm dừa thái lát mỏng đem bỏ vào cối giã nhuyễn , thêm chút muối đường cho hợp khẩu vị. Sau đó người ta sẽ rắc chút lạc rang vàng lên phía trên món này. Đến du lịch Tiền Giang, bạn đừng quên thưởng thức món ăn có hương vị ngọt ngào này nhé.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui với cá lóc vừa được bắt vẫn còn rất tươi, được xiên qua bởi nhánh cây trâm bầu và nướng trên rơm cháy thơm lừng. Rơm cháy hết để lại cho ta một mùi cá thơm nức mũi.

Người ta bỏ cá trên một tàu lá chuối, sau đó gỡ cá ra khỏi xiên, thêm chút màu xanh các loại rau chuối bào, bông súng, hẹ, rau xà lách,…những loại rau dễ kiếm ở nơi đây. Cá lóc được ăn chấm cùng với muối ớt dù dân dã nhưng là một món rất đáng thử khi đến với nơi đây.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Tiền Giang bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO