TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Bến Tre luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Bến Tre.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Bến Tre không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Rượu dừa

Rượu dừa mang nét gì đó dịu dàng, thanh ngọt chẳng thể làm người ta say, nhưng lại dễ làm người ta nhớ, nhớ về một vùng đất của ba dải cù lao, nhớ về những con người chất phát thật thà và biết bao đặc sản khó quên. Và đặc biệt rượu dừa không chỉ làm từ nước dừa mà còn được làm từ nhiều bộ phận khác của cây dừa như cùi dừa, thân dừa hoặc hoa dừa.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Rượu dừa món ngon đặc sản của Bến Tre

Chuối Đập

Béo béo, ngọt ngọt, thơm lừng... không chỉ đơn giản là một món ăn chơi dân dã của “xứ dừa” mà chuối đập Bến Tre còn được xem là một món đặc sản độc đáo, là thành quả của sự kết hợp hài hòa đầy tinh tế giữa chuối và dừa.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Chuối đập món ngon đặc sản của Bến Tre

Cơm Dừa

Cơm dừa Bến Tre là món ăn có nhiều công đoạn chế biến công phu, và tốn khá nhiều thời gian. Để có được món cơm dừa ngon, người ta phải chọn những trái dừa ngon như dừa xiêm, gạo là gạo thượng hạng, sau đó gạo được vo sạch bằng nước dừa, để ráo rồi cho vào trái dừa hâm cách thủy trong khoảng hai giờ đồng hồ.

Cơm trong trái dừa thấm dầu nên sẽ hơi ngả vàng khá đẹp mắt. Cơm dừa có vị ngọt và thơm thơm của trái dừa, ăn cùng tôm rang và dùng ngay lúc cơm còn nóng mới ngon.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Cơm dừa món ngon đặc sản của Bến Tre

Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa

Canh chua cá linh bông so đũa ăn kèm nước mắm nguyên chất thì ngon không gì sánh bằng khi vị ngọt của cá, vị hơi chua của me cùng hương thơm ngát của bông so đũa khiến bạn muốn ngừng mà không ngừng lại được. Nếu một lần đến với xứ dừa, đặc biệt là vào mùa nước nổi chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử hương vị này.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Canh chua cá linh món ngon đặc sản của Bến Tre

Cá Bống Kho Nước Dừa

Cá bống kho nước dừa Bến Tre là món ăn dân dã vừa ngon vừa đưa cơm. Cá bống kho nước dừa thơm lừng, thịt cá săn chắc, màu đẹp mà không cần dùng đến nước hàng (hay còn gọi là đường thắng, nước màu, nước kho), đặc biệt không còn mùi tanh của cá, ăn ngon miệng.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Cá bống món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh tráng sữa

Bánh tráng sữa Bến Tre là một món quà vặt mà nếu ai đã từng được ăn một lần rồi sẽ nhớ mãi. Món quà quê này không biết từ lúc nào đã trở thành một món đặc sản của dân Bến Tre.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh tráng sữa món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh Xèo Ốc Gạo

Bánh xèo ốc gạo là món ăn dân dã ưa thích của người dân cồn Phú Đa (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre), đặc biệt là vào dịp tết Đoan Ngọ (tức ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch). Bánh xèo ốc gạo thơm ngon, giòn rụm, là món bánh ngon ai đã một lần nếm thử sẽ khó quên được mùi vị.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh xèo ốc gạo món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt chính là một trong những món ăn ngon đặc sản Bến Tre vô cùng nổi tiếng. Không biết món ăn độc đáo này ra đời từ khi nào, chỉ biết rằng mỗi khi đến với “xứ dừa” bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức ngay một tô bánh canh bột xắt thơm lừng, nóng hổi.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh canh bột xắt món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh Dừa Giồng Luông

Cắn một miếng bánh dừa Giồng Luông vào miệng thấy dẻo xốp từng hạt nếp ngon, sâu hơn một chút thấy vị ngọt béo bùi của nhân bánh và li ti những sợi dừa khô sần sật. Món ăn chơi mà no bụng này đã trở thành thương hiệu của bà con Giồng Luông, tỉnh Bến Tre và cũng trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người dân Tây Nam Bộ.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh dừa món ngon đặc sản của Bến Tre

Chuột Dừa

Chuột dừa Bến Tre có hình dạng giống như chuột đồng, nhưng có bộ răng sắc nhọn hơn, chuyên phá hoại cây dừa. Chúng ăn, hút chất ngọt từ tất cả các trái dừa tươi. Vì thế mà thịt rất thơm ngon và béo bùi. Đến với Bến Tre bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon từ chuột dừa này.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Chuột dừa món ngon đặc sản của Bến Tre

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn mang đậm dư vị của vùng đất Nam Bộ. Sự hòa quyện đậm đà của các nguyên liệu từ nhiều loại cá, thịt và rau kết hợp thêm với nước mắm ớt chua ngọt sẽ giúp đánh thức vị giác, trải nghiệm ăn uống thêm hoàn hảo, một hương vị khó quên trong lòng người.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Lẩu mắm món ngon đặc sản của Bến Tre

Gỏi Củ Hủ Dừa Tôm Thịt

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt là món ngon dân dã của người miền Tây. Củ hủ dừa là phần non nhất trên đọt cây dừa, có vị ngọt, mềm khó cưỡng dù là ăn sống hay bóp gỏi. Với vị chua ngọt đậm đà và độ giòn ngon của món gỏi này, chắc chắn sẽ khiến bạn phải gật gù khen ngon.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Gỏi cù hủ món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh tráng Mỹ Lồng

Bánh tráng Mỹ Lồng khiến người ăn dù chỉ một lần cũng nhớ mãi không quên bởi sự giòn ngon của bánh hòa quyện với hương vị dừa Bến Tre thơm nức. Những chiếc bánh tráng mang hương vị đặc trưng của quê dừa Bến Tre là sự kết tinh sáng tạo, cần mẫn của người dân cùng với những sản vật phong phú mà thiên nhiên đã ưu ái nơi đây.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh tráng món ngon đặc sản của Bến Tre

Mắm lóc chưng dừa

Mắm lóc ngon là những con mắm thịt dẻ dặt, có màu hồng kết hợp cùng nước cốt dừa đậm đặc, chưng cách thủy đến khi mắm mềm, nước cốt dừa sền sệt, ăn kèm cùng ngò om, húng quế, khế chua, dưa leo, chuối chát, đọt bứa, cù nèo, đọt bằng lăng… thì còn gì bằng!

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Mắm lóc món ngon đặc sản của Bến Tre

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Đuông Dừa

Đuông dừa ở Bến Tre là một trong những món ăn dân dã và giàu chất dinh dưỡng. Người ta có thể thấy những con đuông dừa này trong thân dừa. Vào mùa sinh sản, đuông thường tìm đến những cây dừa sung sức để khoét ngọn vào để đẻ trứng. Trứng sau khi nở thành ấu trùng sẽ ăn củ hủ dừa để phát triển.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Đuông dừa món ngon đặc sản của Bến Tre

Dừa Sáp

Dừa sáp là tên gọi thông dụng, ngoài ra còn được gọi là dừa kem, dừa đặc ruột. Tên gọi cũng thể hiện rõ đặc điểm của loại dừa này với phần cơm dừa dày, đặc ruột, dẻo và hương vị béo mềm hơn so với dừa thường.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Dừa sáp món ngon đặc sản của Bến Tre

Canh gà lá cách

Vị ngọt, béo của thịt gà, vị nhân nhẩn, chua chua và mùi thơm đặc trưng của lá cách cùng tinh dầu sả, ớt thấm dần vào vị giác, len xuống thực quản. Và miếng cơm nóng có chan vài muỗng nước canh gà lá cách vào “lùa” một hơi, khiến bao tử tôi làm việc quên thôi.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Canh gà lá cách món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh Phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc là đặc sản nổi tiếng du khách nên thử một lần nếu có dịp đến với Bến Tre. Sự hòa quyện từ mùi thơm của hương nếp, béo ngậy của dừa Bến Tre, vị ngọt thanh của đường mía đã tạo nên chiếc bánh phồng Sơn Đốc mang hương vị dân dã, ngọt thơm, khó nơi nào có thể sánh kịp.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh phồng món ngon đặc sản của Bến Tre

Kẹo Dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre là một loại kẹo được chế biến từ nguyên liệu chính là cơm dừa và đường mạch nha. Đây là loại kẹo đặc sản và là một nghề thủ công truyền thống mang đậm văn hóa xứ sở.TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

 

Kẹo dừa món ngon đặc sản của Bến Tre

Bánh canh hến nước dừa

Món bánh canh hến nước cốt dừa Bến Tre vô cùng độc đáo và lạ miệng. Món ăn tuy dân dã, quen thuộc và dễ chế biến nhưng chỉ ở Bến Tre mới bật lên được cái hồn cốt thơm ngon. Bởi đây là quê hương của xứ dừa, những giọt nước cốt dừa béo ngậy trắng ngà quyện vào từng món ăn mới dễ làm say lòng du khách phương xa.

TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Bánh canh hến món ngon đặc sản của Bến Tre

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Bến Tre bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO