TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Bạc Liêu luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Bạc Liêu.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Bạc Liêu không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Đuông Chà Là

Đặc điểm tựa như con đuông dừa Bến Tre, đuông chà là là một loại ấu trùng, sinh và trưởng trong thân của những cây chà là, ăn phần củ hủ non để phát triển. Mùa  là trưởng thành là thường rơi vào độ từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch.

Sự hiếm hoi của đuông chà là vì phải lặn lọi sâu vào những khu rừng mặn tìm chỗ có cây chà là cùng với chất dinh dưỡng cao đã trở thành món ăn có giá trị. Đuông chà là Bạc Liêu được cho là ăn ngon nhất khi ăn sống với nước mắm.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Đuông chà là món ngon đặc sản Sóc Trăng

Lẩu mắm Bạc Liêu

Chúng ta đã quá quen thuộc với lẩu bò , lẩu hải sản thì lựa chọn lẩu mắm Bạc Liêu để thưởng thức là sự chuẩn xác. Lẩu mắm là sự kết hợp của ba nền văn hóa Việt – Chăm – Khmer nên nó mang hương vị rất đặc biệt.

Một nồi lẩu mắm đầy đủ thường bao gồm các nguyên liệu như: cá basa, cá bông lau, tôm, mực, với rau ăn kèm phong phú như rau muống, rau đắng, bông súng và bông điên điển.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Lẩu mắm món ngon đặc sản Sóc Trăng

Năn bộp

Năn bộp – là một loại cỏ mọc hoang dại, tự nhiên, sống trên những cánh đồng ngập mặn, ngập phèn của các tỉnh miền Tây. Theo như Đông y năn có tính bình, hỗ trợ tỳ vị, có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ.

Những gốc năn sau khi bóc tách hết vỏ vàng nâu bên ngoài để lấy phần non màu trắng như trứng gà để làm rau ăn sống, trộn gỏi, xào, nấu canh, nhúng lẩu, làm dưa v.v. và món nào cũng ngon đặc biệt. Đây cũng là món quà độc lạ để đêm về làm quà tặng khi đi du lịch Bạc Liêu.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Năn bộp món ngon đặc sản Sóc Trăng

Rượu Long Nhãn

Rượu Bạc Liêu nổi tiếng khắp 4 phương và được dùng để đã khách quý bởi cái hương thơm đậm đà, cùng với độ nồng chỉ hít 1 hơi đã say lòng người. Để làm được rượu nhãn bò thì chúng ta sử dụng nhãn da bò, cùng với rượu nếp, một số vị thuốc bắc, được ngâm trong một khoảng thời gian nên tuy nồng nhưng lại dễ uống.

Rượu uống tốt cho sức khỏe, hỗ trợ lưu thông khí huyết hay các vấn đề về xương khớp nếu như được dùng đúng liều lượng, không nên lạm dụng. Rượu nhãn bò là một món quà thích hợp để tặng cho khách quý khi đi du lịch Bạc Liêu.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Rượu long nhãn món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bồn Bồn

Bạn đã quá chán với các loại rau thông thường? Vậy thì bạn hãy thử ngay loại rau đặc sản Bạc Liêu - rau bồn bồn. Từ trước tới đây, bồn bồn vốn là một trong số những đặc sản nổi tiếng nhất ở Bạc Liêu bởi hương vị đặc trưng dân dã của nó. Bồn bồn có thể được chế biến thành món canh hay bồn bồn xào tép, thậm chí là thịt kho, lẩu cho món ăn thêm đa dạng.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Bồn bồn món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bánh tằm Ngan Dừa

Món ăn nổi tiếng với tinh hoa nông sản của Bạc Liêu - bánh Tằm ngan dừa. Chỉ với nguyên liệu đơn giản, thân thuộc nhưng để có món bánh thơm ngon thì cũng phải có sự khéo léo của người làm.

Dù gọi là bánh tằm nhưng thật ra theo dân gian, sợi bánh được làm thủ công từ những nguyên liệu: bột gạo, sợi to, ngắn dài khác nhau trắng phau đẹp mắt có hình dáng gần giống như con tằm. Chính vì vậy mà cái tên đó gắn liền với món ăn này dù món ăn chẳng có “con tằm” nào góp phần làm nguyên liệu.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Bánh tằm ngan dừa món ngon đặc sản Sóc Trăng

Cốn xại - Xá Bấu

Xá bấu còn được gọi là củ cải muối mà chúng ta từng thưởng thức. Xá bấu Bạc Liêu được làm từ rau cải tươi, loại còn non và được đem phơi nắng cho héo. Sau đó người ta trộn rau cải với gia vị muối, đường rồi cho thêm chút rượu, riềng, người ta còn tẩm ướt thêm gia vị đến khi đều, ngấm vào củ cải là có thể ăn ngay.

Với sự hòa quyện lạ của vị mặn ngọt, giòn giòn pha một chút cay nồng kết hợp sự thanh đạm từ bát cháo sẽ đem lại cho người thưởng thức một món ăn đơn giản nhưng tuyệt vời.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Cốn xại - xá bầu món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bún nước lèo

Khác những tô bún nước lèo ở những tỉnh miền Tây ngoài kia, bún nước lèo Bạc Liêu đặc biệt ở phần nước dùng được nấu từ mắm cá nên hay bị nhầm lẫn là bún mắm. Ngoài ra, tô bún còn là sự kết hợp của cá lóc đồng, tép bạc và củ ngải tạo nên hương vị rất đặc trưng, khó lòng bỏ qua. Sẽ càng ngon hơn nếu bạn ăn kèm rau sống và một chút chanh ớt vào tô nước lèo.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Bún nước lèo món ngon đặc sản Sóc Trăng

Ba khía Bạc Liêu

Ba khía là một loài thuộc họ cua, gần giống với con cua đồng. Với đặc điểm phần thân ba khía màu đen phối sắc tím đỏ với ba vạch sọc trên lưng, Người ta gọi nó là ba khía vì ba cái vạch như ai lấy dao khía.

Thịt ba khía rất cắc mà nhiều nên được người dân Bạc Liêu chế biến thành các món ăn ngon khác nhau, Đặc trung nhất là Mắm ba khía, trở thành một trong các món ăn đặc sản Bạc Liêu. Bạn có thể đến trải nghiệm và mua về để thưởng thức cùng với các món trong bữa ăn cũng rất thú vị.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Ba khía món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bún xào nem nướng

Với sợi bún mềm mại quen thuộc, giờ đây, người dân Bạc Liêu đã chế biến thêm món ăn ngon mới- bún xào nem nướng. Bún ở quán được xào chung với xả bầm không khô cứng cũng không quá nhão, khiến thực khách ăn rất vừa miệng, thịt heo thái mỏng tẩm ướp gia vị, kết hợp với nem nướng trên than thơm vô cùng, bỏ thêm tí đậu phộng rang bùi bùi giã nhuyễn , chan vào tí nước mắm được chế biến dành riêng cho món ăn nữa thì không còn gì bằng.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Bún xào nem nướng món ngon đặc sản Sóc Trăng

Khô cá lóc

Miền Tây - vùng sông nước nỏi tiếng với các loại thủy sản phong phú. Khô cá lóc là một trong những đặc sản rất nổi tiếng của các tỉnh ở miền Tây, có rất nhiều cách biến tấu để ta cảm nhận được vị thơm ngon khó quên của món ăn này. Khô cá lóc là món đặc sản khô Bạc Liêu rất phù hợp để mang về làm quà tặng hoặc giữ lâu. Cá lóc sinh sống rất nhiều ở Bạc Liêu với thân to, thịt chắc, ngọt.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Khô cá lóc món ngon đặc sản Sóc Trăng

Nhãn da bò Bạc Liêu

Đến Bạc Liêu, bạn muốn mua trái cây để làm quà biếu thì nhãn da bò Bạc Liêu là lựa chọn không tồi. Vào tháng 8 là mùa sai trĩu quả cả giống nhãn này, khắp nơi ở Bạc Liêu bạn đều sẽ nhìn ngắm được nó.

Quả nhãn thì có màu vàng óng, sờ vào sần sần như da bò, vỏ bóng, cơm dày, ngọt, ăn rất thích. Bạn vừa có thể thăm thú vườn trái cây vừa nếm thử trực tiếp với khung cảnh trong lành, thanh mát. Đến du lịch Bạc Liêu để được tận hưởng trải nghiệm này nhé.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Nhãn da bò món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bún bò cay

Những món ăn từ bún luôn khiến lòng người chao đảo vì độ ngon của món ẩm thực này. với người Hà Nội không ai là không biết bún chả, bún nem cua bể. Còn người miền Trung lại tự hào về món bún bò Huế, b ún mắm nêm.

Khi nhắc đến miền Tây thì chắc chắn phải kể đến món bún bò cay Bạc Liêu làm say lòng bao du khách với hương vị độc đáo. Tô bún bò với hương vị cay sóng sánh, sẫm màu hòa cùng sợi bún trắng tinh, phía trên lấp đầy bởi những lát thịt bò mềm sụn sẽ kích thích vị giác của bạn. Để tô bún bò cay càng thêm ngon bạn phải ăn kèm chút rau sống như rau muống bào, giá cùng bắp chuối, rau quế mới đúng điệu

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Bún bò cay món ngon đặc sản Sóc Trăng

Bánh củ cải

Giống há cảo nhưng không phải há cảo, đó là bánh củ cải - món ăn đường phố hoặc được bán rong trên những gánh hàng, xe đẩy, hoặc ở những quán hàng vỉa hè. Khi bạn nhìn sơ qua, bạn sẽ cứ nghĩ rằng bánh củ cải rất giống với loại bánh há cảo của người Trung Quốc.

Vậy nhưng bánh củ cải của Bạc Liêu có rất nhiều điều khác biệt từ hình thức đến hương vị. Với đặc điểm bánh củ cải có kích thước to hơn, vỏ bánh có màu trắng đục và lộ rõ được cả phần nhân tôm th ịt ngon lành ở phía trong, trông vô cùng bắt mắt và kích thích vị giác.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Bánh củ cải món ngon đặc sản Sóc Trăng

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Mắm chua không xương

Một trong những món ăn bạn không nên bỏ lỡ - mắm chua Vĩnh Hưng Bạc LiêuĐặc sản Bạc Liêu thì có nhiều loại mắm, nhưng mắm chua lại là loại nổi tiếng và đặc trưng nhất, hấp dẫn người sành ăn mắm vô cùng.

Để làm ra hũ mắm tươi ngon, thợ làm mắm có thể sử dụng các loại cá khác nhau và tẩm ướp gia vị kỹ càng, đem ủ cùng với muối. Mắm thành phẩm có mùi thơm đặc trưng và vị chua chua hấp dẫn.

Khi sử dụng mắm chua Vĩnh Hưng, bạn sẽ cảm nhận được đặc trưng hương vị đặc biệt vừa chua vừa mặn lại thơm thơm không thể nào trộn lẫn. Để chuyến du lịch Bạc Liêu được tròn vẹn, mắm chua Vĩnh Hưng là một đặc sản Bạc Liêu mua làm quà được rất nhiều du khách lựa chọn.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Mắm chua không xương món ngon đặc sản Sóc Trăng

Cá kèo nấu giấm

Đến du lịch Bạc Liêu, ta không thể không trải nghiệm ẩm thực nơi đây, đặc biệt là cá kèo - một sản phẩm đặc trưng của vùng đất Bạc Liêu, nơi nổi danh với nhiều loài thủy sản phong phú.

Từ cá kèo, người dân Bạc Liêu còn có thể chế biến thhành những món ngon, tiêu biểu nhất phải kể đến là cá kèo kho tộ, cá kèo kho cùng rau răm, cá kèo nướng muối ớt…; hơn hết món canh cá kèo nấu giấm là đặc sản của Bạc Liêu, tuy đơn giản nhưng cũng không phải hoàn toàn dễ làm, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ món ăn này.

TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Cá kèo nấu dấm món ngon đặc sản Sóc Trăng

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Bạc Liêu bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO