TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Trà Vinh luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Trà Vinh.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Trà Vinh không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bún suông

Bún Suông Trà Vinh (hay bún đuông) là một món ăn đặc sản tại tỉnh Trà Vinh với bún được chế biến từ chả tôm xay nhuyễn và được người dân tạo hình thành những con đuông vừa tươi ngon vừa ngọt. Nước lèo của bún được hầm từ thịt và xương heo rất kỹ, ăn kèm cùng rau sống, tôm, chả,.. cho hương vị ngọt thanh tự nhiên, đặc trưng của miền sông nước Trà Vinh.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bún Suông món ngon đặc sản của Trà Vinh

Bánh ú Đa Lộc

Bánh ú Đa Lộc hay bánh bá trạng là một trong những món bánh thơm ngon, được xem như là một đặc sản mà khi đến du lịch Trà Vinh, nếu bạn đang thèm hay tìm kiếm một món ăn nhẹ, ngọt sau bữa ăn chính thì bánh ú Đa Lộc là một gợi ý cho bạn.

Bánh bá trạng thường có nhân đậu ngọt, khi ăn có cảm giác mềm mịn, thanh mát nên dù trẻ em hay người lớn tuổi đều có thể ăn được. Mua về làm quà cho gia đình thân yêu hay bạn bè thì thật tuyệt!

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bánh ý Đa Lộc món ngon đặc sản của Trà Vinh

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Tôm khô Trà Vinh

Tôm khô Trà Vinh một loại đặc sản có thể nói là ngon nhất nhì thị trường tôm khô cả nước. Từ những con tôm tươi ngon được mang đi luộc chín, phơi khô sau đó đập để làm sạch vỏ chỉ giữ lại phần thịt tôm. Tôm khô có thể nhâm nhi khi uống trà, dùng để nấu canh hay đơn giản là cho vào nước mắm chua ngọt rồi ăn cùng cơm trắng cũng đã thấy tuyệt vời! 

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Tôm khô món ngon đặc sản của Trà Vinh

Nước mắm rươi

Vùng duyên hải tỉnh Trà Vinh nổi danh với đặc sản nước mắm rươi. Nước mắm rươi có hương vị rất riêng, rất đặc trưng, hậu ngọt, lại có màu sắc tự nhiên như màu mật alt="TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?" width="100%" />

Nước mắm rươi món ngon đặc sản của Trà Vinh

Bánh tét Trà Cuôn

Bánh tét Trà Cuôn là một loại bánh tét nổi tiếng nhất nhì miền Tây Nam bộ. Hương vị thơm ngon của những đòn bánh tét mới ra lò chắc chắn sẽ khiến khách du lịch phải bỏ tiền mua ít nhất 2 đến 3 đòn về thưởng thức hay biếu tặng người thân yêu. Chính loại nếp sáp sánh dẻo thơm lừng, hòa quyện cùng với nhân thịt mỡ vừa chín tới hay đậu xanh sánh mịn đã tạo nên vị ngọt ngon không thể nào cưỡng nổi.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bánh tết Trà Cuôn món ngon đặc sản của Trà Vinh

Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có là một món ăn nổi tiếng đi đôi với địa danh ấp Bến Có. Bánh canh phải được chế biến từ bột gạo lúa mùa, tạo hình cho sợi bánh to tròn, trong, dai mà đạt được độ giòn, không bị nở khi ngâm trong nước súp để sợi bánh giữ được vị đậm đà, đó chính là nét đặc trưng của bánh canh Bến Có Trà Vinh mà du khách khi đến du lịch Trà Vinh đều có thể một lần thưởng thức món ăn đặc sản của vùng quê miền sông nước này.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bánh canh Bến Có món ngon đặc sản của Trà Vinh

Dừa sáp

Dừa sáp (hay dừa đặc ruột hoặc dừa kem) là loại dừa đặc trưng chỉ có tại Trà Vinh. Dừa cho cơm dày, đặc ruột, mùi vị thơm ngọt, béo ngậy với phần nước dừa sền sệt và có giá trị dinh dưỡng cao khiến ai từng thử qua cũng cực kì cực kì yêu thích. Dừa sáp là món ngon đặc sản mà bạn không thể không dùng thử khi đến du lịch Trà Vinh.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Dừa sáp món ngon đặc sản của Trà Vinh

Ba khía muối

Ba Khía Muối đặc sản của tỉnh Trà Vinh là món ăn không phải ai cũng có thể thưởng thức vì nó hoàn toàn là thịt ba khía sống không hề được qua nấu nướng. Ba khía có hình dáng như cua, nhưng nhỏ và có màu đen sậm hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu ăn qua một lần chắc chắn bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa..

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Ba khía muối món ngon đặc sản của Trà Vinh

Hải sản Duyên Hải

Hải sản miền duyên hải tỉnh Trà Vinh nổi tiếng với hằng hà sa số loại hải sản khác nhau như tôm, cua, cá, ghẹ, ốc, nghêu... Nhất là ở chợ Long Hữu nằm trên tuyến đường dẫn ra khu du lịch biển Ba Động cực kì nổi tiếng tại tỉnh Trà Vinh.

Khách du lịch rất dễ để nhận ra khu chợ này khi cả khu, những gian hàng hải sản tươi, sống được bày bán lộ thiên, trông rất bắt mắt. Không những tươi ngon mà hải sản ở đây còn cực kì "rẻ bèo" so với giá thị trường đấy!

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Hải sản duyên hải món ngon đặc sản của Trà Vinh

Cốm dẹp Trà Vinh

Cốm dẹp Trà Vinh không chỉ nổi tiếng về nguồn gốc ẩm thực dân tộc khmer mà nổi tiếng với quy trình chế biến ra miếng cốm thơm ngon. Cốm mềm, dẻo, thơm, thịt dừa giòn giòn, ngòn ngọt. Ít ai tưởng tượng được từ những nguyên liệu tuy dân giã như vậy nhưng lại có thể tạo nên hương vị đi vào lòng người.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Cốm dẹp món ngon đặc sản của Trà Vinh

Bánh bao Vinh Kim

Bánh bao Vĩnh Kim là một loại bánh đặc sản đến từ tỉnh Trà Vinh, bắt nguồn từ thói quen ăn uống của người dân địa phương, bánh luôn luôn được hấp nóng, khô và có hương thơm nức mũi.

Bánh bao Trà Vinh có phần bột bánh mềm mềm, dẻo dẻo, có đôi chút dai nhẹ và tơi xốp phần bên trong, bánh bao bán ngon nhất là ở những hàng bánh chạy dọc theo quốc lộ về Vĩnh Kim. 

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bánh bao Vĩnh Kim món ngon đặc sản của Trà Vinh

Trái quách

Trái Quách là một đặc sản Trà Vinh cực kì hấp dẫn, với tên gọi là lạ và xuất hiện kha khá nhiều, trái quách có phần vỏ ngoài màu nâu xám và phần thịt bên trong giống với thịt của trái me, chua chua, bùi bùi, ngọt thanh nhẹ. Nhân trái quách pha chung với nước đá lạnh, thêm chút đường thành ly nước chua ngọt thanh mát, giải nhiệt cho mùa hè rất tốt.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Trái quách món ngon đặc sản của Trà Vinh

Cá khoai

Cá khoai là loài cá thường xuất hiện ở khu vực bãi biển Ba Động, duyên hải tỉnh Trà Vinh. Mùa cá khoai bắt đầu từ tháng Chạp âm lịch của năm trước kéo dài đến tháng 4, tháng 5 âm lịch của năm sau.

Vì vùng biển Trà Vinh có nguồn thức ăn dồi dào nên cá khoai cho thịt rất chất lượng. Cá khoai vừa mới đánh bắt tươi, dễ chế biến thành nhiều món ăn đơn giản mà cực kì hấp dẫn, điển hình có thể kể đến như món cá khoai nấu ngót, hay cháo cá khoai rất được khách du lịch ưa thích.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Cá khoai món ngon đặc sản của Trà Vinh

Chù ụ rang me

Chù ụ rang me là một trong những món ngon đứng hàng đầu, góp phần tạo nên “thương hiệu vàng” trong lòng khách du lịch cho mảnh đất Trà Vinh. Để thưởng thức món đặc sản chù ụ rang me ngon nhất thì bạn nên ghé thăm Trà Vinh vào tháng 4. Thời điểm tháng 4 là lúc chù ụ thoát xác nên con nào cũng beo béo, thịt ngon ngọt hơn nhiều so với những tháng khác.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Chù ụ rang me món ngon đặc sản của Trà Vinh

Mắm bò hóc

Mắm Bò Hốc là món đặc sản cực kì nổi tiếng của đồng bào Khmer tại Trà Vinh, được làm từ nhiều loại cá khác nhau, mắm bò hốc là nguyên liệu chính để làm nên tên tuổi của món bún nước lèo trứ danh tại Trà Vinh. Món mắm của đồng bào Khmer cũng là món quà cực kì lý tưởng để dành tặng cho những người thân hay bạn bè.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Mắm bò hốc món ngon đặc sản của Trà Vinh

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo cá lóc rau đắng (còn được gọi là cháo ám) là món ăn nổi tiếng với cách thức chế biến cầu kỳ, công phu. Sự kết hợp giữa cá cùng những gia vị, tạo nên được hương vị ngọt thanh đặc trưng chỉ có ở món đặc sản ngon Trà Vinh này mà thôi. Nếu bạn thưởng thức món cháo ám thơm ngon đậm vị một lần sẽ muốn thử thêm lần nữa nếu có cơ hội du lịch Trà Vinh lần thứ hai.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Cháo cá lóc rau đắng món ngon đặc sản của Trà Vinh

Bún nước lèo Trà Vinh

Bún nước lèo Trà Vinh là đặc sản mang đậm chất sự giao thoa văn hóa giữa ba dân tộc Khmer, Kinh và Hoa. Bởi thế, bún nước lèo Trà Vinh sẵn sàng đốn hạ vị giác của bạn nhờ hương vị độc lạ, thơm ngon tinh túy vốn có của mình.

TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Bún nước lèo món ngon đặc sản của Trà Vinh

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Trà Vinh bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO