TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Hậu Giang luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Hậu Giang.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Hậu Giang không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Khóm Cầu Đúc

Khóm Cầu Đúc là một loại dứa đặc sản của vùng quê Hậu Giang, thuộc giống dứa gai (hay còn được gọi với cái tên quý phái là dứa nữ hoàng, dứa Queen). Khóm Cầu Đúc là giống cây trồng ăn quả chủ lực của tỉnh Hậu Giang, thường được trồng chủ yếu tại các xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh và thị trấn Vĩnh Viễn huyện Long Mỹ.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Khóm Cầu Đúc đặc sản món ngon của Hậu Giang

Bún gỏi già

Bún gỏi dà hay bún gỏi già là đặc sản không mấy quen thuộc với du khách khi đến du lịch miền Tây cũng như du lịch tại Hậu Giang. Món ăn có xuất xứ từ gỏi cuốn theo như người dân địa phương giới thiệu.

Các nguyên liệu trong món bún gỏi dà có thể kể đến như bún một nguyên liệu không thể thiếu, tôm, tép, thịt luộc, rau sống và thay vì dùng như gỏi cuốn, người dân biến tấu bằng cách cho tất cả vào tô. Bạn sẽ thưởng thức món ăn này bằng cách và (lùa) như cơm.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Bún gỏi dà đặc sản món ngon của Hậu Giang

Khô cá chạch Hậu Giang

Đến với tỉnh Hậu Giang, ngoài sự phát triển của những loại trái cây thì nơi đây còn có một loại đặc sản được nhiều người biết đến đó chính là món khô cá chạch. Sở dĩ món cá chạch được nhiều người yêu thích đươn giản là bởi vì thịt của cá chạch dai, ngọt và vô cùng thơm ngon.

Khô cá chạch tuy là một món ăn vô cùng dân dã, bình dị nhưng mà ai đã thưởng thức qua thì sẽ đều nhớ mãi không thể nào quên cái vị ngòn ngọt tự nhiên của cá. Đến du lịch Hậu Giang bạn đừng bỏ qua món khô cá chạch thơm ngon đầy chất dinh dưỡng này nhé.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Khô cá chạch đặc sản món ngon của Hậu Giang

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Cam sành Ngã Bảy

Cam sành Ngã Bảy là một loại trái cây đặc sản của Hậu Giang mà khi ghé thăm mảnh đất trong những chuyến du lịch miền Tây không thể không nhắc đến. Nếu so với cam sành trồng ở vùng khác, chất lượng cam sành Ngã Bảy ngọt và thơm hơn, đến lúc cam chín, tép cam có màu vàng cam đậm và vô cùng mọng nước.

Cam là một trong những loại quả dùng làm nước giải khát giải nhiệt và vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, người dân ở đây còn chế biến thêm rượu cam sành, là một trong những đặc sản của vùng đất bảy nhánh sông này.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Cam sành Ngã Bảy đặc sản món ngon của Hậu Giang

Quýt đường Long Trị

Quýt đường Long Trị là một trong vô vàn những loại trái cây đặc sản có tiếng của mảnh đất Hậu Giang. Quýt đường tuy không có màu sắc rực rỡ như quýt hồng của vùng Lai Vung, nhưng lúc chín có sắc vàng chanh sáng trông cực bắt mắt. Da quýt bóng sáng, trái hầu như không hề bị sượng múi, có vị ngọt thanh, ăn vào rất thích.

Với những ưu điểm như là trái to, vỏ mỏng, ngọt nước và để được lâu, trong những năm gần đây quýt đường Long Trị đã được biết đến nhiều hơn và trở thành một loại trái cây đặc sản dùng để tiếp đón bạn bè tới chơi nhà, biếu tặng nhau khi ốm đau, bệnh tật, quà biếu cho những khách gần xa và không thể thiếu trong những dịp tết đến, xuân sang.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Quýt đường Long Trị đặc sản món ngon của Hậu Giang

Chả cá thát lát

Chả cá thát lát là một loại chả chế biến từ thịt của cá thát lát, thường là lóc lấy thịt, bỏ da và xương rồi giã hoặc xay nhuyễn thành chả viên, rồi đem xào, chiên hay đem nấu lẩu. Một món ăn của vùng Nam Bộ, đặc biệt là Hậu Giang.

Thịt cá thác lác có mùi thơm, ăn dẻo chắc, ngon bổ. Có dịp tham quan Hậu Giang, bạn nhất định phải ăn thử món chả này nhé, chắc chắn sẽ ghiền cho mà xem!

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Chả cá thát lát đặc sản món ngon của Hậu Giang

Lẩu cá ngát Hậu Giang

Cá ngát cho thịt dai, vị ngọt và thường ôm bộ trứng lớn. Trứng cá ngát ngon bùi, ít có thứ trứng cá nào sánh bằng. Món lẩu cá ngát Hậu Giang được nấu cùng tương hột, bột me chín là lựa chọn hàng đầu trong vô vàn cách chế biến món ăn đặc sản Hậu Giang này. Vào những ngày gió bấc, cùng nhau ngồi quanh nồi lẩu cá ngát thơm lừng, nóng hỏi bốc khói nghi ngút, làm vài "chung" rượu thì còn gì sánh được.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Lẩu cá ngát đặc sản món ngon của Hậu Giang

Cam Xoàn Phụng Hiệp

Cam xoàn cho chất quả có vị ngọt thơm, phù hợp với điều kiện canh tác và thổ nhưỡng của tỉnh Hậu Giang. Do phù hợp điều kiện thổ nhưỡng nên trái cam xoàn Phụng Hiệp còn tròn đều, cho vị ngọt thanh hơn so với trái cam xoàn so với những nơi khác.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Cam xoàn Phụng Hiệp đặc sản món ngon của Hậu Giang

Bưởi Năm Roi Phú Hữu

Bưởi năm roi (hay bưởi 5 roi) là một trong những loại trái cây đặc sản của người dân miền Tây nói chung và của người dân xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang nói riêng. Hương vị ngon ngọt của bưởi năm roi Phú Hữu không chỉ làm say lòng người dân trong nước mà cả thực khách nước ngoài cũng vô cùng ưa thích.

Bởi lẽ đó, bưởi năm roi Phú Hữu đã vươn mình, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong vô vàn loại trái cây đặc sản Hậu Giang. Riêng đối với người dân miền Tây Nam bộ, trong ngày Tết mà không có một trái bưởi năm roi to tròn trưng trên bàn thờ gia tiên thì như thiếu mất đi hương vị của mùa xuân.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Bưởi Năm Roi Phú Hữu đặc sản món ngon của Hậu Giang

Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo bông điên điển có màu vàng đặc sắc, thơm, vỏ bánh giòn "rồm rộm", ăn vào như tan trong miệng, rất ngon khi thưởng thức nóng và càng ngon hơn khi chấm cùng nước mắm pha theo khẩu vị của từng người. Chắc chắn đây sẽ là món “ăn chơi” đặc sắc mà bạn nhớ mãi nếu có dịp ghé qua miền Tây và thưởng thức các món ngon nơi đây.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Bánh xèo bông điên điển đặc sản món ngon của Hậu Giang

Lẩu mẻ Hậu Giang

Lẩu mẻ Hậu Giang được chế biến ăn cùng với thịt gà, bò, cá… nhưng "đúng bài" nhất là phải ăn lẩu mẻ với cá chẽm. Nước lẩu được người dân miền sông nước chế biến từ nước dừa xiêm để cho nước dùng vị ngọt thanh thật tự nhiên, sau đó cho thêm mẻ rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Khi thưởng thức đến đâu, nhúng những miếng cá đã thái lát vừa miếng vào đến đó, bên cạnh là những món rau dân dã ăn kèm như bắp chuối bào sợi, bạc hà, rau muống… Vị ngọt thanh của nước dừa, vị chua tê tái của mẻ, vị tươi ngọt của cá chẽm,... tất cả hòa quyện vào nhau làm nên một nồi lẩu mẻ đặc sản Hậu Giang cực kì hấp dẫn, ăn rồi chỉ muốn ăn nữa mà thôi.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Lẩu mẻ đặc sản món ngon của Hậu Giang

Gà hầm sả

Lẩu gà hầm sả là một món ăn đặc sản Hậu Giang thơm ngon, bổ dưỡng với những miếng gà mềm, ngọt thịt, nước canh trong, hương vị vô cùng khó cưỡng khiến cho bữa tối quây quần càng thêm ấm cúng. Khi thưởng thức cần đun nóng nước lẩu, vớt bỏ phần sả cây, cho thêm vào mướp, mồng tơi, hành tùy theo sở thích.

Dùng kèm với bún, chấm với nước mắm ớt tùy vị, những loại rau có vị ngọt nào là mồng tơi, mướp, cải bẹ trắng, rau muống bào, cải thảo, rau má,… để tận hưởng trọn hương vị của món ăn.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Lẩu gà hầm sả đặc sản món ngon của Hậu Giang

Đọt choại

Rau đọt choại (rau chạy) là một loại rau mọc hoang dại, tự nhiên thành từng đám um tùm ở miền Tây. Rau choại (rau chạy, đọt choại) hương vị ngọt thanh tự nhiên, ăn vào có cảm giác trơn trơn như đậu bắp nhưng ngọt và ngon hơn nhiều. Rau choại thường luộc chấm mấm nêm ăn với cá đồng chiên giòn, ngon "bá cháy bọ chét" luôn. Nếu ghé du lịch Hậu Giang nhất định bạn phải thử món ăn dân dã này nhé!

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Đọt rau choại (rau chạy) đặc sản món ngon của Hậu Giang

Cá lóc đồng nướng trui

Cá lóc nướng trui là một món ăn đặc sản ngon, bổ dưỡng thấm đượm hương vị đồng quê miền sông nước Tây Nam bộ. Vị ngọt của cá quyện vào cùng mùi thơm của rơm rạ, mùi của các gia vị sả, ớt,.. khiến món ăn trở nên vô cùng lôi cuốn bất kỳ ai ngay lần đầu tiên thưởng thức.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Cá lóc nướng trui đặc sản món ngon của Hậu Giang

Cháo lòng Cái Tắc

Cháo lòng Cái Tắc một trong những đặc sản Hậu Giang vô cùng nổi tiếng không chỉ ở tỉnh mà còn trải dài ra nhiều tỉnh thành của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Món cháo lòng Cái Tắc thường được chế biến rất nhừ và lỏng, có màu trắng ngà ngà trông vô cùng bắt mắt, thường ăn chung với bún, loại bún cọng nhỏ.

Vị thơm của ngò, tiêu, vị ngọt ngào của thịt pha lẫn mùi thơm của cháo, nước mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt… tất cả như hòa quyện vào nhau trong một tô cháo sẽ giúp bạn ăn ngon miệng vô cùng.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Cháo lòng Cái Tắc đặc sản món ngon của Hậu Giang

Sỏi mầm

Sỏi mầm là một đặc sản chỉ có ở Hậu Giang. Nghe đến tên gọi "sỏi mầm", chắc bạn sẽ liên tưởng đến một món ăn là những viên đá. Nhưng thực tế, sỏi mầm là công cụ đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình chế biến chứ không phải là nguyên liệu của món ăn.

Nguyên liệu chính của sỏi mầm là từ thịt lợn rừng nên món ăn này còn có tên gọi khác là lợn rừng nướng sỏi. Thịt sau công đoạn chế biến, tẩm ướp gia vị cho thấm đều miếng thịt, sau đó thịt sẽ do bạn nướng trên mặt đá những hòn sỏi được nung nóng đặt trong dĩa.

Hương vị của món ăn sỏi mầm là sự kết hợp như hoà quyện giữa vị ngọt của thịt heo rừng, bên cạnh là rau sống tươi mát và nước mắm chua cay, đậm đà.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Sỏi mầm đặc sản món ngon của Hậu Giang

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa là món ăn được nhiều người yêu thích không chỉ ở riêng miền Tây Nam bộ. Vị dai ngon của thịt ốc kết hợp cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa sền sệt sẽ làm “lụy tim” biết bao nhiêu người ngay từ lần đầu tiên thưởng thức, đặc biệt là trong những chuyến đi du lịch miền Tây.

TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Ốc len xào dừa đặc sản món ngon của Hậu Giang

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Hậu Giang bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO