TOP những món ăn ngon Cà Mau bạn đã thử hết chưa?

Với nền ẩm thực đầy nét riêng và mang màu sắc Việt Nam thuần túy, những món ăn ngon của Cà Mau luôn khiến người khác phải bất ngờ. Đặt chân đến một vùng đất mới, thứ mà một người quan tâm có thể là phong cảnh, có thể là con người, có thể là môi trường, nhưng trên tất cả thứ thu hút đa số mọi người nhất chính là ẩm thực, đặc biệt chính là ẩm thực Cà Mau.

Hãy để TOP Homestay đưa bạn đi xem những đặc sản nổi tiếng Cà Mau không thể bỏ qua để tìm được cho mình cẩm nang ăn uống tại đây.

Cá rô chiên xù

Cá rô chiên xù là một trong những món đặc sản “vừa nghĩ đã thèm” ở Cà Mau. Để chế biến món này, cá rô được làm sạch, chiên nguyên con trong chảo dầu nóng. Cá chín được vớt ra để ráo dầu để lên dĩa kèm rau xanh. Sự hòa quyện của thịt cá giòn ngọt chấm nước mắm gừng cuốn bánh tráng, rau rừng sẽ mang lại cho bạn hương vị mãi không quên.

Mắm ba khía Rạch Gốc

Mắm ba khía Rạch Gốc đã quá nổi tiếng bao đời tại vùng đất Cà Mau. Gọi là ba khía vì trên thân có 3 sọc trông như có ai lấy dao khía lên lưng. Ba khía nơi đây có gạch đỏ, thịt rất thơm và chắc nên ăn với cơm phải gọi là phát ghiền, còn có thể chế biến thành các món ăn ngon mà không khó. Nếu có cơ hội đặt chân đến Cà Mau, bạn hãy mua về để làm quà tặng nhé.

Đuông Chà Là

Chà Là là một tên gọi của một loài cây, vừa là một địa danh của xứ Cà Mau. Bên bờ sông Bảy Háp nơi đây có một vùng đất lành sở hữu rất nhiều cây chà là và ở đó có những con đuông béo ngậy núc ních sống trong đó. Người ta coi đây là đặc sản dân dã của ẩm thực Cà Mau khiến ai về dù hơi sợ cũng muốn “run tay” một lần gắp thử đuông chà là chấm mắm ớt.

Cháo cá kèo rau đắng

Cháo cá kèo rau đắng là một trong những món ăn ngon vào những lúc trời se lạnh hấp dẫn mọi du khách khi đến với Cà MauCháo cá kèo thường ăn kèm với rau đắng kết hợp với những gia vị như nước mắm, gừng xắt nhỏ và chanh ớt.

Vị béo ngậy của thịt cá trộn lẫn cùng vị đắng của loại rau đắng chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng. Món cháo sẽ tuyệt vời hơn khi bạn vừa ăn vừa thổi làn khói nóng bốc lên từ tô cháo.

Lươn um rau ngổ

Một trong những món ngon Cà Mau phải kể đến đó là lươn um. Loài lươn sống ở vùng U Minh Hạ sở hữu vị ngon đặc biệt, khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Ngày nay, lươn được chế biến thành các món như: lươn kho xả, lẩu lươn, cháo lươn,…

Tuy nhiên ngon nhất vẫn là món lươn um rau ngổ. Ngổ là các loại rau thường mọc dại tại các ao đầm ở miền Tây nhưng rất phù hợp với món lươn um. Món ăn nóng hổi hòa quyện hương vị thơm ngọt của thịt lươn, mùi thơm mát của rau ngổ, có vị béo ngậy của nước cốt dừa chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn.

Dưa bồn bồn

Từ xa xưa, dưa bồn bồn là một loài cỏ mọc um tùm, rất dễ nuôi trở thành một đặc sản dân dã Cà Mau nổi tiếng. Không biết Bồn Bồn đã xuất hiện tự nhưng đã trở thành nguyên liệu chính để chế biến các món ăn ngon như: xào tép, chấm ba khía, cá kho,… Đây chắc chắn là món ăn ngon bạn phải thưởng thức khi đến với Cà Mau đấy nhé!

Ốc len xào dừa

Nhắc đến Cà Mau thì Ốc len là một trong những loại đặc sản không thể bỏ qua của ẩm thực Cà Mau. Loại ốc len này có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng ngón tay trỏ hay ngón tay cái.

Đây là loại ốc có cái vỏ màu nâu đậm xen lẫn vân trắng, dài từ 3-4cm. Ốc len có nhiều cách chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là ốc len xào dừa. Đến Cà Mau bạn hãy thử ngay nhé.

Cua đá rang muối

Khác với cua biển Cà Maucua đá thường chỉ sống ở trong môi trường nước mặn, ao đầm và bùn. Với trọng lượng nhỏ cùng lớp vỏ có độ dày. Cua đá được dùng để chế biến thành những món hấp bia, luộc hèm, lẩu cua Cà Mau,... Nhưng thơm ngon và bắt vị nhất vẫn là món cua đá rang muối tuyệt hảo. Đến Cà Mau để hưởng thức món cua đá ngon tuyệt này nhé.

Nghêu Khai Long

Khi đến Cà Mau, bạn nên trải nghiệm một trong những đặc sản của vùng biển Khai Long, Đất Mũi - Nghêu. Đặc biệt nghêu Khai Long thường ít ngậm cát, to con và thịt ngọt.

Chính vì vậy, người đầu bếp thường sử dụng phương pháp hấp sả nhất để giữ nguyên vị ngọt đặc trưng của nghêu tươi. Khi bạn đặt chân đến Cà Mau thì cũng đừng quên thưởng thức món ngon tự nhiên này nha.

Gỏi nhộng ong rừng U Minh

Đã về U Minh Cà Mau thì bạn nhất định phải thử qua món gỏi ong non(còn được gọi là nhộng ong). Các con ong rừng U Minh hút mật hoa tràm, sống tự nhiên không có sự tác động của con người.

Vì vậy không chỉ loại ong này không chỉ có mật thơm ngon mà nhọng ong cũng béo ngậy hơn bình thường. Ong non thường được chế biến để nấu cháo, chiên, xào,… Nhưng ngon nhất vẫn làm làm thành gỏi để giữ lại hết những tinh túy của ong non.

Cá lóc nướng trui

Với sự đa dạng ẩm thực, cá lóc nướng trui là món ăn nổi tiếng ở Cà Mau, món ăn này mang tới hương vị thơm ngon đặc trưng, phần thịt cá ngọt tự nhiên khi chấm cùng với muối ớt làm món ăn thêm đậm đà.

Món cá lóc nướng trui thường được cuốn kèm các loại rau rừng, thơm, dưa leo, bún tươi và chấm cùng nước mắm chua ngọt. Nếu có dịp đến Cà Mau, bạn hãy thưởng thức món ăn đặc sản này nhé.

Cá nâu kho trái giác

Tuy cá nâu có mặt ở rất nhiều nơi, nhưng nhiều người cho rằng muốn ăn cá nâu ngon nhất thì phải về Cà MauCá nâu Cà Mau là một loại thủy sản sống ở vùng nước mặn, lợ và ngọt.

Trên thân cá thường có các hình đốm tròn, nâu đen. Thịt cá nâu ngọt và béo nên rất phù hợp để chế biến những món như: muối sả ớt chiên, gói lá chuối nướng than,… Nhưng ngon nhất vẫn phải nói đến là món cá nâu kho trái giác. Sự kết hợp vị chua chua, thanh thanh của trái giác hòa cùng vị béo ngọt của cá nâu sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Lẩu mắm U Minh

Nếu đi du lịch Cà Mau về thì bạn đừng quên mua lẩu mắm U Minh về để chiêu đãi mọi người cùng thưởng thức nhé! Với nguyên liệu mắm không như lẩu mắm cá linh, lẩu mắm U Minh thường được nấu từ mắm cá sặc, được chọn lọc kỹ lưỡng đặc biệt người ta dùng sữa thay đường để tăng hương vị béo mà vẫn có độ ngọt cho món lẩu này.

Lẩu được ăn kèm với nhiều loại rau miệt vườn như: bông súng, cải xanh, rau đắng, bông so đũa, bắp chuối. Đặc biệt khác là ở khu vực rừng U Minh còn có đọt choại. Tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được của món lẩu Cà Mau này.

Ốc móng tay chúa

Ốc móng tay chúa - đặc sản Cà Mau là loại thực phẩm bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn cực hấp dẫn. Vì có kích cỡ khá lớn nên thường được dùng để chế biến các món ăn khác nhau như: hấp xả, xào tỏi, xào me,…

Đặc biệt là món ốc móng tay nướng mỡ hành trên bếp than bởi thịt ốc giòn ngọt, không dai và không tanh. Ăn món này phải chấm kết hợp với muối tiêu chanh, ăn kèm cùng rau răm và dưa leo. 

Vọp nướng

Nếu bạn có dịp du lịch đến Cà Mau thì bạn đừng bỏ qua món vọp nướng. Tuy là món ăn dân dã nhưng mang đậm hương vị đặc trưng của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Vọp còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: hấp gừng, xào bồn bồn, nhúng giấm…

Nhưng ngon nhất, ấn tượng nhất vẫn là món vọp nướng chấm muối tiêu chanh. Vị ngọt của vọp, kết hợp cùng vị chua cay của tiêu chanh và vị mặn của muối chắc chắn sẽ là một món ngon tuyệt vời.

Bánh tầm gà cay

Không chỉ những món hải sản nổi tiếng, bánh tầm gà cay cũng là một trong những món ẩm thực nức tiếng ở Cà Mau. Bánh tầm Cà Mau cuốn hút thực khách bởi cái dai dai của thịt gà kết hợp với những sợi bánh tầm cùng gia vị cay của nước cà ri.

Món ăn này thường được ăn cùng với giá và rau thơm để tạo nên đặc trưng của vùng đất Cà Mau. Bánh tầm gà cay là món ăn bạn nên trải nghiệm khi đến du lịch Cà Mau.

Rắn ri

Trên hành trình chinh phục cực Nam của Tổ quốc bạn đừng quên dừng chân tại Cà Mau để thưởng thức các món ăn từ rắn ri nhé. Môi trường chúng sống là vùng nước ngọt và có nhiều trên vùng đất rừng U Minh Hạ.

Chúng rất bổ dưỡng nên thường được chế biến thành các món ăn khác nhau như: hầm xả, nấu cháo, xào lăng. Trong đó món răn ri hầm sả nước dừa rất đậm đà mà béo ngậy nhất. Món ăn là gợi ý không tồi khi bạn có nhu cầu thưởng thức ẩm thực Cà Mau thơm ngon.

Cá thòi lòi

Cà Mau trù phú với các loại hải sản tự nhiên tươi ngon thì đây là một loại hải sản đặc biệt mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho một vùng cực Nam của Tổ quốc. Tuy có vẻ ngoài xấu xí nhưng thịt cá thòi lòi còn ngọt hơn cả cá lóc, cá chép,…

Để giữ lại hết được những sự tinh túy trong thịt cá, người dân Cà Mau thường áp dụng phương pháp để chế biến như nướng mọi hoặc nướng muối ớt. Đây là đặc sản bạn không nên bỏ qua khi du lịch Cà Mau.

Cá khoai

Cá khoai có thân hình thuôn dài, nhiều thịt, ít xương nên rất nổi tiếng ở Cà Mau và được nhiều người yêu thích. Tuy chúng rất ngon nhưng lại rất khó để bảo quản nên người dân nơi đây thường biến thành cá khoai phơi khô để ăn được quanh năm. Dần lâu, loại khô cá khoai này đã trở thành đặc sản của vùng Đất Mũi. Khô cá khoai thường được chế biến thành các món như: khô cá khoai nướng, chiên giòn, kho,…

Mật ong rừng U Minh

Nhắc đến Cà Mau thì không thể không nhắc đến mật ong rừng thơm ngon của U Minh. Đây là loại mật ong không những rất tốt cho sức khỏe, mà còn có vị ngọt thanh và rất thơm mùi hoa tràm, màu vàng cam trong suốt, đặc quánh. Chính vì thế đây là loại đặc sản phù hợp để bạn mua về biếu cho sếp, hay làm quà cho gia đình, bạn bè sua khi đi từ Cà Mau về.

Đọt choại

Là một trong những món ngon dân dã nổi tiếng của Cà Mau đó là rau rừng, trong đó độc đáo nhất là đọt choại. Loại Choại là họ cây leo, sống ở những vùng đất nhiễm phèn và thường đu bám trên cây tràm.

Đọt choại thường được người dân sử dụng bằng cách luộc để chấm với các món kho. Ngon nhất phải kể đến là đọt choại nhúng lẩu, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu của loài cây này. Đến Cà Mau, đừng quên thưởng thức món rau rừng đặc sản này bạn nhé.

Bún nước lèo Cà Mau

Nếu bạn đã quen với tên gọi bún nước lèo Sóc Trăng nổi tiếng thì đừng quên Cà Mau cùng có bún nước lèo đặc trưng nơi đây. Nước dùng thoang thoảng mùi cảu mắm cá đồng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của tép bạc đất đã khiến tô bún nước lèo Cà Mau trở thành món ăn đặc trưng khó quên. Đây là món ăn mà khi đến Cà Mau bạn không nên bỏ lỡ nhé.

Cua Cà Mau

Cua Cà Mau là món ngon Cà Mau mà bất cứ ai đi du lịch Cà Mau cũng không nên bỏ qua khi đến với nơi đây. Loại cua nổi tiếng không chỉ vì thịt chắc, gạch ngon mà còn bởi hương vị biển của miền Đất Mũi.

Trong đó 2 loại cua chính: cua thịt và cua gạch. Cua thịt là loại cua có thịt chắc nịch, cua nặng, khỏe, thịt thơm và ngọt khi chế biến. Loại thứ 2, cua gạch lại gây ấn tượng bởi vị béo ngậy của phần gạch vàng đầy ụ bên trong.

Ngày nay, cua Cà Mau được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như: cua rang me, lẩu cua Cà Mau, cua rang với muối, cau luộc chấm muối tiêu, cua hấp muối hột,…

TOP Homestay - Lưu ý. Nội dung bài viết danh mục Địa điểm ăn uống thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Tôm tích

Trong vùng Đồng bằng sông Cửu LongCà Mau là vựa tôm lớn nhất . Tôm Cà Mau thường có rất nhiều loại như: tôm sú, tôm đất, tôm thẻ,… nhưng ngon nhất vẫn kể đến là tôm tít.

Thịt tôm tít có vị ngọt ngọt nên được rất nhiều du khách ưa thích. Để giữ nguyên độ tươi ngon, ngọt của tôm, các đầu bếp thường áp dụng cách chế biến đơn giản như: luộc, hấp bia, hấp sả,…Đừng bỏ qua món tôm tít Cà Mau tuyệt vời này nhé.

Sò huyết nướng mọi

Sò huyết là loài sinh sống chủ yếu ở vùng bãi bồi, sông rạch,… thuộc các vùng ngập mặn ven biển. Sò huyết Cà Mau còn có thể chế biến được nhiều món như: rang muối, rang me, xào sa tế,…

Nhưng chế biến thành món sò huyết nướng mọi (nướng tái) mới là tuyệt tác. Không những vậy sò huyết có vị ngọt, tính mặn, lại có tác dụng bổ huyết, kiện vị, chữa chứng huyết hư, thiếu máu.

Cá kèo nướng muối ớt

Nhắc đến cá kèo thì không thể không nhớ đến Cà MauCá kèo Cà Mau thường sống ở các con sông lớn và có nguồn thức ăn dồi dào. Chính vì vậy, cá kèo ở Cà Mau thường rất mập, to con, thịt chắc và béo ngậy

Ở Cà Mau, cá kèo thường được chế biến thành nhiều món ngon như: nấu canh chua, nấu cháo, chiên giòn, kho gừng, kho tộ, làm khô… Nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là món tuyệt đỉnh: cá kèo nướng muối ớt.

Thịt cá kèo khi nướng muối ớt rất thơm, ngọt, béo, hòa với vị mặn mặn của muối, vị cay cay của ớt,… Đây chính là món ăn sẽ khiến bạn mê đắm vùng cực Nam của Tổ quốc đấy nhé.

Chả trứng mực Đất Mũi

Chả trứng mực Đất Mũi được làm từ nguyên liệu là trứng mực tươi trộn cùng thịt heo, gan heo, hột vịt lộn. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với bánh tráng và các loại rau rừng Cà Mau.

Chả trứng mực Đất Mũi nổi tiếng nhờ vào sự dai sừng sực, béo ngậy và thơm lừng nhờ nguyên liệu thơm ngon và tươi sống. Chắc chắn sẽ để lại trong tâm trí thực bạn những hương vị khó quên khi bạn đã trải nghiệm món ăn này.

Mắm tép Cà Mau

Mắm tép là một trong các món ngon trong bản đồ ẩm thực cần khám phá dành cho khách du lịch Ca MauMắm tép Cà Mau có sự pha trộn từ chút cay cay của gừng và ớt, trộn thêm một ít đu đủ giòn rụm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn bắt cơm ngon nhất trong mọi thời tiết. Đây cũng là món quà phù hợp để làm quà tặng sau khi bạn đặt chân đến Cà Mau.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về TOP những món ăn ngon Cà Mau bạn đã thử hết chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO