Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Hằng ngày sử dụng những đồng tiền Việt Nam, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi các hình ảnh, các chi tiết được in trên những tờ tiền ấy có ý nghĩa như thế nào chưa? Vì sao họ lại lựa chọn những khung cảnh và họa tiết ấy mà không phải cái khác.

Có bao giờ bạn tự hỏi những hình ảnh được in trên tờ tiền Việt Nam đến từ đâu hay chưa? Đó đều là những địa danh nổi tiếng, có tầm quan trọng trong từng lĩnh vực phát triển đối với đất nước ta. Bài viết dưới đây, TOP Homestay sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về ý nghĩa của những hình ảnh xuất hiện trên tờ tiền Việt Nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám trên tờ 100.000 đồng

Hình ảnh được in trên tờ 100.000 đồng là Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nơi đây được biết đến là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam, đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho nước ta, để lại tiếng vang lừng lẫy trong sử sách. Hằng năm rất nhiều sĩ tử đến đây cầu nguyện với mong muốn đỗ đạt cao. Nhiều du khách cũng thường xuyên ghé qua đây để tham quan và tìm hiểu thêm về một thời huy hoàng của thời đại phong kiến nước ta.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Trước ngày 17-12-2003, Ngân hàng Nhà nước đã đổi đồng tiền 100.000 Việt Nam đồng cũ thành tiền mới lưu hành hiện tại

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Đây là tờ tiền 100.000 Việt Nam đồng cũ , mặt sau tờ tiền 100 Ngàn là quang cảnh Nhà Sàn Hồ Chí Minh, nơi Bác Hồ sống và làm việc tại Nghệ An.

Nghênh Lương Đình, Phu Văn Lâu trên tờ 50.000 đồng

Nghênh Lương Đình chính là địa điểm nổi tiếng được in trên tờ 50.000 đồng, nơi này khi xưa là một nhà thủy tạ, dành cho vua nghỉ ngơi mỗi khi trời vào hè nóng nực. Nghênh Lương Đình cũng là một trong những địa điểm được khách du lịch lựa chọn để đặt chân đến để thưởng thức nét đẹp nhuốm màu thời gian, bên cạnh là dòng sông Hương thơ mộng. Cặp đôi này được xem như là biểu tượng của Cố đô Huế. Nếu đã ghé đến đây du lịch, khách sẽ không thể bỏ qua hai địa điểm này.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Trước ngày 17-12-2003, Ngân hàng Nhà nước đã đổi đồng tiền 50.000 Việt Nam đồng cũ thành tiền mới lưu hành hiện tại

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Mặt sau của tờ tiền giấy 50k là quang cảnh của bến cảng Nhà Rồng nổi tiếng - nơi chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu ra đi tìm đường cứu quốc.

Vịnh Hạ Long trên tờ 200.000 đồng

Vịnh Hạ Long là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi đây cũng từng được UNESCO công nhận là di sản tự nhiên thế giới 2 lần, luôn hấp dẫn khách du lịch bởi thảm thực vật phong phú, khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp động lòng người.

Những tảng đá vôi to lớn nổi lên trên dòng nước xanh trong, khiến quang cảnh trở nên hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Chính vì vậy mà hằng năm nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến thăm quan. Hòn Đỉnh Hương được in trên tờ tiền 200.000 đồng Việt Nam vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa là một biểu tượng may mắn đối với người dân ở nơi đây.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Ngôi nhà ở làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An trên tờ 500.000 đồng

Xuất hiện trên tờ tiền 500.000 đồng là hình ảnh về một ngôi nhà được làm bằng gỗ, với 5 gian, tọa lạc tại làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An. Nơi này còn được biết đến là quê hương của Bác Hồ, vị chủ tịch kính yêu của chúng ta. Người có công rất lớn trong công cuộc giải phóng đất nước khỏi sự xâm lược từ các nước đế quốc. 

Trải qua nhiều biến động của lịch sử, ngôi nhà tuy không được nguyên vẹn như trước kia, nhưng vẫn còn giữ được nét bình dị và mộc mạc, bao quanh là hàng tre xanh mát và hàng cây rợp bóng. Ngôi nhà mang trong mình một giá trị tinh thần lớn lao đối với cả dân tộc. Vậy nên nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch ở trong và ngoài nước lui tới tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của ngôi nhà.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Chùa Cầu, Hội An trên tờ 20.000 đồng

Một địa danh ấn tượng khác xuất hiện trên tờ tiền Việt Nam đó là Chùa Cầu ở Hội An. Ý nghĩa của cái tên này là ngôi chùa trên một con cầu bắc qua rạch nhỏ. Chúng được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, dưới sự góp sức của các thương nhân đến từ Nhật Bản.

Nơi đây còn có một truyền thuyết là nơi chứa đựng thanh kiếm đã đâm xuống lưng con quái vật, khiến nó không thể quẫy đuôi và tạo ra những trận động đất, gây ảnh hưởng tới người dân địa phương. Sau năm 1965 phần chùa đã được dựng lên, nối vào lan can nhô ra ở giữa và là nơi mà người dân, thương nhân... thường đến thắp hương cầu nguyện vào mỗi dịp trăng rằm, mùng một. Cho đến ngày nay thì đây đã là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Trước ngày 17-12-2003, Ngân hàng Nhà nước đã đổi đồng tiền 10.000 Việt Nam đồng cũ thành tiền mới lưu hành hiện tại

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Mặt Sau: Những chiếc thuyền buồm trên biển tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Trang trí truyền thống

Nhà máy dệt Nam Định trên tờ 2.000 đồng

Tờ 2000 đồng là một trong những tờ tiền thường được sử dụng rất nhiều. Địa điểm được in trên đó là nhà máy dệt Nam Định. Lúc trước được xem như là một trong những nhà máy dệt lớn nhất Đông Dương. Đây là nơi có vai trò quan trọng trong phong trào cách mạng, khi đảm đương vị trí hậu phương vững chắc để tiếp tế cho bộ đội Việt Minh. Hiện nay, tuy nhà máy không còn hoạt động thường xuyên và nguyên vẹn như trước. Nhưng nơi đây vẫn là một địa điểm lịch sử có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Việt Nam.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Nhà máy thủy điện Trị An trên tờ 5.000 đồng

Mặt sau tờ tiền 5.000 đồng là hình ảnh của địa điểm nhà máy thủy điện Trị An thuộc tỉnh Đồng Nai. Nơi đây đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho cả nước. Ngoài ra hồ Trị An cũng một hồ nước nhân tạo, dùng để dự trữ nước từ sống và là nguồn cung cấp nước cho nhà máy thủy điện Trị An. Khách du lịch thường xuyên đổ về đây vào cuối tuần để cắm trại quanh hồ, thưởng thức những món ăn đặc sản như cá lăng, tép chiên, thư giãn trong cảnh bình minh và hoàng hôn cực đẹp trên mặt hồ.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Mỏ Dầu Bạch Hổ trên tờ 10.000 đồng

Bạch Hổ là đang là một trong những mỏ chính, cung cấp phần lớn nguồn dầu mỏ cho nước ta hiện nay. Nằm cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 145 km. Mỏ dầu hiện đang khai thác bằng chế độ tự phun, là yếu tố quan trọng giúp cho nền kinh tế nước ta thêm phần phát triển.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Cảng Hải Phòng trên tờ 500 đồng

Cảng Hải Phòng dường như có quy mô lớn nhất ở miền bắc và lớn thứ 2 trên cả nước. Nơi đây được xây dựng vào năm 1874, từng được sử dụng để tiếp tế cho quân viễn chinh. Nhưng ngày nay Cảng Hải Phòng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giao thương.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Tây Nguyên trên tờ 1.000 đồng

Hình ảnh được bắt gặp ngay trên tờ tiền 1000 đồng đó là những chú voi đang chở người và gỗ. Đây được xem như là biểu tượng của vùng Tây Nguyên nước ta. Đây là khu vực có diện tích rừng rộng lớn, thảm thực vật phong phú, bên cạnh đó là tiềm năng khai thác du lịch rất lớn.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Chùa Phổ Minh trên tờ 100 đồng

Tờ 100 đồng hiện nay không còn được lưu hành và sử dụng quá nhiều trên thị trường. Hình ảnh được in trên tờ tiền này là chùa tháp Phổ Minh. Đây được biết đến là một trong những địa điểm du lịch tâm linh ở Nam Định, thu hút một lượng khách ghé thăm hằng năm.

Đây được biết đến là một nơi mở đầu cho kiến trúc Phật giáo thời Trần, thông quan những dấu ấn như: bộ cử bằng gỗ lim, đôi sấu ở tam quan,... Du khách sẽ cảm nhận được kiến trúc thời nhà trần vẫn còn được thể hiện rõ nét qua tháp Phổ Minh.

Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Thái Bình - Lưu ý. Nội dung bài viết Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa? thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những Địa Danh Nổi Tiếng In Trên Đồng Tiền Việt Nam Bạn Đã Biết Chưa?

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO