8 Lưu Ý Quan Trọng Khi Đi Máy Bay Trong Nước Lần Đầu

Những năm gần đây, sự ra đời của rất nhiều hãng hàng không với nhiều tầng giá khác nhau giúp chúng ta ai cũng có thể dễ dàng đi máy bay để di chuyển xa như đi du lịch, về quê, công tác,... Trong số đó có khá nhiều người lần đầu đi máy bay, hoặc đã từng đi máy bay nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Hôm nay INTOUR sẽ gửi đến mọi người một số điều quan trọng cần lưu ý khi đi máy bay trong nước để có một chuyến bay trọn vẹn.

Khu vực tập trung

Vị trí và khu vực của từng hãng hàng không nội địa trong sân bay sẽ khác nhau tùy theo từng sân bay. Vì thế, nếu bay hãng nào thì bạn đến khu vực của hãng đó tại sân bay để làm thủ tục. Nếu bạn là người lần đầu đến sân bay, bạn chỉ cần đọc tên hãng cho nhân viên mặt đất, họ sẽ hướng dẫn bạn đến khu vực của hãng bay mà bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, vị trí cụ thể và khu vực của từng hãng hàng không trong sân bay có thể thay đổi theo thời gian và tùy theo sân bay cụ thể. Do đó, bạn nên tìm hiểu thông tin bằng cách hỏi nhân viên mặt đất hoặc các tài xế taxi tại sân bay để tránh nhầm lẫn khu vực của hãng bay.

Lưu ý khi lên máy bay

Khi lên máy bay, có một số lưu ý quan trọng bạn nên tuân thủ để đảm bảo một chuyến bay an toàn và thuận lợi. Vé máy bay có thể hiện số ghế, bạn cần ngồi đúng số ghế của mình trên máy bay. Trong trường hợp không biết số ghế của mình, các tiếp viên hàng không trên máy bay có thể hướng dẫn bạn. 

Khi lên máy bay, hãy tuân theo hướng dẫn từ đội ngũ tiếp viên về việc mở cửa sổ, thắt dây an toàn và các quy tắc an toàn khác. Trong suốt quá trình bay, bạn cần tắt chế độ máy bay hoặc chuyển sang chế độ bay (Airplane Mode) trên điện thoại di động.

Cuối cùng, hãy tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ từ chuyến bay của bạn. Hãy luôn tuân thủ các quy định và hướng dẫn của hãng hàng không và phi hành đoàn để đảm bảo chuyến bay được diễn ra một cách thuận lợi. Hy vọng với những lưu ý và gợi ý này từ INTOUR, bạn sẽ có một chuyến bay trọn vẹn. Chúc bạn có một hành trình bay vui vẻ và an toàn. BAY CÙNG INTOUR - VUI TRỌN TOUR!

Thời gian làm thủ tục

Bạn nên đến sân bay sớm trước giờ bay ít nhất 2 giờ để có thời gian làm thủ tục, kiểm tra an ninh và lên máy bay phòng trường hợp trễ giờ cất cánh. Ngoài ra, bạn nên check in online trước ngày bay để tiết kiệm thời gian trong việc xếp hàng tại quầy làm thủ tục check tin trực tiếp. Khi đến sân bay, bạn chỉ cần đến các kiot để tự in vé lên máy bay. 

Trường hợp có hành lý ký gửi, bạn chỉ cần đem hành lý đến quầy thủ tục và xuất trình vé để nhân viên kiểm tra và làm thủ tục ký gửi cho hành lý của bạn. Hiện tại, 3 hãng bay nội địa ở Việt nam là Vietjet, Vietnam Airlines, Bamboo Airways đều có các kiot tại khu vực sân bay, chỉ có Pacific Airlines chưa có kiot riêng, vì thế, với những khách lựa chọn Pacific Airlines, thì INTOUR khuyến khích bạn cố gắng đến quầy thủ tục sớm để làm thủ tục check in trực tiếp.

Lưu ý khi đi qua cổng an ninh/ hải quan

Khi đi qua cổng an ninh tại sân bay, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên tuân theo để đi qua cổng an ninh một cách thuận lợi và nhanh chóng. Trước khi tiến vào cổng an ninh, hãy chắc chắn rằng bạn đã lấy ra tất cả các vật phẩm từ túi xách, túi áo hoặc túi quần để kiểm tra.

Tháo hết đồng hồ, dây chuyền, vòng cổ và bất kỳ vật trang sức nào có thể kích hoạt cảm biến an ninh. Đặt tất cả các vật phẩm nhỏ như điện thoại di động, ví tiền, chìa khóa, giày dép, thắt lưng vào khay đựng của máy quét an ninh. Nếu bạn mang theo máy tính xách tay hoặc thiết bị điện tử lớn, hãy lấy chúng đặt riêng vào khay đựng để kiểm tra riêng.

Kiểm tra giấy tờ

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là kiểm tra giấy tờ cá nhân và hành lý. Hãy đảm bảo bạn có mang theo Căn cước công dân/ hộ chiếu hợp lệ (trẻ em dưới 14 tuổi thì mang theo giấy khai sinh/ hộ chiếu); vé máy bay và visa (nếu bay đi nước ngoài có yêu cầu visa). Với trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi đi du lịch cùng người thân (không phải ba mẹ), thì bạn nên đến cơ quan phường, xã để xin cấp giấy “Đồng ý cho con đi du lịch với người thân” (có dấu mộc) để xuất trình khi ra sân bay

INTOUR TRAVEL – TOP THƯƠNG HIỆU DU LỊCH HÀNG ĐẦU TẠI HỒ CHÍ MINH

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực Lữ hành - Công ty Du lịch INTOUR cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn sẵn lòng để hỗ trợ quý khách hàng lựa chọn được các tour và các sản phẩm du lịch phù hợp nhất. Để được hỗ trợ giải đáp mọi thông tin, quý khách vui lòng liên lạc ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

INTOUR TRAVEL – TOP THƯƠNG HIỆU DU LỊCH HÀNG ĐẦU TẠI HỒ CHÍ MINH

Đơn Vị Tổ Chức Các Tour Du Lịch Trong Nước Và Tour Quốc Tế. Dịch Vụ Visa – Vé Máy Bay Nhanh Chóng & Uy Tín Cho Thuê Xe Du Lịch Từ 16 - 29 - 35 - 45 Chỗ.

  • Địa Chỉ: 106 Đường Số 1 Khu Dân Cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
  • Email: [email protected]
  • Điện Thoại: 028. 39 89 99 89
  • Hotline: 084 72 72 772
  • Giờ Làm Việc: Từ 8:00 - 22:00 Hàng Ngày

Kim Ngân - Lưu ý. Nội dung bài viết Những Lưu Ý Khi Đi Máy Bay Trong Nước thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Chọn vị trí ghế

Việc chọn ghế ngồi khi đi máy bay có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm chuyến bay của bạn. Nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh từ trên cao, hãy chọn ghế ở cửa sổ. Còn nếu bạn bay quá cảnh hoặc thường xuyên phải đi vệ sinh, ghế ở lối đi có thể phù hợp hơn. Đối với những bạn muốn chỗ ngồi có không gian duỗi chân thoải mái, vị trí ghế ngồi gần chỗ thoát hiểm là lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn mua vé hạng thương gia, bạn sẽ được miễn phí chọn ghế. Đối với các hạng vé còn lại, một số hãng hàng không cho phép bạn chọn ghế miễn phí sau khi hoàn thành quá trình đặt vé, trong khi một số hãng có thể tính phí, tùy theo vị trí và loại ghế bạn chọn. Vì thế, bạn nên hiểu rõ nhu cầu của mình và tìm hiểu kỹ thông tin trong quá trình chọn ghế.

Kiểm tra hành lý

Mỗi hãng hàng không đều có quy định riêng về kích thước, trọng lượng và các hạng mục về hành lý. Các vật phẩm như chất lỏng vượt quá quy định, vũ khí và các vật phẩm gây hỏa hoạn đều không được phép mang lên máy bay. Vì thế, bạn nên cân nhắc và kiểm tra kỹ lưỡng đầy đủ các thông tin trước khi sắp xếp hành lý.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý trong việc lựa chọn kích thước và hình dáng của vali, vì một số hãng hàng không sẽ có quy định riêng về kích thước vali/ balo đối với hành lý xách tay. Về kích cỡ vali xách tay, vali sẽ bị hạn chế về chiều dài, rộng và cao. Nên bạn cần cân nhắc đối với những mẫu vali có hình thù đặc biệt để tránh vượt quá giới hạn về tiêu chuẩn hành lý trên khoang chứa hành lý xách tay của máy bay.

Việc vượt quá trọng lượng hoặc số kiện hành lý được quy định có thể dẫn đến việc mất phí phụ thu. Mức phí phụ thu thường khác nhau tùy theo hãng hàng không và quy định cụ thể.

Thông tin trên vé máy bay

Thông tin trên vé máy bay rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn có một chuyến bay thuận lợi và không gặp rắc rối. Đảm bảo rằng tên và họ trên vé máy bay giống với trên giấy tờ cá nhân mà bạn sử dụng để làm thủ tục tại sân bay. Việc khác biệt nhỏ về chính tả có thể dẫn đến khó khăn trong quá trình làm thủ tục hoặc thậm chí không được phép lên máy bay.

Kiểm tra ngày và giờ cất cánh trên vé máy bay để đảm bảo bạn đến sân bay đúng thời gian. Ngoài ra, một số hãng hàng không có thể thay đổi lịch bay, vì vậy hãy theo dõi thông báo từ hãng hàng không tại sân bay hoặc tin nhắn trên điện thoại. Và hãy đảm bảo rằng bạn biết rõ số hiệu chuyến bay của mình, điều này giúp bạn dễ dàng tìm đúng máy bay và cổng lên máy bay.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về 8 Lưu Ý Quan Trọng Khi Đi Máy Bay Trong Nước Lần Đầu

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO