Khám Phá Đường Sách Nguyễn Văn Bình Thành phố Hồ Chí Minh

Đường sách Nguyễn Văn Bình hiện nay đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Sài Gòn. Khi đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong thiên đường sách khổng lồ với muôn vàng thể loại sách khác nhau và tận hưởng những phút giây thư giãn vô cùng tuyệt vời tại đây.

Sài Gòn sa hoa không chỉ nổi tiếng với chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, mà còn có đường sách Nguyễn Văn Bình cũng nổi tiếng không kém cạnh gì và vô cùng “hút” khách du lịch. Hãy cùng chúng tôi khám phá điểm đến vô cùng thú vị này để có những trải nghiệm đáng nhớ mà du khách khi tới du lịch Sài Gòn không nên bỏ qua nó.

Đi đường sách Nguyễn Văn Bình gửi xe ở đâu?

Nếu còn băn khoăn chỗ gửi xe đường sách Nguyễn Văn Bình thì mọi người có thể tham khảo các địa điểm sau:

Bãi giữ xe Diamond Plaza ở 34 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, quận 1, TP. HCM có sức chứa lên tới 1000 xe.

Giờ giữ xe: 9h30 - 22h00

Bãi giữ xe đường sách - Hai Bà Trưng: Nằm ở góc ngay đường Nguyễn Văn Bình và Hai Bà Trưng có sức chứa 200 xe.

Giờ giữ xe: 8h00 - 22h00

Bãi giữ xe đường sách Nguyễn Văn Bình: ở ngay góc đường Nguyễn Văn Bình và Công Xã Paris với sức chứa 200 xe.

Giờ giữ xe: 8h00 - 22h00

Bãi giữ xe Bưu điện Thành phố: ở cạnh Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, sức chứa 60 xe. Mọi người nên chú ý là bãi đỗ này tương đối nhỏ nên cần cân nhắc lựa chọn.

Giờ giữ xe: 7h00 - 21h30

Bãi giữ xe đường Lê Duẩn có sức chứa 2000 xe.

Giờ giữ xe: 7h00 - 23h00

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus rất thuận tiện lại không mất nhiều thời gian gửi xe, lấy xe. Các tuyến bus đến đường sách bạn có thể tham khảo là: 03, 14, 30, và 42.

Lịch sử hình thành của đường sách Nguyễn Văn Bình

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy quý trọng và yêu cung đường sách Nguyễn Văn Bình hơn vì đây là một trong những con đường cổ nhất ở Sài Gòn. Con đường nhỏ bé này đã chứng kiến không biết bao thăng trầm, thay đổi của mảnh đất hoa lệ này. 

  • Thời Pháp: con đường được đặt tên là Hongkong. 
  • Từ ngày 24/02/1897: con đường được đổi tên lần 1 thành Cardis.
  • Từ ngày 19/10/1955: con đường tiếp tục đổi thành đường Nguyễn Hậu. 
  • Từ 07/04/2000: con đường được đổi tên thành đường Nguyễn Văn Bình và cái tên đó đã được sử dụng cho đến tận bây giờ.

Đường sách được lấy theo tên của nhà tri thức nổi tiếng, nhà lãnh đạo tinh thần Công giáo chính là ông Nguyễn Văn Bình. Bởi vậy, cung đường ngoài việc mang ý nghĩa văn hoá độc đáo mà nó còn là nơi để kết nối giữa các tôn giáo và sự tôn trọng với tri thức. 

Bỏ túi một số quán ăn ngon tại đường sách

Khu ăn uống tại chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành nổi tiếng là nơi tập trung nhiều quán ăn ngon giá cả hợp lý, phải chăng. Chính vì thế mà ẩm thực chợ Bến Thành luôn thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy dạo quanh đây một lần để thưởng thức ẩm thực nơi đây nhé, không làm bạn thất vọng đâu nè. 

Bún mắm chợ Bến Thành

  • Địa chỉ: 22 Phan Bội Châu, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 19h00
  • Giá bán: 10.000 - 65.000 VNĐ/ suất

Hủ tiếu Nam Vang Lê Thánh Tôn

  • Địa chỉ: 254 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: sáng từ 06h00 - 11h00, tối từ 18h00 - 22h00
  • Giá bán: 5.000 - 35.000 VNĐ/ suất

Bánh tráng Nghĩa Mập

  • Địa chỉ: 136/17 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 13h30 - 23h30
  • Giá bán: 15.000 - 35.000VNĐ/ suất

Bún riêu Gánh

  • Địa chỉ: số 4 Phan Bội Châu, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 19h00
  • Giá bán: 35.000 - 40.000VNĐ/ suất

Nhà hàng Landmark 81 

Nhà hàng Landmark 81 được biết đến là hệ thống các nhà hàng sang trọng, quý phái với chuỗi các nhà hàng nổi tiếng bậc nhất ở Sài Gòn. Trong khung cảnh xa hoa tráng lệ, du khách có thể ngắm view cảnh toàn thành phố bao quát từ trên cao xuống và thưởng thức những món ăn sang trọng, đẳng cấp được phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao chuyên nghiệp. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ mà bạn nên thử một lần trong đời (nếu có cơ hội).

Giờ hoạt động của Đường sách Nguyễn Văn Bình

Đường sách Nguyễn Văn Bình hoạt động từ 8h - 22h tất cả các ngày trong tuần. Chính vì thế du khách có thể tự do tham quan, khám phá từng nét hấp dẫn ở đây như đọc sách hay ngồi quán cà phê thưởng thức văn hóa đọc mà không lo thiếu thời gian. Bạn cũng sẽ không cần lo cho việc thiếu điểm check - in với những điểm sống ảo thú vị cùng với nhóm bạn hay người thân của mình nhé.

Những điều thú vị về đường sách Nguyễn Văn Bình mà bạn cần phải tìm hiểu khi đến đây

Đường sách Nguyễn Văn Bình không chỉ thu hút những người mê sách mà bên cạnh đó cung đường này còn mang đến một không gian mới lạ và độc đáo khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng bị níu chân ở lại, quyến luyến không muốn về.

Mua sắm những gì ở “thiên đường sách” muôn màu như này?

Là cung đường phức hợp đường sách đầu tiên có mặt ở Việt Nam, đường sách Nguyễn Văn Bình hội tụ nhiều tác giả và nhà sách nổi tiếng trên cả nước. Tại đây được trưng bày với hơn 20 gian hàng lớn nhỏ khác nhau thuộc các đơn vị, công ty phát hành như: nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, Nhã Nam, Kim Đồng, Thái Hà, Alphabooks,... Chính vì vậy bạn có thể tha hồ lựa chọn thể loại sách yêu thích của mình tại đây.

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong “thế giới sách” muôn màu, muôn thể loại tha hồ khám phá từ chính trị, xã hội, văn học, khoa học. văn hoá, ngoại ngữ hay truyện,... nhiều thể loại đa dạng khác đang chờ bạn khám phá.

Đến đây bạn tha hồ đọc thử cuốn sách đó sau đó quyết định mua cũng không muộn. Tại đây, bạn có thể tìm mua những quyển sách mà có thể ở những nơi khác không có mà bên cạnh đó còn có mức giá vô cùng phải chăng nữa. 

Mỗi gian hàng trưng bày sách ở đây đều mang một vẻ độc đáo riêng sẽ tạo cho các độc giả cảm giác mới mẻ hài hứng. Đây cũng là nơi được các cô bé, cậu bé ưa thích với muôn ngàn cuốn truyện tại quầy sách hay tại những quán cà phê say sưa đọc. Ai cũng tập trung mải mê với cuốn sách trên tay.

Thỏa thích chụp ảnh với những background đẹp lung linh, hấp dẫn du khách

Đường sách Nguyễn Văn Bình là một trong những điểm sống ảo đang Hot ở Sài Gòn và được các bạn trẻ check - in nhiều nhất. Du khách tới đây ngoài việc được đọc sách mở mang kiến thức thì có thể thỏa sức chụp hình áo dài ở đường sách “sống ảo” với hàng loạt background đẹp lung linh. Và dù bạn chụp ở góc nào đi nữa thì bạn cũng không cần lo bức ảnh của bạn sẽ rất tuyệt.

Thưởng thức cà phê và đọc sách ở đường sách Nguyễn Văn Bình

Đây không chỉ là một thiên đường sách mà còn là nơi bạn có thể tận hưởng những phút giây thư thái, yên bình sau những xô bồ, mỏi mệt với công việc, cuộc sống. Thật thú vị biết bao khi được ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng, nghe điệu nhạc du dương và tận hưởng tinh hoa của một quyển sách hay ở nơi đây. 

Những Địa Điểm Tham Quan Gần Đường Sách Nguyễn Văn Bình

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà tọa lạc tại số 01 Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM. Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là điểm đến quen thuộc của người dân TP.HCM và khách du lịch ở khắp nơi trên cả nước. Là một trong những công trình biểu tượng của thành phố do người Pháp xây dựng. Đây cũng là vương cung thánh đường đầu tiên của Việt Nam được sắc phong năm 1959.

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Tòa nhà Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ tại số 2 Công trường Công xã Paris, quận 1. Là một trong những công trình tiêu biểu của Sài Gòn. Đây còn là công trình có ý nghĩa lịch sử và ghi dấu ấn trong quá trình phát triển Sài Gòn trước đây theo hình thái đô thị hiện đại châu Âu. Cùng với các công trình khác như: Nhà thờ Đức Bà, trụ sở UBND thành phố Hồ Chí Minh, bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành,…

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hát nằm ở địa chỉ số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1. Có kiến trúc đặc biệt, mang đậm phong cách Gothic thịnh hành ở Pháp cuối thế kỷ 19. Vì thế nhà hát tại Sài Gòn có đôi nét kiến trúc giống với nhà hát Lớn tại Hà Nội.

Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh hay còn được gọi ngắn gọn Nhà hát Lớn. Đây là nơi chuyên tổ chức và biểu diễn các tiết mục nghệ thuật. Đồng thời có thể sử dụng để tổ chức một số sự kiện lớn. Thu hút rất nhiều người tới thăm quan. 

Chợ Bến Thành: là khu chợ đã có tuổi đời hơn 100 năm, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tại Sài Gòn. Không chỉ tới chợ để mua sắm hay thưởng thức ẩm thực, khu chợ còn là địa điểm sống ảo vô cùng đặc biệt với chiếc đồng hồ bốn mặt ở cửa Nam.

  • Địa chỉ: đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1

Dinh Độc Lập: đã trở thành chứng nhân lịch sử tại Sài Gòn, là địa điểm du lịch mang đầy kỷ niệm về chiến tranh giành độc lập dân tộc Việt Nam. Giá trị lịch sử của nơi này đã trở thành niềm tự hào của Tổ quốc, là nơi đánh dấu chiến thắng của cuộc Kháng chiến chống Mỹ vô cùng gian khổ.

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1.

Hay một vài địa điểm du lịch nổi tiếng khác như: Thảo Cầm Viên, phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Ngân Trương - Lưu ý. Nội dung bài viết Khám Phá Đường Sách Nguyễn Văn Bình Thành phố Hồ Chí Minh thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Đường sách Nguyễn Văn Bình nằm ở đâu?

Đường sách Nguyễn Văn Bình nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1

Cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố. Thì Đường sách Nguyễn Văn Bình nằm ở hướng đối diện với Dinh Độc Lập và cách với Phố Tây Bùi Viện khoảng 3km. Đây là một trong những địa điểm khá thú vị, mới lạ, thu hút đông đảo người dân, du khách và đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến đây hằng ngày nhưng đông nhất vẫn là cuối tuần.

Bởi vì nằm ở quận trung tâm thành phố nên bạn có nhiều lựa chọn di chuyển., Bạn có thể sử dụng xe buýt, phương tiện cá nhân hoặc taxi, grab, xe ôm đều được, cụ thể:

Đối với du khách di chuyển bằng xe buýt thì có thể tham khảo các tuyến đi qua đường sách sau đây: 03, 30. 

  • Tuyến xe 03 có điểm xuống tại trạm số 86 đường Hai Bà Trưng cách đường sách Nguyễn Văn Bình chỉ 160m tương đương 2 phút đi bộ. 
  • Tuyến xe 30 xuống tại trạm số 47 Lê Duẩn, Bến Nghé cách đường sách chỉ 130m cũng tầm 2 phút đi bộ.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Khám Phá Đường Sách Nguyễn Văn Bình Thành phố Hồ Chí Minh

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO