Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất) - Lịch Sử Sài Gòn

Nếu bạn là người ngoài tỉnh và có cơ hội du lịch tới thành phố Hồ Chí Minh, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội một lần được khám phá Dinh Độc Lập. Dinh Độc Lập lưu giữ toàn bộ những dấu mốc đáng tự hào của dân tộc từ những ngày đầu kháng chiến trong cuộc chiến tranh khốc liệt. Hy vọng, bạn sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây nhé!

Dinh Độc Lập là khu di tích lịch sử thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan, tìm hiểu về lịch sử. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến và nghe thuyết minh về những tư liệu sống động về 1 thời đã qua, thêm yêu và trân trọng cuộc sống.

Giá vé Dinh Độc Lập là bao nhiêu?

Giá vé tham quan cho người lớn là 40.000đ và 20.000đ cho học sinh - sinh viên. Nếu bạn đi với số lượng trên 20 người thì sẽ được áp dụng chính sách giảm 1/3 giá vé. 

Kiến trúc dinh độc lập ra sao?

Dinh Ðộc Lập là một công trình kiến trúc độc đáo của Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Dinh được khởi công xây dựng ngày 01/7/1962 và khánh thành vào ngày 31/10/1966.

Khi thiết kế Dinh Ðộc Lập, Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ muốn tìm một ý nghĩa văn hóa cho công trình, nên mọi sự xếp đặt từ bên trong nội thất cho đến tiền diện bên ngoài, tất cả đều tượng trưng cho triết lý cổ truyền, nghi lễ Phương đông và cá tính của dân tộc. Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ đã kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại với kiến trúc truyền thống Phương Ðông.

  • Toàn thể bình diện của Dinh làm thành hình chữ CÁT ( 吉 ) có nghĩa là tốt lành, may mắn;
  • Tâm của Dinh là vị trí phòng Trình quốc thư;
  • Lầu thượng là Tứ phương vô sự lầu hình chữ KHẨU ( 口 ) để đề cao giáo dục và tự do ngôn luận.
  • Hình chữ KHẨU ( 口 ) có cột cờ chính giữa sổ dọc tạo thành hình chữ TRUNG ( 中 ) như nhắc nhở muốn có dân chủ thì phải trung kiên.
  • Nét gạch ngang được tạo bởi mái hiên lầu tứ phương, bao lơn danh dự và mái hiên lối vào tiền sảnh tạo thành hình chữ TAM ( 三 ), theo quan niệm dân chủ hữu tam viết nhân, viết minh, viết võ, ý mong muốn một đất nước hưng thịnh thì phải có những con người hội đủ 3 yếu tố Nhân, Minh, Võ.
  • Ba nét gạch ngang này được nối liền nét sổ dọc tạo thành hình chữ VƯƠNG ( 王 ), trên có kỳ đài làm thành nét chấm tạo thành hình chữ CHỦ ( 主 ) tượng trưng cho chủ quyền đất nước.
  • Mặt trước của dinh thự, toàn bộ bao lơn lầu 2 và lầu 3 kết hợp với mái hiên lối vào chính cùng 2 cột bọc gỗ phía dưới mái hiên tạo thành hình chữ HƯNG ( 興 ) ý cầu chúc cho nước nhà được hưng thịnh mãi.

Dinh có diện tích 120.000m² (300m x 400m), được giới hạn bởi 4 trục đường chính, đó là:

  • Ðường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở phía Ðông Bắc (mặt chính của Dinh)
  • Ðường Huyền Trân Công Chúa ở phía Tây Nam (mặt sau của Dinh)
  • Ðường Nguyễn Thị Minh Khai ở phía Tây Bắc (phía bên trái Dinh)
  • Ðường Nguyễn Du ở phía Ðông Nam (phía bên phải Dinh)

Lịch sử về tên gọi của Dinh Độc Lập

Trước khi có tên gọi của hiện tại thì Dinh Độc Lập còn có tên gọi khác là gì? Bài viết dưới đây sẽ bật mí để các bạn tìm hiểu những mốc sự kiện như:

Dinh Độc Lập trải qua quá trình hình thành và phát triển thì được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau:

  • Năm 1871, sau khi Dinh được xây dựng xong thì được đặt tên là Dinh Norodom.
  • Từ 1871 - 1887, đổi tên thành Dinh Thống đốc Nam Kỳ. 
  • Từ 1887 - 1945, nơi đây tiếp tục được đổi tên thành Dinh Toàn Quyền.
  • Vào khoảng năm 1955, khi Ngô Đình Diệm - Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa nắm quyền thì đã quyết định đổi tên thành Dinh Độc Lập, và từ đó đến nay cái tên này trở thành tên chính thức của Dinh.

Khi bạn đến đây thì ngoài việc được tìm hiểu về lịch sử dân tộc ra thì bạn còn có thể khám phá thêm nhiều cảnh đẹp xung quanh. Bởi vì thế, đừng bỏ qua địa điểm này khi ghé Sài Gòn hoặc đi học đi làm nơi đây nhé. 

Hoàng Xù Studio có nhiều dịch vụ góp phần vào cho chuyến tham quan của bạn thêm trọn vẹn bằng việc chụp lại những cảnh đẹp và khoảnh khắc quý giá ở nơi đây.

Vài nét sơ lược về Dinh Độc Lập

Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử, những khó khăn thăng trầm của đất nước, đặc biệt đó là Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 - sự kiện vô cùng lớn ở đây.

Dinh Độc Lập đã nhiều lần đổi tên, thì hiện nay, khu di tích lịch sử có tên gọi là Dinh Độc Lập. Dinh Độc Lập có ý nghĩa mang sự tự hào về dân tộc, về 1 thời hào hùng chống thực dân xâm lược.

Dinh Độc Lập mở cửa lúc mấy giờ?

Ở đây còn quy định giờ tham quan sáng là 7h30 - 11h00; chiều từ 13h00 - 16h00 tất cả các ngày trong tuần. Tránh trường hợp đi vào những khung giờ mà Dinh Độc Lập nghỉ ngơi.

Phương tiện di chuyển đến dinh độc lập

Tọa lạc tại một vị trí hết sức phồn thịnh, ngay giữa trung tâm thành phố trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Chính vì thế, bạn có thể di chuyển đến đây rất dễ dàng. Có thể lựa chọn những phương tiện thích hợp để di chuyển: xe máy, xe buýt đa dạng tuyến cho bạn lựa chọn như: 001, 002, 03, 04, 05.

Lưu ý khi tham quan

  • Ăn mặc lịch sự, không mặc những trang phục quá ngắn, hở hang.
  • Không mang hành lý, đồ ăn thức uống, động vật, các loại vũ khí và chất gây cháy nổ vào bên trong
  • Du khách phải chịu trách nhiệm nếu có những hành động gây tổn thất cho khu di tích.

Dinh Độc Lập nằm ở đâu?

Dinh Độc Lập tọa lạc tại địa chỉ số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, p. Bến Thành, q.1, Tp. Hồ Chí Minh và được xếp vào là một trong những di tích quốc gia đặc biệt.

Lịch sử của Tòa Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập được thiết kế và khởi công xây dựng vào thời Pháp thuộc. Ngày 23/2/1868, Dinh được làm lễ khởi công xây dựng bởi Thống đông Nam Kỳ Lagrandière.

Vào năm 1962, một vụ đánh bom của chiến trang đã khiến cho phần chính cánh trái và cổng Dinh Độc Lập bị phá hủy hoàn toàn. Bị tổn hại nghiêm trọng không thể khôi phục được, Ngô Đình Diệm đã quyết định san bằng và cho xây dựng lại Dinh thự ngay trên nền đất cũ.

Dinh mới xây dựng với chiều cao 26m, nằm gọn trong khuôn viên 12ha với diện tích khoảng 4500m2. Trong đó thì diện tích đưa vào sử dụng đã lên tới 20000m2 với 3 lầu chính, 2 gác lửng, tầng trệt, 2 tầng hầm và 1 sân thượng - khu vực đỗ máy bay trực thăng.

Dinh Độc Lập được thiết kế độc đáo, tinh xảo với hơn 100 phòng được trang trí theo nhiều phong cách đa dạng khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng của căn phòng. Đến tại thời điểm bây giờ thì đây chính là công trình vẫn còn mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ điển lẫn hiện đại, khẳng định sự tài hoa, khéo léo của nhà thiết kế cũng như những người thợ đã xây dựng nên công trình này.

Bên trong dinh độc lập có gì?

Dinh được chia thành 3 khu riêng biệt bao gồm: khu cố định, khu chuyên đề và khu bổ sung. Mỗi phân khu lại có những nét độc đáo riêng, tha hồ cho du khách khám phá.

Khu vực cố định bên trong Dinh Độc Lập

Khu vực cố định là nơi làm việc, sinh hoạt của chính quyền xưa. Các phòng trong Dinh Độc Lập như: phòng, khánh tiết, đại yến, các nội, hội đồng an ninh, phòng làm việc của tổng thống và các quan chức chính phủ… ngoài ra còn có khu phòng ngủ, khu sinh hoạt, khu giải trí…

Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những di tích sống động. Từ đó, hiểu được 1 phần sự khắc nghiệt của chiến tranh. 

Khu chuyên đề

Đây là khu trưng bày các chuyên đề, các cuộc triển lãm lớn. Du khách sẽ được nhìn lại những tấm ảnh sống động của thời kỳ trước. Dưới sự hướng dẫn, thuyết trình của các hướng dẫn viên du lịch, bạn còn được tìm hiểu thêm nhiều chi tiết lịch sử ẩn sâu bên trong. Đây là những kiến thức rất hiếm thấy trên sách báo hoặc các tài liệu khác. 

Khu bổ sung

Khu bổ sung trưng bày, lưu giữ rất nhiều tấm ảnh mang giá trị lịch sử. Chúng được rày công sưu tầm và gìn giữ nhằm giúp thế hệ con cháu sau này hiểu được 1 phần lịch sử. Bạn sẽ thấy được sự kiên cường, bất khuất của tầng lớp cha ông đã chiến đấu, chiến thắng kẻ thù để có được cuộc sống như ngày hôm nay.

Ngoài tham quan các khu chính, du khách cũng có thể thăm tầng hầm Dinh Độc Lập hoặc dạo chơi bên ngoài khuôn viên, nơi đây, có những bãi cỏ xanh mướt. Từ đây, du khách cũng có thể nhìn ngắm dinh thự ở mọi góc độ, khám phá được nét kiến trúc Dinh Độc Lập hài hòa, độc đáo của không gian. 

Những địa điểm tham quan gần Dinh Độc Lập

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần Dinh Độc lập cũng có những địa điểm tham quan du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Sài Gòn, bao gồm: 

  • Bảo tàng chứng tích chiến tranh
  • Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
  • Bảo tàng Hồ Chí Minh
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ…

Ngân Trương - Lưu ý. Nội dung bài viết Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất) - Lịch Sử Sài Gòn thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Các hình thức tham quan dinh độc lập

Tham quan khuôn viên Dinh Độc Lập bằng xe điện (khoảng 10 phút)

Với hệ thống xe điện được trang bị hiện đại, thân thiện với môi trường, đón khách ngay tại lối vào, quí du khách được thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh khuôn viên dinh rộng 12ha, vừa được tìm hiểu về những điểm nổi bật cũng như giá trị lịch sử của di tích qua hệ thống thuyết minh tự động tích hợp trên xe điện.

Du lịch bằng xe điện vừa thuận tiện cho khách đi du lịch gia đình hoặc theo nhóm, vừa mang đến cho du khách cảm giác an toàn, thích thú khi được hòa mình vào thiên nhiên, để khám phá vẻ đẹp truyền thống văn hóa, lịch sử của thành phố.

Tự do trải nghiệm

Quí khách sẽ được tự do trải nghiệm và tìm hiểu thông qua hệ thống các pano, bảng chỉ dẫn, bảng tên phòng hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế thay thế cho hình thức tham quan chờ tổ chức thành đoàn trước đây.

Hướng dẫn viên giới thiệu

Quý khách có thể liên hệ và đăng ký thuyết minh viên tại Quầy thông tin để được phục vụ theo mức phí qui định của Di tích với số lượng khách tối đa một đoàn là 25 người lớn hoặc 50 trẻ em (từ 15 tuổi trở xuống).

Sử dụng tai nghe thuyết minh tự động

Hệ thống audio tour (thuyết minh bằng tai nghe điện tử) đã chính thức được đưa vào sử dụng để phục vụ khách tham quan di tích lịch sử Dinh Độc Lập từ tháng 8 năm 2017, với 10 thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Thái Lan và Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Sau chương trình tham quan, tại điểm dừng chân, Quí khách có thể xem thêm bộ phim tư liệu “Lịch sử Dinh Độc Lập” thời lượng 30 phút tại các phòng chiếu phim tiện nghi, hiện đại, hỗ trợ 04 thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc giúp cho chuyến tham quan di tích của Quí khách thêm sinh động và lý thú.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất) - Lịch Sử Sài Gòn

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO