Chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải) Chốn Linh Thiêng Giữa Lòng Sài Gòn

Nếu bạn là người tin vào tín ngưỡng, tâm linh thì Chùa Ngọc Hoàng là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn. Bên cạnh yếu tố tâm linh, nơi cầu con, cầu tình duyên linh thiêng thì ngôi chùa còn sở hữu cho mình vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính. 

Chùa Ngọc Hoàng được biết đến là ngôi cổ tự được tổng thống Mỹ Barack Obama ghé tham quan. Đây cũng trở thành bước đệm đáng nhớ của ngôi chùa được nhiều sự quan tâm hơn. Hãy cùng TOP Homestay tìm hiểu về những điều tâm linh, lịch sử, kiến trúc của Chùa Ngọc Hoàng hay Điện Ngọc Hoàng, tên chữ là Phước Hải Tự dưới bài viết này nhé.

Thời điểm thích hợp ghé thăm chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng thu hút đông đảo du khách nhất vào những ngày đầu năm. Nếu bạn không muốn chen nhau để thắp hương, cầu khấn thì không nên đi vào những dịp này.

Thời gian chùa Ngọc Hoàng mở cửa

Chùa Ngọc Hoàng mở cửa mỗi ngày nên bạn thoải mái đến cầu nguyện, tham quan bất cứ khi nào có thời gian : 7h - 18h, đặc biệt ngày mùng 1 và 15 thì từ 5h - 19h.

Hướng dẫn đường đi đến chùa Ngọc Hoàng ở Sài Gòn

Mặc dù Chùa không nằm ở vị trí thuận lợi và cách biệt với trung tâm thành phố nhưng đường di chuyển đến chùa không quá khó. Để đến chùa bạn có thể tham khảo: Chùa Ngọc Hoàng Google maps

Chùa Ngọc Hoàng mang lối kiến trúc Trung Hoa

Chùa Ngọc Hoàng được thiết kế và xây dựng bởi một nhà kiến trúc sư gốc Trung Quốc nên chắc chắn kiến trúc ở đây sở hữu nét đặc trưng của quốc gia này. Ngôi chùa được sử dụng gạch nung và lợp ngói âm dương để xây dựng, các góc mái, bờ nóc đều có tượng mài trang trí tinh xảo. Đây chính là điểm nhấn nổi bật cho phong cách kiến trúc Trung Hoa. 

Chùa Ngọc Hoàng có sự đặc biệt đó là vẻ ngoài cổ kính bên trong hiện đại kết hợp cổ điển. Sự xuất hiện phong cách hiện đại bên trong chùa là bởi vì một số bộ phận bị hư hỏng được trùng tu lại đôi phần.

Bên cạnh việc bảo quản và giữ lại những đặc trưng kiến trúc cổ, họa tiết, hoa văn được trang trí tỉ mỉ, rực rỡ khiến vẻ đẹp nơi đây càng thu hút du khách hơn. Nếu có dịp đến Sài Gòn du lịch thì Chùa Ngọc Hoàng chính là địa điểm du lịch tâm linh mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, địa điểm còn là nơi giúp bạn có được nhiều tấm ảnh đẹp với đa dạng góc check-in màu sắc rực rỡ, hút mắt. Dù bạn đi du lịch Sài Gòn chỉ lần đầu hay đã rất nhiều lần rồi thì khi đến với Chùa Ngọc Hoàng ( Phước Hải) bạn hãy chọn bộ áo dài ưng ý nhất từ nhiều thiết kế và màu sắc khác nhau tìm kiếm cho mình một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, chuyên chụp ảnh áo dài đẹp tại Hồ Chí Minh nhé để lưu giữ lại bức ảnh đẹp nhất nơi đây nhé.

Những địa điểm du lịch ở Sài Gòn gần chùa Ngọc Hoàng quận 1

Đã đến tham quan Chùa Ngọc Hoàng thì du khách đừng bỏ qua các điểm đến hấp dẫn nằm ngay gần đó như: 

  • Dinh Độc Lập: nằm tại Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nhà thờ Đức Bà: nằm tại Số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chợ Bến Thành: nằm tại Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ: nằm tại Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Landmark 81: nằm tại Số 720A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngân Trương - Lưu ý. Nội dung bài viết Chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải) Chốn Linh Thiêng Giữa Lòng Sài Gòn thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Những lưu ý khi đến chùa Ngọc Hoàng quận 1

  • Chùa là nơi linh thiêng nên khi đến đây bạn không nên ăn mặc những trang phục quá màu mè và gây phản cảm làm mất đi tính trang nghiêm vốn có của chùa.
  • Đến chùa Ngọc Hoàng, bạn nên thành tâm cầu bình an và tận hưởng vẻ đẹp an lạc, linh thiêng thay vì mải mê chụp ảnh.
  • Không tùy ý đụng, chạm hay lấy bất cứ đồ vật nào trong chùa khi không được sự cho phép của nhà chùa.
  • Không dẫm đạp lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Vứt rác đúng nơi quy định để tránh làm ô nhiễm môi trường.
  • Nên xin phép trước với ban quản lý nhà chùa để được sự đồng ý nếu muốn quay phim, chụp hình.

Chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng trong chuyện cầu con, cầu duyên, cầu bình an linh thiêng

Chùa có tín ngưỡng Đạo giáo thờ nhiều thần linh để coi sóc trần thế, chăm lo được mọi chuyện nhân gian thì chùa Ngọc Hoàng là một nơi linh thiêng mà bạn có thể gửi gắm mong cầu con cái, tình duyên, bình an. 

Cầu con - một trong những tâm nguyện được nhiều người khấn vái ở chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng - ngôi chùa cổ thờ cúng Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ coi quản việc sinh nở của nhân gian nên nơi đây luôn được các cặp vợ chồng hiếm muộn gửi gắm tâm tư mong cầu con cái. Tại chùa thì chánh điện thờ Ngọc Hoàng, điện thờ Thánh Mẫu là nơi được nhiều người ghé đến khấn cái nhiều nhất vào mỗi dịp lễ tết và ngay cả ngày thường vẫn đông. 

Nghi thức để thực hiện nghi lễ cầu con thì không quá phức tạp, được hướng dẫn cụ thể nên bạn không cần lo lắng chỉ cần sẵn sàng đến đây thành kính dâng lễ và cầu nguyện. Nhiều người sau khi đến đây về nhà sau thời gian có tin vui, từ đó truyền tai nhau đã tạo ra sự nổi tiếng của ngôi chùa về sự linh nghiệm này. 

Chùa Ngọc Hoàng cầu duyên cho những bạn trẻ

Sau linh nghiệm Cầu con thì Cầu duyên ở chùa Ngọc Hoàng được biết đến nhiều với nguyện vọng cầu duyên viên mãn. Các đôi bạn trẻ khi đã đến tuổi muốn kết duyên hoặc khi đã có người mong muốn kết duyên vợ chồng có thể đến đây thành tâm cầu nguyện. 

Sau khi thắp hương, thành tâm khấn tên mình và tên người ấy thì bạn chỉ cần chạm tay vào tượng ông Tơ bà Nguyệt để xin mong ước viên mãn. Thánh Mẫu sẽ thỏa ước nguyện ấy của bạn và truyền đạt nhiệm vụ cho ông Tơ bà Nguyệt kết duyên tơ hồng. 

Chùa Ngọc Hoàng - nơi cầu bình an, sức khỏe cho người thân

Bên cạnh những nguyện vọng về cầu con cái và cầu tình duyên, chùa Ngọc Hoàng còn nổi tiếng linh nghiệm về cầu bình an, sức khỏe. Bạn muốn cầu bình an thì ghé đến tượng Hoa Đà tiên sư để thành tâm khấn vái.

Hằng năm, vào mùng 9 tháng Giêng âm lịch, chùa tổ chức lễ vía Ngọc Hoàng. Đây là một ngày lễ trọng đại được cho là dịp để ban phước lành lớn. Vào những ngày này thì lượng khách đến viếng chùa càng đông đúc hơn, lễ khấn vái cúng lớn nên bạn có thể vừa đến cầu nguyện, vừa tham quan, tận hưởng không khí lễ hội tại đây.

Chùa Ngọc Hoàng nằm ở đâu?

Chùa Ngọc Hoàng, hay còn gọi là Điện Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự) nằm tại số 73, đường Mai Thị Lựu, quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi chùa cổ thân thuộc với người dân Sài Gòn và khách du lịch với sự linh thiêng và vẻ đẹp thu hút. 

Vài nét về lịch sử của chùa Ngọc Hoàng Quận 1

Chùa Ngọc Hoàng được thiết kế và xây dựng vào đầu thế kỷ XX, dưới tay của một người Trung Quốc có tên là Lưu Minh (tự Lưu Đạo Nguyên). Lúc mới xây dựng thì nơi đây thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, bên cạnh đó là địa điểm cho Lưu Minh dùng để làm nơi họp kín đáo chống lại chế độ Mãn Thanh.

Sau này, vào năm 1982, ngôi chùa được trao lại cho hòa thượng Thích Vĩnh Khang chủ trì và từ đó chính thức nơi đây thuộc về Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đến năm 1984 thì điện được đổi tên thành Điện Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự).

Sau khoảng thời gian khá dài, chùa Ngọc Hoàng Quận 1 trở thành một điểm du lịch khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Người dân thành phố và khách du lịch vẫn luôn sùng bái ngôi chùa vì những danh tiếng về sự linh thiêng, cầu con, cầu duyên, cầu bình an ở đây.

Chùa Ngọc Hoàng thờ cúng ai?

Chùa Ngọc Hoàng gồm 3 tòa là Tiền điện, Trung điện và Chánh điện. Về tổng quan, tín ngưỡng tại ngôi chùa này theo thờ Đạo Giáo với tâm hướng về Ngọc Hoàng Đại Đế. Tượng thờ Ngọc Hoàng cùng Huyền Thiên Bắc Đến và các thiên binh, thiên tướng được đặt tại Chánh điện của chùa.

Ngoài ra, nơi đây còn thờ Kim Hoa Thánh Mẫu cùng 12 bà mụ coi sóc việc sinh con để cái. Đó là lý do vì sao ngôi chùa này nổi tiếng cầu con cái vô cùng linh nghiệm. Tại các điện, chùa cũng thờ những vị thần linh khác nổi tiếng trong đời sống tâm linh của người Trung Hoa. 

Nhìn chung, khi đến chùa Ngọc Hoàng, bạn có thể hướng tâm cầu con, cầu bình an cho gia đình. Ngoài ra, người trẻ còn có thể cầu tình duyên với tượng thờ Thánh Mẫu và ông Tơ, bà Nguyệt.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải) Chốn Linh Thiêng Giữa Lòng Sài Gòn

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO