Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Chùa Bửu Long hay Thiền viện Tổ Đình Bửu Long được thành lập năm 1942, tính đến nay thì ngôi chùa đã trở thành công trình kiến trúc Phật giáo tiêu biểu cho sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Thái Lan cùng với tinh hoa kiến trúc của nhà Nguyễn.

Đây là địa điểm du lịch tâm linh đang rất nổi tiếng ở Tp Hồ Chí Minh, hằng năm nơi đây thu hút một lượng du khách ghé qua không hề nhỏ. Hãy cùng TOP Homestay tìm hiểu về ngôi chùa này nhé!

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Những điểm hấp dẫn của Chùa Bửu Long (Bửu Long Pagoda)

Ngôi chùa được nhắc đến với mệnh danh là chùa không nhang khói

Chùa Bửu Long (Bửu Long Pagoda) được biết đến và có mệnh danh là ngôi chùa không nhang khói. Mọi người đến đây để tham quan và chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương tại đây.

Chùa với kiến trúc thiết kế nguy nga, linh thiêng của chánh điện. Chắc chắn nơi đây sẽ bị các tâm hồn yêu cái đẹp thu hút bởi cái nhìn đầu tiên. Chùa luôn là nơi thanh tịnh với tiếng chuông gió leng keng trên đỉnh tháp. Đâu đó len lỏi tiếng nước chảy róc rách từ hồ khu vực chánh điện. Do đó, bạn cần giữ sự im lặng, thanh tịnh nhất khi đến đây tham quan.

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Chùa Bửu Long (Bửu Long Pagoda) được bình chọn là 1 trong 10 ngôi chùa có vẻ đẹp nhất thế giới

Chùa Bửu Long ở Sài Gòn rất vinh dự khi được đánh giá là 1 trong 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới. Đây là một danh hiệu có giá trị không nhỏ, mà từ đó nó đã thu hút được du khách tâm linh, mà ngoài ra ngôi chùa còn thu hút bởi vẻ đẹp kiến trúc sang trọng, lộng lẫy, đẹp mắt.

Đến Chùa du khách có thể di chuyển lên lầu cao, nơi đây bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh chùa. Các bạn sẽ bị lôi cuốn bởi nơi đây được bao bọc bởi không gian xanh làm cho ngôi chùa luôn mát mẻ, có sức sống. Các bạn sẽ có cảm giác như đang đứng giữa núi rừng thiên nhiên thoáng đãng - nơi lý tưởng để chụp hình. 

Nơi lý tưởng để những người muốn tìm nơi tịnh tâm để ngồi thiền

Nơi đây được người dân Sài Gòn nói chung và cư dân khu vực nói riêng chọn làm nơi để ngồi thiền. Họ đến đây không chỉ thiền và còn tham gia câu lạc bộ chay tịnh để tĩnh tâm và thanh lọc cơ thể. Nơi đây cũng là nơi lý tưởng để họ trút bỏ mọi muộn phiền của thế sự để hòa mình vào khung cảnh bình yên.

Chùa Bửu Long có thiết kế khuôn viên độc đáo

Bỏ lại cái ồn ào, hối hả của Sài Gòn, đến với chùa Bửu Long, bạn như hòa vào giữa thiên nhiên xanh mát cùng không gian thanh tịnh, yên bình. Khuôn viên rộng 11ha được phủ bởi muôn vàn cây lá xanh tươi

Dọc lối đi vào là những hàng cây thẳng tắp càng tô thêm vẻ uy nghi, tráng lệ cho ngôi chùa. Chính giữa khuôn viên, là hồ nước lớn màu xanh ngọc, xung quanh được bao bọc bởi đường viền chạm trổ cầu kỳ. Tô thêm nét độc đáo cho khuôn viên rộng lớn là hình dáng thấp thoáng của ngọn đồi phía Tây nhánh sông Đồng Nai kỳ vĩ.

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Tháp Gotama Cetiya nổi tiếng bên trong Chùa Bửu Long Quận 9

Đến với chùa Bảo Long, du khách sẽ bị thu hút ngay bởi Tháp Gotama Cetiya đẹp rực rỡ giữa khung cảnh yên bình. Gotama Cetiya cao 56m với sức chứa lên đến 2000 người, được mệnh danh là ngọn bảo tháp lớn nhất Việt Nam.

Toàn bộ bảo tháp Gotama Cetiya được phủ bởi màu trắng thanh khiết, bên trên là đỉnh chóp sơn vàng. Đỉnh chóp được gắn chuông gió ngân vang trong gió trời. Bên ngoài nhìn vào, người ta không khỏi trầm trồ trước nét chạm trổ tinh tế kết hợp với các ô cửa đẹp mắt.

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Giá vé và giờ mở cửa tại chùa Bửu Long - Quận 9

Giá vé Miễn phí
Giờ mở cửa

09h00 – 11h00 và 14h00 – 21h00 

Lưu ý: Chùa Bửu Long - Thái Lan ở TPHCM sẽ không đón khách từ 11:00 đến trước 14:00. Nếu du khách đến giờ này, du khách chỉ có thể tham quan bên ngoài chùa và không được di chuyển sâu vào bên trong chùa để viếng thăm cụ thể từng chi tiết.

Nét kiến trúc độc đáo chùa Bửu Long Sài Gòn

Chùa Bửu Long (Bửu Long Pagoda) mang đậm phong cách kiến trúc Thái Lan. Người dân ở Sài Gòn gọi đây là chùa Thái Lan vì vẻ bề ngoài và kiến trúc của nó rất giống với những ngôi chùa ở Thái, ngôi chùa mang đậm nét đẹp và vẻ ngoài nguy nga như một cung điện.

Chùa Bửu Long được đầu tư xây dựng và trùng tu trong những năm qua và trở thành một công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp hài hòa văn hóa Thái Lan, Ấn Độ cùng tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn.

Khu vực chính điện và khuôn viên xung quanh chùa được xây dựng hoàn toàn dựa theo thiết kế của trụ trì Thích Viên Minh.

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Chùa liên tục được trùng tu tôn tạo với các khu vực chính bao gồm: chánh điện, tăng xá, trai đường, khách đường, tổ đường, thiền thất của chư Tăng, ni viện, ni xá và am thất của Tu nữ, tịnh nhân.

Trên thế giới, hiện có rất nhiều nước xây dựng những ngôi chùa theo lối kiến trúc sang trọng, huyền diệu như này. Trong đó không thể bỏ qua các tên gọi: Thái Lan, Myanmar, Ấn Độ, Việt Nam, Lào,... Vì vậy, khi du khách ở nơi xa đến đây lần đầu sẽ có cảm nhận Chùa Bửu Long khá giống với ngôi chùa ở nhiều nước khác đặc biệt đó là Thái Lan.

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Một số lưu ý khi đến chùa Bửu Long - chùa Thái Lan

Vì chùa là địa điểm tâm linh, trang trọng, tâm linh nên bạn cần lưu ý những điều sau để tránh phạm lỗi khi đến đây:

  • Đến tham quan chùa Bửu Long hay bất kỳ ngôi chùa nào cũng cần bạn lưu ý trong cách ăn mặc, trang phục cần lịch sự, nhã nhặn, kín đáo. Tránh mặc đồ quá ngắn, hở hang khi vào chùa để thắp hương, lễ phật là điều cấm kỵ.
  • Điều cần lưu ý tiếp theo đó là bỏ dép trước khi muốn lên tháp và để giày dép đúng chỗ. Không mang dép đi vào chùa, nơi đây cần giữ gìn sạch sẽ để còn nhiều người ra vào thường xuyên. 
  • Điều lưu ý cuối đó là hạn chế chụp ảnh hay quay phim trong chánh điện và mọi thứ bên trong chùa. Giữ yên lặng trong suốt quá trình tham quan, tránh làm phiền người khác đang khấn lạy Phật.

Chùa Bửu Long nằm ở đâu?

Địa chỉ chùa Bửu Long: 81 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Đông đảo người đến đây vào những dịp cuối tuần hoặc ngày lễ chùa. Một số đến cầu nguyện, một số đến để check in, chụp ảnh áo dài thơ mộng tại đây. Với kiến trúc được điêu khắc và chạm trổ tinh xảo trên từng chi tiết lớn bé trên những bức tường rồng uy nghi.

Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm check in sống ảo đẹp nhất nhì ở khu vực Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đã đến và di du lịch Sài Gòn nhưng chưa biết đến và ghé qua nơi đây thì quả là một sự đáng tiếc cho bạn. 

Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Đi Đến Chùa Bửu Long Bằng Cách Nào?

Nếu bạn đang muốn đến khám phá chùa Bửu Long thì bạn có thể tham khảo những đường đi đến chùa Bửu Long quận 9 qua các cách đi sau:

Cách 1: Từ hướng ngã tư Thủ Đức

Bạn rẽ phải vào đường Lê Văn Việt và đi khoảng 4,5km đến cuối con đường. Tại đây, khi đã thấy Ngã ba Mỹ Thành thì bạn rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 2km đến gặp ngã rẽ bên phải cũng là con đường Nguyễn Xiển nhưng bạn sẽ không rẽ vào mà cứ đi thẳng. Đến khi thấy trường THPT Nguyễn Văn Tăng, bạn sẽ đi thêm tầm 1km nữa là thấy Chùa Bửu Long.

Cách 2: Hướng hầm Thủ Thiêm

Nếu đi từ hướng hầm Thủ Thiêm, bạn chạy thẳng ra qua đại lộ Mai Chí Thọ. Sau đó, tiếp tục rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, đi khoảng 700m thì quẹo bên tay trái vào Nguyễn Duy Trinh. Chạy hết đường là sẽ đến đường Nguyễn Xiển, bạn tiếp tục chạy đến hết đường Nguyễn Xiển thì sẽ rẽ phải, chạy khoản 3km nữa sẽ tới địa chỉ chùa Bửu Long quận 9.

Cách 3:Từ điểm Suối Tiên

Nếu đi từ hướng ngã tư Thủ Đức, bạn sẽ đi thẳng về hướng Xa lộ Hà Nội đến Suối Tiên. Từ đây, bạn chạy thêm khoản 2,5km gặp Ngã ba đường mới thì rẽ vào và chạy hết đường. Chạy hết đường sẽ gặp đường Nguyễn Xiển thì bạn rẽ phải qua cầu Đồng Tròn. Tiếp tục đi khoảng 700m thì thấy chùa Bửu Long Q.9 nằm bên phải đường.

Một số địa điểm tham quan gần chùa Bửu Long Hồ Chí Minh

  • Nhà thờ Đức Bà - Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, P. Bến Nghé, Quận 1,TP Hồ Chí Minh
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Đường Nguyễn Huệ tọa lạc ngay trung tâm thành phố Sài Gòn hoa lệ
  • Bến Nhà Rồng - Địa chỉ: 01 Nguyễn Tất Thành, P. 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
  • Chợ Bến Thành - Địa chỉ: đường Lê Lợi, P. Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Ngân Trương - Lưu ý. Nội dung bài viết Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Review Chùa Bửu Long Quận 9 -Thiền viện Tổ Đình Bửu Long

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO