Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Lưu Giữ Nét Sài Gòn xưa

Sài Gòn trong mắt của tất cả những du khách xa gần đặt chân đến đây là một thành phố sầm uất, hoa lệ, nhộn nhịp cả ngày và đêm. Nhưng cũng có một hình ảnh Sài Gòn thu hút khách du lịch bởi những điểm đến hoài niệm với những lối kiến trúc độc đáo, phong phú.

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (hay còn gọi tên khác là Bưu điện Sài Gòn) - chính là một điểm đến như vậy,luôn hấp dẫn trong mắt của chúng ta. Hãy để TOP Homestay “chia sẻ” đến bạn những thông tin bổ ích về Bưu điện Sài Gòn ngay nhé! 

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Lưu Giữ Nét Sài Gòn xưa

Kiến trúc của bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Kiến trúc độc đáo bên ngoài

Là công trình mang hơi thở kiến trúc Pháp nên nhìn từ bên ngoài, bưu điện nổi bật với hệ thống ô cửa, mái vòm lớn. Đồng thời, với màu vàng nhẹ nhàng và chính giữa còn có hình chiếc đồng hồ khá cổ điển lại càng tô điểm thêm nét hoài niệm cho nơi đây.

Ngoài ra, trên đó còn viết lên tên của các nhà phát minh ra ngành điện tín (đưa thư) và ngành điện: Laplace, Voltaire, Arage.... Và trên các ô còn có điêu khắc hình ảnh cả các nam nữ trên đầu đội vòng nguyệt quế, tại vòng cung của bưu điện điêu khắc chiếc đồng hồ lớn - là điểm nhấn tiêu biểu của nơi đây.

0
1
2

Khám phá bên trong Bưu điện Sài Gòn

Điểm đặc biệt ấn tượng nhất của Bưu điện thành phố chính là những mái nhà, hệ thống ô cửa, mái vòm được xây dựng dọc các trần nhà tỏa ra bốn phía để chống đỡ. Nếu bạn dành nhiều thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy, bạn sẽ thấy phần trần bưu điện cong cong chạy dài xa tít rất giống hình thùng rượu khổng lồ được lát sàn gạch màu kem sáng bóng sẽ tạo cảm giác không gian nơi đây trở nên rộng lớn và thoáng mát hơn.

Hệ thống trụ, cột của phần mặt tiền tòa nhà (bao gồm 20 trụ, cột) đều được đúc kết hình khối vuông vắn, trên mỗi đầu trụ cột đều được chạm khắc hoa văn và phù điêu rất công phu, tỉ mỉ từng chi tiết. Hệ thống các đường viền, hoa văn và đường nét được thiết kế rất công phu tạo thành những đường nét trang trí khỏe khoắn và sự cân bằng hài hòa với nhau.

0
1
2
3
4
 

Tất cả các chi tiết từ nhỏ đến lớn trên các trụ, cột và xà của bưu điện được thiết kế một cách công phu với những chi tiết nhỏ nhất cũng được điêu khắc tinh tế, tinh xảo. Nhờ hệ thống trụ, cột và mái vòm đã giúp cho toàn bộ tòa nhà trở nên cao, rộng rãi và thoáng mát hơn. Được thiết kế độc đáo và tinh tế từ ngoại đến nội thất, Bưu điện trung tâm Thành phố có thể được xem như là một tòa nhà có kiến ​​trúc độc đáo và hấp dẫn thu hút người xem ở Sài Gòn.

Ngoài ra còn có 2 bản đồ nói về lịch sử hình thành và phát triển của hệ thống viễn thông Sài Gòn ở hai bên tường. Lần lượt là "Saigon et ses environs 1892", tạm dịch là “Sài Gòn và những vùng phụ cận 1892”"Lignes télégraphiques du Sud Vietnam et du Cambodge, 1936" được tạm dịch ra là “Đường dây điện tín Nam Việt Nam và Cam Bốt 1936”.

Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nằm ở đâu?

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại địa chỉ: số 2 đường Công xã Paris, quận 1.

Nếu bạn đã biết đến nhà Thờ Đức Bà thì bưu điện trung tâm Sài Gòn sẽ nằm ở phía đối diện với nhà thờ, chính vì thế nên việc di chuyển tham quan giữa các điểm rất là thuận tiện cho du khách. Bạn có thể đi tham quan bằng xe máy, ô tô hay các phương tiện công cộng như xe buýt, xe đạp công cộng đều được. Một số tuyến xe buýt sẽ đi ngang và dừng lại ở gần bưu điện trung tâm như tuyến xe số: 03, 14, 30,15. 

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất của thành phố sài gòn xưa đến nay và chính là địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách nên ghé đến trong chuyến du lịch Sài Gòn

0
1
2

Đôi nét mô tả về Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Bưu điện trung tâm được bắt đầu xây dựng từ năm 1886 cho đến năm 1891 bởi nhà kiến trúc sư lừng danh Gustave Eiffel người Pháp - người nổi tiếng với việc thiết kế Tháp Eiffel, Tượng Nữ Thần Tự Do. 

Đến năm 1891, một trụ sở chi nhánh mới của bưu điện chính thức được khánh thành. Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là nơi ghi lại dấu ấn của nền văn hóa Việt - Pháp, đồng thời cũng chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử.

Với lối kiến trúc độc đáo, tinh tế, bưu điện trung tâm Sài Gòn không chỉ là nơi liên lạc, thư từ mà còn trở thành một trong những địa điểm đang hot ở Sài Gòn được nhiều bạn trẻ ngày nay tìm đến để check in, chụp hình. 

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Lưu Giữ Nét Sài Gòn xưa

Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh không những là một trong những công trình quan trọng và tiêu biểu của Sài Gòn mà còn là công trình có giá trị về ý nghĩa lịch sử và ghi dấu ấn trong quá trình hình thành và phát triển Sài Gòn trước đây theo kiến trúc đô thị hiện đại châu Âu. Bao gồm các công trình: Nhà thờ Đức Bà, bến Nhà Rồng, chợ Bến Thành,... 

Ngày nay, Khách du lịch đến với Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh sẽ thấy hài lòng hơn với rất nhiều khu vực để phục vụ khách hàng cũng như các thiết bị viễn thông tiên tiến có thể liên hệ được tới bất cứ nơi nào trên toàn thế giới. Ngoài ra, có rất nhiều dịch vụ mới như chuyển phát chuyển nhanh, văn hóa phẩm lưu niệm, điện hoa, điện quà, ghi số bưu phẩm...

Tọa lạc ở trung tâm thành phố, cùng với vẻ đẹp tuyệt vời đó thì Bưu điện trung tâm Sài Gòn đã trở thành điểm đến ngày càng thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, Bưu điện còn gần với Nhà thờ Đức Bà, trung tâm mua sắm.

Thế nhưng bưu điện vẫn giữ riêng cho mình những vẻ đẹp cổ kính kết hợp với những hơi thở hiện đại của xã hội mới. Nơi đây xứng đáng trở thành một trong những công trình kiến trúc thu hút số lượng du khách đến du lịch ở Sài Gòn. 

0
1
2

Nếu bạn là người đam mê với nghệ thuật chụp ảnh đặc biệt là chụp ảnh áo dài ở Sài Gòn với những phong cách đa dạng khác nhau tại Bưu điện thành phố thì hãy tận dụng những lối kiến trúc cổ điển nhưng không thiếu phần hiện đại thì Bưu điện thành phố chính là địa điểm lý tưởng để cho các bạn ghé đến để chụp hình. 

Bưu điện thành phố đã trở thành đứa con tinh thần không thể thiếu trong lòng người dân Sài Gòn từ xa xưa đến nay. Với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo cùng với sự khéo léo, nghệ thuật kiến trúc hoa văn tinh xảo của kiến trúc sư người Pháp đã đem đến cho du khách một ấn tượng khó quên khi ghé đến nơi đây.

Bạn còn đắn đo và ngần ngại gì mà không khám phá ngay và luôn Bưu điện thành phố nào!!!

Giá Vé Tham Quan Bưu Điện Trung Tâm

Bưu Điện Trung Tâm Sài Gòn mở cửa hoàn toàn miễn phí cho người tham quan. 

Một số địa điểm tham quan gần bưu điện trung tâm

  • Nhờ thờ Đức Bà: địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Dinh Độc Lập: địa chỉ: 135 Đ. Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chợ Bến Thành: đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ: là một tuyến đường tại Quận 1, trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, chạy từ Trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố đến Bến Bạch Đằng, bờ sông Sài Gòn
  • Nhà hát Thành Phố: địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Một số lưu ý khi khám phá Bưu điện Sài Gòn

  • Vì Bưu Điện nằm trên trục đường trung tâm nên việc di chuyển đến tham quanbưu điện thành phố HCM rất đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn hình thức: ô tô, xe máy hay các tuyến xe bus từ quận khác hoặc xe đạp công cộng
  • Gần với bưu điện trung tâm còn có một số công trình kiến trúc văn hóa khác như: Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Chợ Bến Thành.... Vậy nên bạn dễ dàng có thể cho mình một tour khám phá trong ngày ở Hồ Chí Minh. 
  • Vào bên trong bưu điện sẽ có những quy định riêng, đặc biệt là đối với các đồ lưu niệm. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ nắm chắc những quy định đó để không làm ảnh hưởng tới mọi người.
  • Vì là điểm du lịch nên bưu điện lúc nào cũng đông, chụp ảnh thường xuyên dính người. Vậy nên bạn hãy chọn những khung giờ nào đó ít người để có tấm hình ưng ý nhất nhé.

Ngân Trương - Lưu ý. Nội dung bài viết Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Lưu Giữ Nét Sài Gòn Xưa thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Bưu điện Trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - Lưu Giữ Nét Sài Gòn xưa

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến email của bạn

Đăng ký nhận khuyến mãi

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
Cung cấp bởi SOPRO