Bảo tàng Mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh - Fine Arts Museum, HCMC

Địa điểm tiếp theo mà TOP Homestay muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là Bảo Tàng Mỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong số những công trình được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc Tây Phương cổ điển đẹp vẫn còn lưu giữ đến ngày nay.

Khi bạn đến đây, bạn sẽ được tham quan bảo tàng có quy mô nguy nga tráng lệ như vậy thì chắc hẳn bạn các bạn sẽ nghĩ đến gia thế của người sở hữu tòa dinh này không phải thường đúng không nè.

Bảo tàng Mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh - Fine Arts Museum, HCMC

Nhưng chúng ta đã sai lầm khi nghĩ như vậy vì người sở hữu gia tài này đó là một thương nhân gốc Hoa - khá thú vị phải không nè. Khi đến đây ngoài việc chiêm ngưỡng thẩm mỹ kiến trúc thì bạn còn có thể thu về được một bộ ảnh tuyệt đẹp với những góc chụp siêu hot.

Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này xem Bảo tàng Mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh - Fine Arts Museum, HCMC ngày nay có gì hấp dẫn, thú vị mà khiến bao người mê mẩn khi đặt chân đến đây nhé!!!

Nguồn gốc tên gọi của Bảo Tàng – Lịch sử của Bảo Tàng Mỹ Thuật

Bảo Tàng Mỹ Thuật là một trong những công trình kiến trúc cổ điển, sa hoa, diễm lệ nằm trong top điểm du lịch đặc sắc nhất tại Sài Gòn và có vị trí tọa lạc cũng khá thuận tiện đó là ngay vị trí trung tâm đối diện với Chợ Bến Thành. 

Khi nhắc đến tòa Dinh này thì người ta sẽ nhớ ngay đến câu chuyện "con ma nhà họ Hứa" mà nhân vậy được nhắc đến trong câu chuyện này chính là một nhân vật rất có tiếng thời bấy giờ đó là ông Hứa Bổn Hòa còn có tên gọi là Chú Hỏa.

0
1
2

Những điều đặc sắc khi tham quan Bảo tàng Mỹ thuật

Để có thể hiểu hết được những vẻ đẹp cuốn hút và hấp dẫn của viện Bảo tàng Mỹ thuật, bạn hãy cùng TOP Homestay khám phá những điều thú vị dưới bài viết đây nhé.

Bảo tàng Mỹ thuật có gì mà khiến bạn tò mò?

Tại bảo tàng có rất nhiều hiện vật có giá trị lớn nhỏ lên đến 21.000 hiện vật khác nhau. Bên cạnh đó, ở đây còn trưng bày vô số bộ sưu tập có giá trị quý giá để du khách có thể tham quan và khám phá khi đến tham quan Bảo tàng. 

Hệ thống trưng bày được sắp xếp theo 3 tòa nhà khác nhau:

  • Tòa nhà 1: Đây là nơi trưng bày các tác phẩm mỹ thuật của các họa sĩ nổi tiếng của các trường Gia Định, Mỹ thuật Đông Dương và mỹ thuật hiện đại từ thời kỳ trước năm 1975
  • Tòa nhà 2: Là nơi trưng bày các hiện vật được sưu tập theo từng chuyên đề của các tác phẩm, tác giả lớn nhỏ khác nhau. 
  • Tòa nhà 3: Nơi bạn sẽ được tìm hiểu về mỹ thuật cổ và cận hiện đại được làm từ các chất liệu độc đáo như gỗ, đá, gốm, sứ,.. 

Cả ba tòa nhà đều đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật đặc sắc cấp thành phố vì tại đây chứa đựng muôn ngàn phẩm vật quý giá. 

0
1
2

Kiến trúc độc đáo của Bảo tàng

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố có diện tích rộng 3.514m2 và được xây theo lối kiến trúc Art Deco Tây Phương độc đáo. Đây cũng là một trong những lối kiến trúc đặc sắc và nổi bật, được kết hợp hài hòa giữa nét đẹp mỹ thuật của Châu Á và Châu Âu.

Ngoài ra, thì bảo tàng này cũng là nơi đầu tiên tại Sài Gòn được lắp đặt thang máy.Tuy nhiên hiện tại thang máy này đã không còn hoạt động nhưng nó lại có giá trị rất lớn về mặt trang trí đối với cả tòa nhà.

0
1
2

Tips chụp hình ở Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố

Đến với Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố, bạn vừa được tham quan còn được chụp hình nàng thơ đẹp với nhiều góc chụp độc đáo. Đó là khu vực trước cửa chính của bảo tàng với những màu mái nhà được lợp bằng loại ngói âm dương đẹp mắt hay tại những ô cửa sổ được làm bằng kính màu thêm tý hoa văn, họa tiết tạo điểm nhấn cho bộ ảnh.

Ngoài ra, khu vực cầu thang xoáy với đủ màu sắc rực rỡ cũng là một góc check in hấp dẫn và được yêu thích của rất nhiều bạn trẻ chọn lựa để chụp ảnh.

0
1
2

Tuy chỉ là những bối cảnh đơn giản nhưng nếu bạn là người biết cách chỉnh sửa và lấy góc máy thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu rất nhiều bức ảnh đẹp và lôi cuốn. Chính vì đó, Bảo tàng Mỹ thuật luôn là một trong những địa điểm luôn hot ở Sài Gòn được rất nhiều người yêu thích.

Một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn khi tới tham quan chụp hình ở bảo tàng thành phố, bạn nên lựa chọn cho mình những bộ đồ thoải mái có tone màu tươi sáng, bắt mắt để có được những shoot hình lung linh, huyền ảo tại đây. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một số món phụ kiện như túi xách, nón, hoa tươi, khô để bức hình thêm sinh động và có điểm cuốn hút riêng.

0
1
2

Để đến Bảo tàng Mỹ thuật thì bạn di chuyển bằng phương tiện nào?

Để có thể di chuyển tới Bảo tàng Mỹ thuật thì bạn có hai lựa chọn tùy vào nhu cầu và sở thích của chính mình đó là: đi bằng xe máy, ô tô hoặc đi bằng xe buýt với nhiều tuyến xe cho bạn lựa chọn sao cho tiện với bạn nhất nhé.

  • Tuyến xe buýt 01: từ Bến Thành tới bến xe buýt Chợ Lớn
  • Tuyến xe buýt 102: từ bến xe buýt Sài Gòn tới đường Nguyễn Linh - bến xe Miền Tây 
  • Tuyến xe buýt 34: từ bến xe buýt Sài Gòn đến bến xe buýt quận 8
  • Tuyến xe buýt 39: từ bến xe buýt Sài Gòn tới Võ Văn Kiệt và tới bến xe Miền Tây
  • Tuyến xe buýt 38: từ KDC Tân Quy tới bến xe buýt Đầm Sen. Thời gian hoạt động từ 5h30 đến 18h45
  • Tuyến xe buýt 44: từ cảng quận 4 tới Bình Quới
  • Tuyến xe buýt 86: từ bến xe buýt Sài Gòn tới Đại học Tôn Đức Thắng Cầu Long Kiểng

Giá vé tham quan chụp hình ở bảo tàng mỹ thuật HCM

Người lớn 10.000VNĐ/lượt
Trẻ em 3.000VNĐ/lượt

Nếu bạn là học sinh, sinh viên và một số đối tượng chính sách, quân nhân thì nhớ mang theo giấy tờ chứng minh bạn sẽ được miễn phí hoặc giảm giá

Lịch sử Bảo tàng Mỹ thuật

Ngày trước thì Bảo tàng là tư dinh riêng tư của ông Hứa Bổn Hòa - đây là vị thương nhân gốc Hoa nổi tiếng, là người giàu có nhất nhì Sài Gòn. Ông sở hữu một khối tài sản vô cùng quý giá đó là những công trình kiến trúc nổi tiếng như bệnh viện Từ Dũ, Trung tâm Cấp cứu Sài Gòn, khách sạn Majestic... 

  • Năm 1929, kiến trúc sư Rivera người Pháp tiến hành thiết kế tòa nhà với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc châu Âu (Pháp) với kiến trúc Á Đông (Trung Quốc)
  • Năm 1934, tòa nhà chính thức hoàn thành xong
  • Năm 1987, Bảo tàng Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã được thành lập tại chính tòa nhà này
  • Năm 1992, bảo tàng chính thức đi vào hoạt động do trước đó còn thiếu nhiều hiện vật

Từ đó cho tới nay, bảo tàng đã trở thành nơi lưu giữ và trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, từ các món đồ cổ có giá trị rất lớn về mặt lịch sử cho tới các tác phẩm điêu khắc và hội họa. 

0
1
2
3
4

Hướng dẫn cách di chuyển đến Bảo tàng Mỹ thuật

Bảo tàng mỹ thuật nằm ở vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 10km không quá xa để di chuyển đến đây và đường đi cũng rất thuận tiện. Để đến được Bảo tàng thì bạn sẽ đi qua các con đường quen thuộc mà hằng ngày vẫn đi qua là Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng là bạn sẽ tới được với bảo tàng.

Bảo tàng Mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh nằm ở đâu?

Bảo tàng được thiết và và tiến hành xây dựng vào năm 1987 và tới năm 1991 thì hoàn thành. Chính thức đi vào hoạt động và trở thành điểm đến du lịch Sài Gòn nổi tiếng đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây. 

  • Địa chỉ: tọa lạc số 97 Phó Đức Chính, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: hoạt động từ 9h - 16h45 tất cả các ngày trong tuần

Quy Định Dành Cho Khách Tham Quan

  • Trang phục lịch sự khi đến tham quan Bảo tàng.
  • Khách đến tham quan, liên hệ công tác phải đậu xe đúng nơi quy định.
  • Khách tham quan có nhu cầu thuyết minh, vui lòng liên hệ với nhân viên trực thuyết minh (tại nhà 1) hoặc tại quầy bán vé.
  • Hướng dẫn viên du lịch phải đeo thẻ khi hướng dẫn khách tham quan tại Bảo tàng.
  • Tuyệt đối không được mang theo vũ khí, chất nổ, chất dễ cháy, chất độc hại ô nhiễm vào khuôn viên Bảo tàng.
  • Hành lý, vali, ba lô, túi du lịch…quý khách gửi vào nơi quy định (không để tiền, vật quý trong hành lý).
  • Giữ vệ sinh và cảnh quan môi trường, không hút thuốc, không làm ồn trong khi tham quan; không ngồi trên thành lan can và thành các khung cửa sổ của tòa nhà; không nằm nghỉ trong các không gian trưng bày.
  • Không chạm hoặc sờ vào hiện vật khi tham quan.
  • Không được phép mang đồ ăn, thức uống vào phòng trưng bày.
  • Quý khách có nhu cầu quay phim, chụp ảnh dịch vụ phải liên hệ với nhân viên quầy bán vé để được hướng dẫn, đăng ký tính phí.
  • Chỉ được sử dụng điện thoại di động để ghi hình lưu niệm.

Những địa điểm tham quan gần bảo tàng mỹ thuật hồ chí minh

Đã đến tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh thì du khách đừng bỏ qua các điểm đến hấp dẫn nằm ngay gần đó như: chợ Bến Thành cách 300m, phố đi bộ Nguyễn Huệ cách 800m hay Dinh Độc Lập cách khoảng 1km.

Ngân Trương - Lưu ý. Nội dung bài viết Bảo tàng Mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh - Fine Arts Museum, HCMC thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh từ được sưu tầm từ facebook, google, instagram và các trang mạng khác).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Bảo tàng Mỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh - Fine Arts Museum, HCMC

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

TOP những nhà xe đi Đà Lạt giá rẻ và chất lượng nhất

Đà Lạt là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài. Vậy TOP những nhà xe đi Đà Lạt là những nhà xe nào?

Mặc Gì Khi Đi Đà Lạt Mùa Hè, Mùa Xuân?

Mùa xuân rơi vào ngày 20 tháng 3 đến 21 tháng 6 (tức tháng 3, 4, 5, 6) là mùa mà bạn có thể dễ dàng phối đồ để tham gia những chuyến du lịch đầu xuân, bởi tiết trời lúc đấy còn se lạnh, nhưng không quá lạnh nên bạn dễ dàng phối đồ đi chơi Đà Lạt mùa xuân. Những thông tin phối đồ về từng tháng sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Nhà xe Thành Bưởi Tổng đài đặt vé, sơ đồ ghế trên xe

Nhà xe Thành Bưởi được đánh giá là một trong những nhà xe lớn và uy tính. Thành Bưởi chủ yếu khai thác 3 tuyến cơ bản: Sài Gòn – Cần Thơ, Sài Gòn – Đà Lạt (gồm cả Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng) và Đà Lạt – Cần Thơ.

Cách mix đồ đi Đà Lạt cho nam cực chất cực ngầu

Không chỉ những bạn nữ mà vấn đề đi Đà Lạt mặc gì đẹp cũng làm khó không ít bạn nam. Để có một bức ảnh đẹp thì không chỉ cần bối cảnh đẹp mà trang phục của mẫu cũng rất quan trọng. Sự hòa hợp giữa người và cảnh sẽ làm điểm cộng rất lớn cho bức hình của bạn. Vậy đi Đà Lạt mặc gì cho nam để có được những bức ảnh đẹp nhất thỏa sức sống ảo?

Nhà Ga Đà Lạt kiến trúc cổ nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 3km theo hướng đi công viên Yersin, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam có kiến trúc khá đặc biệt, được xây dựng hơn 80 năm trước với đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới, do kiến trúc sư Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo

Homestay The Seen House Đà Lạt bức tranh thủy mạc bên hồ

The Seen House, nằm tại đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10 phút đi xe máy, The Seen House nằm sát đường lớn có chổ đậu xe lớn, đường Hoa cẩm Tú Cầu trên google map. Bạn đi xe trung chuyển chỉ cần nói bác tài đến The Seen bến thuyền Tuyền Lâm.

Chúng Tôi Trên Mạng Xã Hội

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Từ thứ 2 đến thứ 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Chấp Nhận Thanh Toán

TOP Homestay - Travel Discovery & Các Chi Nhánh

Trụ Sở Tại Hồ Chí Minh

106 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0979655373

Email: [email protected] - [email protected]

Facebook: www.facebook.com/tophomestay.vn

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Nẵng

11 Huỳnh Mẫn Đạt, P.Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Đà Lạt

35 đường Nam Hồ, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66118, Vietnam

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Hotline: 097 965 53 73

Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "www.tophomestay.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

©Copyright 2017-2019 TopHomeStay
©Bản quyền thuộc về Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN | Cung cấp bởi SOPRO